รวมมิตรข้อมูลที่ต้องรู้ ถ้าต้องการจะเป็นเจ้าของ iPhone 7 ใหม่

รวมมิตรข้อมูลที่ต้องรู้ ถ้าต้องการจะเป็นเจ้าของ iPhone 7 ใหม่

รวมมิตรข้อมูลที่ต้องรู้ ถ้าต้องการจะเป็นเจ้าของ iPhone 7 ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ใกล้ถึงเวลาเปิดตัวสำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เข้าไปทุกที ๆ ซึ่งในระหว่างที่รอการเปิดตัวนี้ เรามาดูสรุปกันหน่อยว่าข้อมูลที่ผ่านมา มีการเปิดเผย iPhone 7 ว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจและควรจะเป็นเจ้าของหรือไม่

ในด้านการออกแบบ

    จากภาพ CAD ที่หลุดมา หรือจะเป็น ภาพจากเคสต่าง ๆ แทบจะไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิมที่ใช้โครงสร้างมาตั้งแต่ iPhone 6 มาจนถึง 6s แต่คาดว่าจะมีการปรับให้ดูกลมกลืนขึ้นและสัมผัสได้ถึงคุณภาพของตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่ และยังเพิ่มจุดเชื่อมต่อ Smart Connector เพื่อต่อเชื่อมกับอุปกรณ์เสริมเหมือนกับ iPad Pro ในบอดี้ที่จะใช้อะลูมิเนียมเกรด 7000 เหมือนเดิม

    รวมไปถึงเรื่องกันน้ำที่คาดว่าจะใส่มาในรุ่นนี้ เพราะหลังจากที่ iPhone 6s เปิดตัว มีการพบชิ้นส่วนยางซิลรอบตัวเครื่อง ซึ่งช่วยกันน้ำได้ระดับหนึ่งเท่านั้น

    และจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่อาจจะทำให้กันน้ำและเครื่องบางลงได้เพราะการไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร แต่แทนที่ด้วยลำโพงคู่ ทำให้เสียงที่ได้ออกมานั้น เต็มที่และเป็นอีกสิ่งที่บอกได้ว่า ทุกสิ่งต่อไปนี้จะต้องเสียบกับ Lightning แล้วล่ะครับ ส่วนเรื่องสี มีใหม่แน่นอน แต่จะมาแทนสี Space Gray ซึ่งจะได้สี Deep Blue หรือไม่ คงต้องจับตามองกันต่อไป

ด้านสเปคเครื่อง


     จะมีการใช้ CPU Apple A10 รุ่นใหม่ที่ทำให้สถานปัตยกรรมเล็กลงไปอีกเหลือ 16 - 14 นาโนเมตร แต่เพื่อไม่ให้เครื่องร้อนเกินไป ได้มีการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่เรียกว่า Fan-Out ที่จะมาครอบระหว่าง Chip มีส่วนที่ทำให้ CPU เล็กลง ระบายความร้อนได้ดี และแบตเตอรี่คาดว่าจะอยู่ได้นานขึ้น

     นอกจากนี้ความจำของเครื่อง เตรียมบอกลา 16GB ได้เลยเพราะจะมีขนาด 32GB เป็นขนาดเริ่มต้นแทนแล้ว และรุ่นท็อปสุดจะมีให้เลือกถึง 256GB ตามสื่อนอกที่รายงานก่อนหน้านี้

     แบตเตอรี่ คาดว่าจะให้มากกว่าเดิม จะมีขนาดใหญ่ขึ้นโดยเฉพาะรุ่น iPhone 7 Plus ที่มีข่าวเผยว่า ให้แบตเตอรี่ขนาด 3100 mAh เรียกว่าเยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่วน iPhone 7 ปกตินั้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล ที่แน่ชัดว่าความจุเท่าไหร่ แต่ที่ดูจากข่าวนั้น เพิ่มขึ้นแน่นอน

หน้าจอ

     สำหรับหน้าจอของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะยังคงความละเอียดเท่าเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือชนิดของหน้าจอที่คาดว่า OLED อาจจะได้ใช้งาน iPhone 7 แต่คำถามสำคัญคือ 3D Touch นั้นจะมาในลักษณะอย่างไร

     ตามข่าวเพิ่มเติมนั้นได้เผยว่าจะมีการรองรับ Multi 3D Touch นั่นหมายความว่า อาจจะรองรับแรงกดมากกว่า 1 นิ้วในเวลาเดียวกันก็เป็นได้ รวมไปถึงคำสั่งแปลกใหม่ด้วย 3D Touch อาจจะมีมากขึ้นเช่นกัน

กล้อง


     การเปลี่ยนแปลงเรื่องกล้องนั้น จะเกิดขึ้นกับ iPhone 7 Plus และ iPhone 7 Pro มากกว่า เพราะนอกจากข่าวเรื่องจะใช้กล้องคู่แล้ว ความละเอียดของกล้อง จะยังคงเป็น 12 ล้านพิกเซล แต่ปรับให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิม และเลนส์คู่นั้น ตัวหนึ่งจะเป็นเลนส์ที่ซูมได้ โดยสามารถซูมได้ 3 เท่า ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ก็อาจจะมีของแปลกเช่น Hybrid IR Filter และการใส่ BSI ทำให้จะเก็บรายละเอียดภาพได้ดีขึ้น

วันจำหน่ายและราคา


    แม้ว่าราคาตอนนี้จะยังเป็นการหลุดในประเทศจีนที่เรียกว่าแพงระดับพันเหรียญ แต่สำหรับคนที่อยากให้ได้ความชัวร์ แต่คนที่อยากได้ความชัวร์ อย่าลืมดูจากราคาเปิดตัวของรุ่นที่แล้วตั้งไว้ก่อน อาจจะไม่ได้สูงกว่าที่คิดนะครับ

    ส่วนการเปิดตัว จากสถิติที่ผ่านมา อยู่ในช่วงเดือนกันยายน ยังไงความเป็นไปได้ที่ iPhone 7 จะเปิดตัวในเดือนกันยายนก็มีสูงอยู่ไม่น้อย

    นั่นเป็นแค่เรื่องการคาดเดา และภาพต่าง ๆ ที่ปรากฏ อาจจะเป็นจริงก็ได้ ซึ่งยิ่งใกล้ยิ่งหลุด ยิ่งใกล้วันเปิดตัวยิ่งมีอะไรให้ลุ้นกันอีกเยอะ มากอยู่ ใครที่อยากได้ iPhone 7 เก็บเงินไว้ก่อน อีก 3 เดือนค่อยจ่ายทีเดียวเลยก็ยังทันครับ

เรียบเรียงเนื้อหาจาก Phonearena

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รวมมิตรข้อมูลที่ต้องรู้ ถ้าต้องการจะเป็นเจ้าของ iPhone 7 ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook