รวม Apps สามัญประจำเครื่องประจำเดือน "กรกฎาคม"

รวม Apps สามัญประจำเครื่องประจำเดือน "กรกฎาคม"

รวม Apps สามัญประจำเครื่องประจำเดือน "กรกฎาคม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวม Application สำหรับคนที่ใช้งาน Smart Phone ต้องมีติดเครื่องไว้ ดังนั้นวันนี้ทางทีมงานจะแนะนำแอปที่น่าสนใจประจำเดือนให้ไปโหลดมาไว้ติดเครื่องกัน ส่วนจะมี Apps อะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

BarCode Scanner (iOS/Android)

    สำหรับคนที่ต้องการนำมือถือไป สแกนเพื่อรู้เกี่ยวกับ QR Code หรือ Bar Code บางรูปแบบว่าจะสแกนให้มือถืออ่านข้อมูลอย่างไร ต้องเลือกโปแกรมอย่าง Barcode Scanner แน่นอน ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบเลยทีเดียว

Adobe Lightroom (iOS/Android)

    โปรแกรมแต่งภาพชั้นนำของวงการ ที่ได้ชื่อว่าแต่งง่ายปรับนิดหน่อยภาพสวยบนคอมพิวเตอร์ ล่าสุดมาอยู่บนมือถือและเป็น Apps ฟรีด้วย โดยมี Effect ที่คล้าย ๆ กับในคอม แต่ถ้าอยากได้เพิ่มเติม ก็สามารถซื้อเพิ่มเติมใน Apps ได้เช่นกัน

Advance Task Killer (Android)

    Apps ช่วยเคลียร์ RAM สำหรับมือถือรุ่นประหยัดที่มีปัญหาเรื่อง RAM เต็ม หรือจะเป็นคนใช้งานมือถือรุ่นแพงกว่านั้นก็ได้ โดย Apps นี้มีปุ่ม Kill Process จะเท่ากับคุณปิดโปรแกรมทั้งหมด ช่วยให้เครื่องกลับมาเร็วอีกครั้งหนึ่ง

Google Photos (iOS/Android)

    แอปส์สำหรับคนที่ต้องการเก็บภาพ สำรองภาพจากมือถือ เผื่อเครื่องเกิดมีปัญหาไม่สามารถย้ายรูปได้ทัน ถือว่าเป็นอีก Apps ที่ควรประจำเครื่องไว้อีกตัวหนึ่งเลยล่ะ

SoundHound (iOS/Android)

     Apps ได้ยินเพลงที่ไหน อยากรู้ชื่อเพลง แอพนี้จัดให้ นี้ช่วยให้คุณรู้ได้ว่าเพลงที่คุณฟังเพลงอะไร ด้วยการให้เครื่องฟังเพลงแล้งส่งประมวลผลไปยัง Server แล้วจะแสดงผลเป็นชื่อเพลงว่าเพลงนั้นเพลงอะไร เพื่อให้คุณอาจจะไปหาฟังที่อื่นได้ หรือจะให้ Apps พาไปยัง YouTube ได้เช่นกัน

VSCO (iOS/Android)

    อีกโปรแกรมแต่งภาพที่ช่วยแปลงภาพธรรมดาให้ออกมาเป็นแนว Hipster และมีลูกเล่น Effect มากมายให้เลือกไม่แพ้ Lightroom และมีรูปแบบสำเร็จรูปที่ให้โหลดแต่งได้ และยิ่งตอนนี้ออกเวอร์ชั่น Android ก็ขยายฐานผู้ใช้ได้เยอะขึ้น VSCO ถือเป็นแอปแต่งรูปสุดเก๋ ฟิลเตอร์มากมาย แอปที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดของปีก็ว่าได้

Google Maps (iOS/Android)

    Apps นำทางที่เรียกว่าคิดไม่ออกบอกไม่ถูก ถาม Google  Maps ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถบอกสภาพการจราจร รวมถึงสรุปการเดินทางในแต่ละวันของคุณได้ เรียกได้ว่าครบเครื่องใน Apps เดียว แต่เรื่องกำหนดจุดต้องระวังพลาดหน่อยเพราะเป็นอีก Apps ที่บอกสถานะที่หลายที่แล้วบางที่ก็ผิดพลาดอยู่

Quik (iOS/Android)

    แอปทำวิดีโอที่ง่ายที่สุดในโลกแจกฟรี เหมาะสำหรับคนที่สงสัยว่าภาพที่บน IG เป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ใช่วีดีโอ ทำอย่างไร คำตอบคือ Quik Application นี่เองที่ทำให้ภาพแบบ GIF ลงใน Instagram ได้สวยงามและเนียนยิ่งกว่าอะไรดี ถ้าใครชอบงานแปลก ๆ บน IG ก็ไม่ควรพลาดที่จะลง Apps นี้


เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ Apps ที่เรานำมาแนะนำกันในครั้งนี้ยังไงชอบตัวไหนก็อย่าลืมไปลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook