Facebook ส่งสัญญาณเตือน พื้นที่โฆษณาบน News Feed เริ่มถึงขีดจำกัด

Facebook ส่งสัญญาณเตือน พื้นที่โฆษณาบน News Feed เริ่มถึงขีดจำกัด

Facebook ส่งสัญญาณเตือน พื้นที่โฆษณาบน News Feed เริ่มถึงขีดจำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ที่ผ่านมา Facebook ถือเป็นโซเชียลมีเดียสำคัญในการนำเสนอธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจ ขนาดใหญ่ ด้วยข้อมูลปริมาณมหาศาล บวกกับจำนวนแฟนเพจที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Facebook จำเป็นต้องมีการปรับอัลกอริธึมอย่างสม่ำเสมอเพื่อจัดสรรการแสดงเนื้อหาให้ ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วไปมากขึ้น

   ด้วยเหตุนี้ทำให้ธุรกิจต่างๆ ที่ใช้แฟนเพจเป็นพื้นที่ในการสื่อสารเริ่มเกิดความยากลำบากมากขึ้น ซึ่งการลงโฆษณากับ Facebook จึงเป็นทางออกที่หลายธุรกิจนิยมใช้ เพื่อให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือบริการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

โฆษณาบน News Feed

   สำหรับคนทำแฟนเพจบางรายอาจคิดว่าถ้าอยากให้คนเห็นโพสต์ของเราเยอะขึ้น แค่จ่ายเงินเท่านั้นก็จบ !! ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้คนเห็นโพสต์เราเยอะขึ้นก็ไม่ผิดนัก แต่เราต้องจำไว้เสมอว่าไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่หันมา ใช้ Facebook Fanpage เพื่อการสื่อสาร ก่อให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น มีการทุ่มงบประมาณมากมายเพื่อโฆษณาบน Facebook ฉะนั้นจึงไม่ง่ายนักที่จะให้ทุกคนเห็นโพสต์ของเราทั้งหมด

   จากการโฆษณาบน Facebook ที่มีมากมายมหาศาลในปัจจุบันต้องยอมรับว่าในหน้า News Feed เราจะต้องพบเจอกับโฆษณาจากธุรกิจต่างๆ ผ่าน Facebook  อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจากปริมาณการโฆษณาที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้  Dave Wehner ผู้บริหารระดับสูงของ Facebook ต้องออกมายอมรับว่า “พื้นที่สำหรับการโฆษณาบน News Feed ใกล้ถึงขีดจำกัดสำหรับผู้ใช้งานแล้ว”

   อย่างไรก็ตาม Dave Wehner ให้ความเห็นว่า จากตัวเลขผู้ใช้ใหม่ในไตรมาสล่าสุดที่เพิ่มขึ้นอีก 60 ล้านราย ทำให้ Facebook ต้องพยายามคิดค้นวิธีการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพที่สอดคล้องกับปริมาณผู้ใช้ และข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณา ซึ่งจะเห็นว่าการใช้คลิปวีดีโอเพื่อการโฆษณาแทนภาพนิ่งเริ่มเข้ามามีบทบาทใน News Feed มากขึ้น และอีกวิธี คือ การเพิ่มจำนวนผู้ใช้จากเดิม 1.6 พันล้านราย เป็นต้น

   ด้วยสถานการณ์ที่ถูกเปิดเผยออกมา อาจทำให้หลายคนกังวลถึงการใช้งานแฟนเพจด้านธุรกิจว่าจะส่งผลกระทบมากน้อยแค่ ไหน โดยเฉพาะการลงทุนโฆษณา อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่เราสามารถทำได้เองในตอนนี้ คือ “การผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ สามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้ใช้” ซึ่งแอดมินเชื่อเสมอว่าคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและมีคุณค่า มีพลังมากกว่าโฆษณาเสียด้วยซ้ำ

อ้างอิงจาก valuewalk


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook