พรีวิว HP Elitebook Series โน๊ตบุ๊คสวยเก๋ เพื่อใช้งานองค์กร

พรีวิว HP Elitebook Series โน๊ตบุ๊คสวยเก๋ เพื่อใช้งานองค์กร

พรีวิว HP Elitebook Series โน๊ตบุ๊คสวยเก๋ เพื่อใช้งานองค์กร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้พามาลองของใหม่อีกครั้งกับ Notebook รุ่นใหม่สำหรับองค์กร ซึ่งเป็นตระกูล Elite นอกเหนือจาก Tablet เปลี่ยนโลกอย่าง Elite X2 จะเป็นรุ่นไหนบ้างมาดูกัน

HP Elitebook 800 G3 Series

 

เป็นโน๊ตบุ๊คตระกูล Main Stream Class(ไม่เน้นบางเบา แต่เน้นความครบ) ที่มีความบางที่สุดในโลกที่ 18.9 มิลลิเมตรโดยด้วยรูปร่างที่ปรับปรุงให้ดูสดใสกับ Touch Pad ขนาดใหญ่และ Keyboard ที่สามารถมีความให้ตัวได้สูง พร้อมกับลำโพง Bang & Olusen พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่ช่องเสียบ ต่าง ๆ ครบถ้วน ชนิดที่ไม่ต้องไปหาที่ไหนมาต่อเพิ่ม

    ขุมพลังใช้ Intel Core I Gen 6 ซึ่งมาพร้อมกับ RAM DDR4 หน้าจอ 14 - 16 นิ้ว  โดยสเปคสามารถเลือกได้ โดยสามารถเลือกได้ทั้งหน้าจอแบบทัชสกรีน หรือ ไม่ทัชได้เช่นกัน

   ราคาเริ่มต้นที่ 2 หมื่น ต้น ๆ ไปถึง 2 หมื่นปลาย ๆ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการเลือกสเปคนะครับ

HP Elitebook 1000 G1 Series


    จะมีหน้าจอขนาด 14 นิ้ว น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม โดยจะมี Premium Keyboard ส่วนหน้าจอมีทั้งแบบ Touch Screen และ Non Touch Screen และยังคงให้ลำโพง Bang & Olusen พร้อม Click Pad ขนาดใหญ่ และตัวเครื่องบาทำจากวัสดุอะลุมิเนียมอย่างดี

    ช่องเสียบให้ USB 2 Port พร้อมกับ USB C 1 ช่อง พร้อมกับข่องใส่ซิม 4G และยังสามารถเสียบ Side Dock เพื่อเพิ่มช่องเสียบได้ สามารถกำหนดสเปคเองได้รวมถึง Windows จะลงมาให้หรือไม่เช่นกัน และจอทัชสกรีน และมี CPU ให้เลือกที่หลากหลายตั้งแต่ Intel Core M ไปจนถึง Intel Core i7 

    ราคาเริ่มต้นประมาณ 3 หมื่นต้น ๆ

HP Elitebook Folio

 

    เป็น Commercial Notebook ที่บางมากที่สุด เบาที่สุด ซึ่งเป็นตัวที่ได้รับรางวัลในงาน CES รวมถึงเว็บไซต์อย่าง ZDNet มีความบางประมาณ 12 มิลลิเมตร และยังใช้วัสดุอะลุมิเนียม ชิ้นเดียวไม่มีรอยต่อ ทำให้น้ำหนักเบาและน้อยกว่า 1 กิโลกรัม พร้อมกับ จอกางได้มากสุด 180 องศา และเป็นหน้าจอแบบ UHD ความละเอียดสูง พร้อมกับ Keyboard ที่มีการออกแบบหน้าตาใหม่ พร้อมกับปุ่ม Function สั่งใช้งานได้ง่ายมากขึ้น

     ส่วนลำโพงนั้นอยู่ข้างล่าง แต่ให้คุณภาพเสียงดีมาก เกินกว่า Notebook ของ

     นอกจากนี้สเปคยังสามารถเลือกได้ทั้ง SSD หรือ Hard Disk ความจุสูง พร้อมกับขุมพลัง Intel Core I Gen 6 พร้อมกับ USB-C 2 ช่อง โดยสเปคสามารถเลือกได้

     ฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถรองรับการทำงาน Login ด้วยใบหน้า แบบ 3D อย่าง Windows Hello ได้เช่นกัน เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกมากขึ้น และยังรองรับการโทรศัพท์ผ่าน Notebook มากขึ้น

     และราคาอยู่ที่ 4 หมื่น และแพงสุดสามารถหยุดอยู่ที่ 7 หมื่น ได้ขึ้นอยู่กับการเลือกสเปค

นอกจากนี้ HP Elitebook ทุกรุ่นของ Commercial จะต้องผ่านการทดสอบ MIL-STD 810G ทำให้มีความทนทานและการใช้งานแล้วไม่ว่าอาการจะร้อนหรือหนาว

     ส่วนเรื่องการรับประกันนั้น HP Elitebook ทุกรุ่นประกัน 3 ปีแบบ On Side Service ซ่อมให้ถึงที่ เพราะเนื่องกลุ่มของ Commercial หรือ ลูกค้า บางคนข้อมูลนั้นสำคัญกว่าตัวเครื่องทำให้ HP มองเห็นในเรื่องนี้ การเดินทางไปซ่อมจึงสะดวกสบายกว่า

     เรียกได้ว่า คอมพิวเตอร์สมัยนี้ต้องสวยและครบเครื่อง แต่ทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีรุ่นไหนได้มารีวิวให้ได้ชมกันนั้นต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ พรีวิว HP Elitebook Series โน๊ตบุ๊คสวยเก๋ เพื่อใช้งานองค์กร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook