8 เรื่องราวขำๆ (และไม่ขำ) ที่เกิดขึ้นเพราะ Pokémon Go เป็นเหตุ

8 เรื่องราวขำๆ (และไม่ขำ) ที่เกิดขึ้นเพราะ Pokémon Go เป็นเหตุ

8 เรื่องราวขำๆ (และไม่ขำ) ที่เกิดขึ้นเพราะ Pokémon Go เป็นเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ชั่วโมงนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของเกม Pokémon Go มากนัก เพราะเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกยังคงให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนเกมเมอร์ชาวไทยเองแม้ตัวเกมยังไม่เปิดให้บริการแต่ก็ยังเตรียมตัวพร้อม จะออกผจญภัยไล่จับโปเกมอนอยู่เสมอ

    แต่รู้หรือไม่ว่า การเล่น Pokémon Go นั้นอาจจะนำพาเรื่องราวที่ไม่คาดฝันมาให้เราได้เหมือนกัน อย่างเช่น 8 เรื่องราวขำๆ (และไม่ขำ) ที่เกิดขึ้นเพราะ Pokémon Go เป็นเหตุ ในบทความนี้ครับ

 1. ชี้ช่องรวย กับอาชีพใหม่ “รับจ้างจับโปเกมอน”

    คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีงานมีการต้องทำและไม่ได้เดินทางไปไหน นอกจากออฟฟิศและบ้าน จนต้องเจอแต่โปเกมอนหน้าเดิมๆ ใช่หรือไม่? ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เราขอแนะนำโปเกมอนเทรนเนอร์สาวอายุ 24 ปีคน นี้ ที่จะเดินทางไปทั่วเมืองเพื่อตามจับโปเกมอนมาให้คุณแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะขึ้นเขาลงห้วย ขอแค่มีโปเกมอนที่คุณต้องการเธอจะตามไปจับมาให้คุณ ด้วยค่าบริการเพียง 700 บาท ต่อชั่วโมงเท่านั้น รวยแน่นอนงานนี้

 2. เกือบโดนยิงตายเพราะนึกว่าเป็นโจร


นาทีระทึกเริ่มที่ 5:15

    ใครจะไปคิดว่าจะมีคนที่ทุ่มเทให้กับการจับโปเกมอนจนถึงขนาดออก ตามล่าโปเกมอนกันตอนเที่ยงคืนอย่าง 2 หนุ่มคนนี้ ซึ่งการผจญภัยยามค่ำคืนก็คงจะสนุกดีอยู่หรอก ถ้าไม่เผลอไปเดินในที่ของคนอื่นเข้า เจ้า ของที่ดินเห็นคนมาป้วนเปี้ยนยามวิกาล ดูยังไงก็ไม่น่าจะประสงค์ดีแน่ๆ ไม่รอช้าหยิบปืนขึ้นมาไล่ยิงทันที เล่นเอา 2 หนุ่มหนีขึ้นรถกันแทบไม่ทัน เพราะฉะนั้นโปเกมอนเทรนเนอร์ทั้งหลาย จะจับโปเกมอนก็คำนึงถึงกาลเทศะกันหน่อยนะครับ

 3. ถูกแทงเรื่องเล็ก จับโปเกมอนสิเรื่องใหญ่


Michael Baker ผู้ไม่ยอมให้อะไรมาขัดขวางการเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ของเขา

    เมื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่งนาม Michael Baker กำลังตั้งหน้าตั้งตาเดินหาโปเกมอนจนไปเจอกับผู้ชายคนหนึ่งเข้า ซึ่งมันจะไม่มีอะไรผิดปกติเลยหากตอนนั้นไม่ใช่เวลาตี 1 เด็กหนุ่มก็ทักชายแปลกหน้าทันทีว่า “อ้าว มาจับโปเกมอนเหมือนกันเหรอครับ” พร้อมกับเดินเข้าไปหา ด้วยความตกใจหรืออะไรมิอาจทราบได้ ชายแปลกหน้าคนนั้นจึงชักมีดแทงเข้าที่ไหล่ของเด็กหนุ่ม 1 ทีก่อนจะรีบหลบหนีไป แต่แทนที่เขาจะรีบไปโรงพยาบาล เขากลับเดินหน้าจับโปเกมอนต่อไป แถมแวะซื้อเบียร์กับขนมมากินด้วย สรุปแล้ว Michael โดนเย็บไป 8 เข็มจากการพยายามเป็น “โปเกมอนมาสเตอร์” เท่สุดๆ ไปเลย (ประชด)

 4. ไอเดียเก๋ไก๋ ดึงคนรุ่นใหม่เข้าวัดเข้าโบสถ์ด้วย Pokémon Go

    เป็นที่ทราบกันดีว่าคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยจะสนใจเข้าวัดเข้าโบสถ์ กันสักเท่าไหร่นัก ซึ่งพระและนักบวชต่างๆ ก็พยายามที่จะชวนคนรุ่นใหม่ให้เข้าวัดเข้าวามาโดยตลอดแต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งโบสถ์ The First Lutheran Church ใน Columbia Heights ได้ค้นพบไอเดียสุดเจ๋ง โดยปักป้ายเชิญชวนโปเกมอนเทรนเนอร์ให้มานั่งพักผ่อนพูดคุยกัน พร้อมมีน้ำเย็นๆ และห้องน้ำไว้บริการ ซึ่งก็ดูท่าทางจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีไม่น้อยเลย

 5. บ้านของฉัน ยิมของนาย

    ดีไซเนอร์นามว่า Boon Sheridan ใช้ชีวิตอันสงบสุขกับภรรยาในบ้านสุดเก๋ไก๋ซึ่งเคยเป็นโบสถ์เก่าๆ ที่มีประวัติยาวนาน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ดาวน์โหลดเกม Pokémon Go มาเล่น และต้องตกใจเล็กๆ เมื่อพบว่าบ้านของเขากลายเป็นโปเกมอนยิมไปซะแล้ว ตั้งแต่ วันนั้นเป็นต้นมามีคนแปลกหน้าแวะเวียนมาที่บ้านเขามากมายทั้งกลางวันและกลาง คืน แต่ด้วยความที่ Boon เป็นคนดี จึงผูกมิตรกับคนเหล่านั้นได้ไม่ยาก และในที่สุดเขาก็ได้พบกับเจ้าของยิมที่บ้านตัวเองเข้าจนได้ บ้านของฉัน ยิมของนาย ว่าแล้วเราก็มาเป็นเพื่อนกันดีกว่า

 6. มีบ้างที่โปเกมอนไปอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่

    โปเกมอนในเกม Pokémon Go นั้นเกิดได้ทุกที่จริงๆ ไม่เว้นแม้แต่ในพิพิธภัณฑ์ แต่ก็ไม่ใช่พิพิธภัณฑ์ทุกที่จะเหมาะแก่การจับโปเกมอน โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์ Holocaust Museum ในกรุงวอชิงตันซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานสำหรับระลึกถึงความเจ็บปวดและความสูญเสีย ของผู้คนนับไม่ถ้วนที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของนาซีในช่วงสงครามโลก การ มาจับโปเกมอนอย่างสนุกสนานในที่แบบนี้แน่นอนว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการมาจับโปเกมอนแก๊สพิษ “โดกัส” ซึ่งหวังว่าทาง Nintendo และ Niantic จะรีบแก้ไขเรื่องนี้โดยเร็ว

 7. รณรงค์ “จับไม่ขับ”

    ถึงไม่บอกก็ควรจะทราบกันดีว่าเราไม่ควรจับโปเกมอนขณะขับรถ เพราะมันอันตรายพอๆ กับเมาแล้วขับเลยทีเดียว แต่ในเมื่อความอยากเล่นมันเต็มเปี่ยม ก็ยังมีบางคนที่อดใจไม่ได้ ซึ่งก็ลำบากตำรวจจราจรทั้งหลายต้องออกมาเตือน “จับ(โปเกมอน)ไม่ขับ” โดยการขึ้นข้อความเตือนบนทางหลวงอย่างเช่นในกรณีนี้ที่เกิดขึ้นในอเมริกา

 8. สรรหาสารพัดวิธีโกงเกม Pokémon Go

    เกมและการโกงอยู่คู่กันมานานแสนนาน และในเมื่อมี Pokémon Go เกิดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องหาวิธีโกงมันให้ได้เช่นกัน อย่างชายหนุ่มในคลิปนี้ที่ยังไงก็ไม่ยอมเดิน 10 กิโลเมตรเพื่อฟักไข่แน่ๆ จึงต้องสรรหาวิธีฟักไข่โดยไม่ต้องเดิน โดยการเอามือถือไปติดกับล้อจักรยานแล้วปั่นบ้าง วางบนเครื่องเล่นแผ่นเสียงบ้าง ผูกติดกับพัดลมเพดานบ้าง ซึ่งก็แน่นอนว่ามันไม่เวิร์ค แต่ใครจะลองทำตามดูก็ได้นะ

 

    สุดท้ายนี้ก่อนที่เกม Pokémon Go จะเปิดในบ้านเรา ทางทีมงานอยากจะขอย้ำเรื่องความปลอดภัยอีกครั้ง ไม่ ว่าจะเดินอยู่ที่ไหน หรือกำลังจะไปที่ไหนต้องรู้ตัวอยู่เสมอ ไม่เดินเข้าไปในที่เปลี่ยวหรือเดินเล่นยามวิกาล และไม่ควรเล่นเกมขณะทำกิจกรรมอื่นๆ เช่นขับรถ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น แล้วพบกันที่ PokéStop ใกล้บ้านครับ - PhoneArena

 ข่าวดี! Pokemon GO รองรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิป Intel อย่าง Asus Zenfone แล้ว

    นอกจากเกม Pokémon GO จะเปิดให้ดาวน์โหลดแค่ในบางประเทศแล้ว ตัวเกมยังรองรับบนสมาร์ทโฟนแค่บางรุ่นเท่านั้น แต่ล่าสุด ได้มีผู้พบว่า Pokémon GO เวอร์ชัน 0.29.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชันอัปเดตล่าสุด นอกจากจะรองรับ Android N แล้ว ยังรองรับมือถือที่ใช้ชิปเซ็ต Intel อย่าง Asus Zenfone อีกด้วย

สำหรับสมาร์ทโฟนที่รองรับเกม Pokemon GO จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

มือถือ Android

  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ขึ้นไป
  • หน้าจอความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
  • จะต้องรองรับระบบ GPS และสามารถระบุตำแหน่งพิกัดได้
  • รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi, 3G และ 4G

iPhone

  • รองรับ iPhone 5 ขึ้นไป
  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS 8 ขึ้นไป
  • จะต้องรองรับระบบ GPS และสามารถระบุตำแหน่งพิกัดได้
  • รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi, 3G และ 4G
  • ไม่รองรับบนเครื่องที่ผ่านการ Jailbreak

    ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อวานนี้ เกม Pokemon GO ยังเปิดให้ดาวน์โหลดเพิ่มกันที่ประเทศเยอรมนีอีก 1 ประเทศ ทำให้ในตอนนี้ Pokémon GO สามารถเล่นได้แล้วทั้งหมด 4 ประเทศด้วยกัน ซึ่งได้แก่ สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และเยอรมนี ส่วนผู้ใช้ในไทย คงจะต้องรอกันไปก่อน - androidpolice.com

 จีนเปิดตัว City Spirit Go เกมส์ที่วิธีเล่นคล้าย Pokémon Go สำหรับเล่นเองในประเทศ ยอดผู้เล่นทะลุล้านคนต่อวัน

    ประเทศจีนเปิดตัวเกมมือถือ City Spirit Go ที่ถอดแบบการเล่นมาจากเกม Pokémon Go มาแบบเต็มๆ เพียงแค่ไม่มีเทคโนโลยี AR ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้วใน iTunes กระแสตอบรับจากชาวจีนล้นหลาม ยอดผู้เล่นทะลุล้านต่อวัน

    City Spirit Go หรืออีกชื่อหนึ่ง City Elf Go เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีใน iTunes Store ประเทศจีน โดยจะปรากฏขึ้นเป็นอันดับแรกเมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด “Pokemon Go” และยังได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เล่นสูงมากอีกด้วย


ได้รับแรงบันดาลใจมาทั้งตัวเทพและระบบธาตุ

    City Spirit Go มีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับเกม Pokémon Go อย่างมาก โดยให้ผู้เล่นเดินทางไปตามที่ต่างๆ ในเมือง เพื่อค้นหา “เทพ” ที่สิงอยู่ แล้วจับมาเป็นพวก เพื่อนำเทพไปต่อสู้กับเทพตัวอื่นๆ ต่อไป เมื่อเริ่มเกมครั้งแรก ตัวละครที่ชื่อว่า “Professor Lin” จะมาแนะนำผู้เล่นในเรื่องของโลกมนุษย์และเทพ เช่นเดียวกับเกมโปเกมอนทุกภาค ที่จะมี Porfessor หรือศาสตราจารย์ประจำภาคนั้นๆ ออกมาแนะนำผู้เล่นก่อนเริ่มเกมเสมอ เทพในเกม City Spirit Go จะมีนิสัยและทักษะต่างๆ กันไป สำหรับวิธีการเล่นแบบ location-based นั้น เป็นไปในลักษณะเดียวกับ Pokémon Go อย่างไรก็ตามเกม City Spirit Go ไม่มีเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) แต่อย่างใด

    ความแตกต่างระหว่าง City Spirit Go และ Pokémon Go ยังมีอยู่บ้าง นั่นคือ City Spirit Go จะมีความเป็นเกมแนว RPG มากกว่า โดยเน้นไปที่การต่อสู้กับเทพตามที่ต่างๆ ในเมือง โดยมียอดผู้เล่นเกิน 1 ล้านคนต่อวัน และในขณะที่ Nintendo ยังไม่ยอมเปิดตัว Pokémon Go ในประเทศจีน ยอดผู้เล่นของ City Spirit Go ก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

    งานนี้เรียกว่าเป็นการพึ่งพาตัวเองของเกมเมอร์จีนก็ว่าได้ ในเมื่อไม่ยอมเปิดให้เล่นสักที ก็ทำเองเล่นเองมันซะเลย - morningledger

 รู้หรือไม่? เกม Pokemon GO สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญและ Gmail ของเราได้แบบ Full Access

    ณ ชั่วโมง เกมบนมือถือที่หลาย ๆ ท่านต่างให้ความสนใจและอยากเล่นกันมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น Pokemon GO เกม ตามจับโปเกมอนและมอนสเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งความสนุกของเกมนี้ อยู่ตรงที่เป็นการตามล่าในแผนที่จริง ๆ บนโลกนั่นเอง บางรายถึงขนาดปั่นจักรยานตามล่า หรือขับรถกันเลยก็มี

    นอกเหนือจากความสนุกแล้ว สิ่งที่ผู้เล่นเกม Pokemon GO จะต้องตระหนักและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ของผู้เล่น (Permission) ซึ่ง ปกติ การดาวน์โหลดแต่ละแอปพลิเคชันมาใช้งาน จะมีการแจ้งให้ทราบถึงการขอเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ บนตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น รายชื่อผู้ติดต่อ, กล้องถ่ายรูป หรืออื่น ๆ โดยในส่วนนี้ถือว่า มีความสำคัญอย่างมาก แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะละเลย และไม่ให้ความสนใจมากเท่าที่ควร พร้อม กับกดยอมรับไป ซึ่งถือว่า เป็นจุดที่อันตรายอย่างมาก เพราะถ้าหากเผลอดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่มีมัลแวร์ฝังอยู่ภายในด้วยแล้ว คงสร้างความเสียหายไม่น้อยเลยทีเดียว

    สำหรับเกม Pokemon GO ก็เช่นกัน เมื่อมองกันในส่วนของ Permission นั้น จะเห็นว่า มีการขออนุญาตเข้าถึงข้อมูลในหลาย ๆ ส่วน ซึ่งได้แก่ กล้องถ่ายรูป, รายชื่อผู้ติดต่อ, ตำแหน่งที่ตั้ง, พื้นที่ภายในตัวเครื่อง รวมไปถึงการตั้งค่าต่าง ๆ และการเข้าถึง Gmail แบบ Full Access แม้ว่าในเบื้องต้น ทาง Niantic Labs ผู้พัฒนาเกม จะออกมาเผยว่า ทางบริษัทจะมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลทั้งหมดจริง แต่นอกเหนือจากข้อมูลพื้นฐาน อย่างเช่น อีเมล แล้ว ก็ยังไม่เคยเข้าถึงข้อมูลอื่น ๆ ของผู้ใช้เลย อย่างไรก็ดี ผู้ใช้เข้าไปตั้งค่าการขออนุญาตเข้าถึงข้อมูลได้ในภายหลัง

    กลับมาที่การขอ Permission ของเกม Pokemon GO กันต่อ ล่าสุด มีผู้ใช้งานจากเว็บไซต์ Reddit รายหนึ่ง พบข้อมูลเกี่ยวกับ Policy ของเกม Pokemon GO ว่า ข้อมูลของผู้ใช้นั้น อาจถูกเปิดเผยให้กับทางรัฐบาลเมื่อมีการร้องขอตามกฎหมาย อย่าง ที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า Permission ของเกม Pokemon GO นั้น สามารถเข้าถึงได้แบบ Full Access จึงถือว่า เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีเลยก็ว่าได้ และเป็นช่องทางที่ทำให้ทางรัฐบาลสามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของการก่อการร้ายนั่นเอง

    นอกเหนือจากเรื่องของ ความเป็นไปได้ที่จะถูกเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวให้กับทางรัฐบาลแล้ว Pokemon Go อาจนำไปใช้งานได้อีกหลาย ๆ ด้าน เช่นเรื่องของแผนที่ เนื่องจากเกมนี้ ผู้เล่นต้องเปิดใช้งานระบบ GPS เพื่อตามจับมอนสเตอร์ในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเดินไปหา, ปั่นจักรยาน หรือขับรถ ข้อมูลการเดินทางทั้งหมดนี้ จะถูกเก็บไว้ และเมื่อนำ Tracking ต่าง ๆ มาปะติดปะต่อกัน จะเห็นได้ว่า เกม Pokemon GO สามารถสร้าง Google Street View ได้ทางอ้อมแบบที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยด้วยซ้ำไป อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ห้องเล็ก ๆ ภายในตึกอีกด้วย

    อย่างไรก็ดี ฝากไว้สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดเกม Pokemon GO มาเล่น ควรจะต้องอ่านรายละเอียด และข้อมูลต่าง ๆ รวมไปถึง Permission ให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน หรือถ้าหากเป็นไปได้ ควรใช้อีเมลที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ ซึ่งจะเป็นอีเมลที่สมัครขึ้นมาใหม่สำหรับเล่น Pokemon GO โดยเฉพาะก็ได้ ล่าสุด ทาง Niantic ได้ออกมาเผยว่า จะปรับปรุงการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้แล้ว ซึ่งจะเข้าถึงเฉพาะ ID ผู้เล่น กับอีเมลเท่านั้น - blackbag.gawker.com , cnet.com

 ระวัง! โหลด APK Pokemon อาจเป็นแอปฯ ปลอมฝัง Malware ขโมยข้อมูลในเครื่อง พร้อมวิธีตรวจสอบว่าแอปฯ ที่ใช้อยู่ใช่แอปฯ ปลอมหรือไม่?

    คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า Pokemon Go เป็นเกมที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ แต่เนื่องจากเกมดังกล่าว เปิดให้ดาวน์โหลดเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น ทำให้เหล่าแฮกเกอร์ใช้ช่องว่างดังกล่าว หาประโยชน์จากการขโมยข้อมูลของผู้ใช้ ด้วยการสร้างแอปพลิเคชันปลอม พร้อมกับฝัง Malware ไว้ภายใน

    โดยทาง Proofpoint บริษัทด้านความปลอดภัย ได้ออกมาเตือนผู้ที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์ Pokemon Go แบบ APK ให้ดาวน์โหลดจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น เนื่องจากในตอนนี้ได้พบ มัลแวร์ (Malware) ที่มาจากเกม Pokemon Go ซึ่งเป็นไฟล์แบบ APK บนเว็บไซต์แชร์ไฟล์แบบผิดกฎหมาย โดยจะเป็นมัลแวร์ที่อยู่ในรูปแบบของ DroidJack

    ซึ่งหลังจากที่ติดตั้งสำเร็จ มัลแวร์ดังกล่าวจะทำการควบคุมสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ทันที พร้อมกับขอสิทธิ์การใช้งาน (Permission) ในรูปแบบแปลก ๆ เช่น ขอใช้งานโทรศัพท์, สามารถส่ง SMS/MMS ได้ เป็นต้น ถ้าหากเจอในรูปแบบนี้ นั่นหมายความว่า ตัวเครื่องได้ติดมัลแวร์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    สำหรับท่านที่เผลอดาวน์โหลดไฟล์ Pokemon Go แบบ APK ไปแล้ว และต้องการตรวจสอบว่า มีมัลแวร์ปะปนมาด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้นให้เข้าไปที่ Settings > Apps และเลือก Pokemon Go จากนั้นให้ตรวจสอบข้อมูลว่า แอปพลิเคชันสามารถเข้าถึงข้อมูลใด ๆ ในตัวเครื่องได้บ้าง โดยถ้าหากเป็นไปตามภาพด้านบน นั่นหมายความว่า คุณได้ดาวน์โหลด แอปฯ ปลอมที่มาพร้อมกับมัลแวร์แล้ว

แต่ถ้าหากเป็น Permission แบบนี้ เป็น Pokemon Go ของแท้ ไม่มีมัลแวร์ปะปน

    ส่วนท่านใดที่คาดว่า การอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android เป็นเวอร์ชันล่าสุด จะไม่ติดมัลแวร์ดังกล่าว ทาง Proofpoint ได้ออกมาชี้แจงว่า ก็ยังเสี่ยงที่จะติดมัลแวร์อยู่ดีถ้าหากดาวน์โหลดมาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อ ถือ ซึ่งวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดนั่นก็คือ รอให้เปิดดาวน์โหลดบน Store จะดีกว่า - gizmodo.com

 สาวมะกันเดินตามล่าหา Pokemon Go ริมแม่น้ำ แต่กลับพบศพลอยอืดแทน

    สำหรับกระแสของ Pokemon Go ในช่วงนี้ เรียกว่า มาแรงเลยก็ว่าได้ กับการตามล่าหาเจ้าโปเกมอนตัวเหลือง ซึ่งอิงตามสถานที่จริงบนแผนที่ แต่ล่าสุด มีข่าวร้ายเกิดขึ้นเสียแล้ว เมื่อสาวมะกันรายหนึ่ง ออกไปตามล่าโปเกมอน แต่กลับพบศพที่ลอยอยู่ในแม่น้ำแทน

Shayla Wiggins

    โดยสาวคนดังกล่าว มีชื่อว่า Shayla Wiggins ชาว Wyoming ในสหรัฐฯ วัย 19 ปี ที่เป็นอีกคนที่กำลังสนุกสนานกับการตามล่าโปเกมอนในเกม Pokemon Go ซึ่งเจ้าตัวได้เดินตามเพื่อจับโปเกมอนธาตุน้ำ โดยเดินลัดไปตามแม่น้ำ Big Wind River แต่แทนที่จะพบโปเกมอน กลับพบศพลอยอืดขึ้นมา

    หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ และพบว่า ศพดังกล่าวเป็นชายนิรนามนายหนึ่ง ที่น่าจะอาศัยอยู่ในย่าน Wyoming Highway 789 Bridge เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการจมน้ำ ยังไม่พบร่องรอยของการฆาตกรรม และยังไม่ทราบว่า บุคคลที่เสียชีวิตนั้นคือใคร - gizmodo.com


สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook