7 สิ่งใหม่ที่คุณจะพบใน Samsung Galaxy Note 7

7 สิ่งใหม่ที่คุณจะพบใน Samsung Galaxy Note 7

7 สิ่งใหม่ที่คุณจะพบใน Samsung Galaxy Note 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหน ๆ Samsung Galaxy Note 7 จะเปิดตัวในเดือนหน้าแล้ว วันนี้ Sanook! Hitech จะสรุป 7 สิ่งที่คุณจะได้เจอพบเจอใน Samsung Galaxy Note 7 พร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

ใช้ CPU แตกต่างจาก S7


ข้อมูลหลุดล่าสุดของ Qualcomm ที่คาดว่าจะมี CPU รุ่น Snapdragon 821/823 ซึ่งจะเพิ่มเรื่องความเร็วจากเดิมที่ได้ในรุ่น 820 จะอยู่ที่ 2.15GHz แต่รุ่นใหม่จะเป็น 2.35 GHz ซึ่งไวกว่าเดิม และอาจจะได้ใช้ใน Galaxy Note 7 เป็นครั้งแรกก็ว่าได้

แต่ CPU ตระกูล Exynos คงยืนยันแล้วว่ายังไงก็ใช้รุ่น 8893 รุ่นใหม่ล่าสุดแน่นอน

RAM 6GB ขนาดเล็กที่สุด


ดูเหมือนว่า RAM ที่จะใช้ใน Samsung Galaxy Note 7 นั้นจะมีการขยับไปใช้ 6GB แน่นอน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือขนาดของมันที่เล็กเพียง 10 นาโนเมตร ข้อดีที่จะได้รับทันทีคือ ความเร็วในการเขียนและอ่านจะทำได้ดีขึ้น และการจัดการย่อมดีขึ้นกว่าเก่าซึ่งไม่แปลกใจที่จะได้ใช้กับมือถือที่มีปากกาเครื่องนี้เป็นที่แรก

กล้องหลังที่เหมือนกับ Samsung Galaxy S7


สำหรับกล้องหลังของ Samsung Galaxy Note 7 อาจจะมีสิ่งที่หลายคนคาดคิดกันว่าจะได้เลนส์คู่ แต่ล่าสุดจากภาพหลุดและข้อมูลต่าง ๆ ยืนยันแล้วว่า กล้องหลังก็จะใช้ตัวเดียวกับ Samsung Galaxy S7 ค่อนข้างที่จะแน่นอนแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะสเปคกล้อง Galaxy S7 ก็ไม่ได้เลวร้ายมาก แถมได้เทคโนโลยี Dual Pixel ทำให้การเก็บรายละเอียดได้ดีอยู่ไม่น้อย

ระบบสแกนใบหน้า Iris Scan


จากภาพหลุดส่วนของกระจกด้านหน้า Samsung Galaxy Note7 สังเกตได้ว่ามีส่วนที่ปรับทำให้ใสเพิ่มขึ้น ซึ่งจะใช้เป็นส่วนของการจับดวงตาและสามารถวัดหน้าของคนเป็น 3 มิติ เพื่อให้ปลดล็อคเครื่องได้ ถ้าเป็นบุคคลตรงกับที่บันทึกไว้ โดยระบบ Iris Scan นั้นอาจจะเป็นของเล่นใหม่ในมือถือ Samsung แต่ก่อนหน้านี้เคยใส่อยู่ในมือถือยี่ห้อหนึ่งมาแล้ว คราวนี้ Samsung น่าจะนำมาใช้กับ Galaxy Note 7 ค่อนข้างแน่นอน

กันน้ำ IP68


ยิ่งนานวัน Samsung ยิ่งเอาเรื่องกันน้ำเป็นจุดขายของมือถือตัวเอง และประสบความสำเร็จจาก Galaxy S7 มา แล้วทำไมไม่ใส่เทคโนโลยีนี้ใน Samsung Galaxy Note 7 ที่กำลังจะขายอีกรุ่นหนึ่งล่ะ ถ้าทำได้จริง นี่ก็เป็น Samsung Galaxy Note รุ่นแรกที่สามารถใช้ลงน้ำได้อย่างเป็นทางการ

ใช้ USB-C ครั้งแรกของ Samsung


อย่างที่ทราบกันดีว่า USB-C เป็น Port การเชื่อมต่อแบบใหม่ที่ทำให้การเชื่อมต่อข้อมูลได้รวดเร็วและง่ายต่อการใช้งานกว่าเดิม เพราะไม่ต้องกลัวว่าจะเสียบผิดด้าน โดย Samsung พร้อมที่จะใช้ Port ดังกล่าวใน Samsung Galaxy Note 7 ค่อนข้างแน่นอน เพราะถ้าไม่ใช้ คู่แข่งก็อาจจะแซงหน้าไปหมดก็เป็นได้

แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น


ปัญหาดั่งเดิมของคนใช้ Samsung Galaxy Note 5 คือ แบตเตอรี่ที่เล็กเกินไปทำให้การใช้งานนั้นไม่สามารถต่อให้ครบวันได้ และสเปคเครื่องรุ่นใหม่การให้แบตเตอรี่ค่า 3,000 mAh คงไม่พออีกต่อไป ดังนั้นข่าวลือเรื่องเกี่ยวกับแบตเตอรี่ Samsung Galaxy Note 7 จะเพิ่มเป็น 3,600 หรือ 4,000 mAh ค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่จะใช้ความจุอะไรจริง ๆ ต้องรอติดตามต่อไป

ที่มา : twitter.com/evleaksPhonearena

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 7 สิ่งใหม่ที่คุณจะพบใน Samsung Galaxy Note 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook