เหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะนำมือถือไปติดฟิมส์กันรอย

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะนำมือถือไปติดฟิมส์กันรอย

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่มักจะนำมือถือไปติดฟิมส์กันรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อซื้อมือถือหรือ Notebook เครื่องใหม่จะต้องนำไปติดฟิมส์กันรอยกันแทบจะทุกคน โดยเฉพาะคนที่ถนอมของจัดที่สุด แต่บางคนก็สงสัยว่าทำไมถึงนำไปแปะเลยทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มใช้ วันนี้ Sanook! Hitech จะรวมเหตุผลที่คนส่วนมากนำอุปกรณ์สุดรักเหล่านี้ไปติดฟิมส์กันรอยกันหมด

ใช้กันรอย สมชื่อ


    เรียกได้ว่าเป็นเหตุผลส่วนใหญ่ที่หลายคนเลือกจะติดฟิมส์ทันที แม้ว่าหน้าจอมือถือในยุคปัจจุบันจะสามารถป้องกันรอยจากสิ่งมีคมหรือโลหะระดับหนึ่งอย่าง คัดเตอร์ กุญแจรถ หรือจะเป็นเหรียญเป็นต้น คนส่วนมากก็ยังไม่ไว้ใจ เลือกที่จะติดฟิมส์ไว้ก่อน

    ซึ่งเป็นความคิดที่ถูกต้อง เพราะเนื่องจากฟิมส์อาจจะมีราคาอยู่ที่หลักร้อย แต่ถ้าคุณไม่ติดนั้น ถ้าเกิดความเสียหายก็จะต้องเปลี่ยนกระจกหน้าจอ สามารถเสียเงินได้ถึงหลักพันบาท ก็เป็นไปได้สูง

เป็นของแถมเลยขอแปะไป

    ส่วนใหญ่ฟิมส์กันรอยมักจะเป็นของแถมสำหรับมือถือบางรุ่น เหตุผลที่จะแถมกันนั้นเพราะอาจจะไม่ได้เป็นรุ่นที่ติดตลาด ทำให้การหาฟิมส์กันรอยนั้นยากมากจน ผู้ที่ซื้อเครื่องไปนั้นมีอาการบ่นออกอากาศว่าทำไมไม่มีแถม

    ขณะเดียวกับ เกรดของฟิมส์นั้นก็มีอยู่หลายเกรดมาก ซึ่งส่วนใหญ่ที่แถมกันนั้นอยู่ที่เกรดธรรมดาสุด แต่อย่างน้อยมันก็อุ่นใจกว่าไม่มีจริงไหมล่ะครับ

แบบแฟชั่นตามสมัย

    อีกเหตุผลสำหรับผู้หญิง เพราะมีฟิมส์ที่ใช้เกี่ยวกับความสวยงามของเครื่อง และจะมีแสงระยิบระยับตาดึงดูดให้เกิดความโดดเด่นและน่ามอง บางคนก็ใช้ฟิมส์แบบนี้ติดเป็นกระจกส่องหน้า เพราะเนื่องจากสะท้อนได้ดี จนไม่แปลกใจว่า ทำไมฟิมส์แฟชั่นก็เป็นฟิมส์อีกประเภทที่คนเลือกติดอยู่ไม่น้อย

เพิ่มความลื่นไหลในการสัมผัสจอ


    เหตุผลนี้ส่วนใหญ่จะได้จากคนที่ศึกษารายละเอียดมาพอสมควร เพราะฟิมส์ที่จะช่วยเพิ่มความไหลลื่นและสัมผัสหน้าจอที่ดีนั้น มักจะมีราคาที่สูงพอสมควร รวมไปถึงฟิมส์ประเภทถนอมสายตาเช่นกัน ข้อดีของมันนั้นคือการสัมผัสที่ลื่นไหล ไม่ติดขัด ทำให้คุณใช้งานเครื่องได้ดีกว่าที่เคย

    แต่ต่อให้ฟิมส์ดีอย่างไร แต่ถ้าเครื่องของคุณนั้นมีอาการหน่วง ฟิมส์ก็ไม่ช่วยอะไรนะครับ

    สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะติดฟิมส์กันรอยประเภทไหนอย่างไร หน้าที่ของมันก็คือการปกป้องหน้าจอของคุณไม่ให้ได้รับความเสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด และได้ความเก๋และแปลกใหม่ไปในตัวกับเงินที่เสียน้อยที่สุดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook