เอชพี เปิดตัว เวิร์คสเตชั่น ออล-อิน-วัน เครื่องแรกของโลก

เอชพี เปิดตัว เวิร์คสเตชั่น ออล-อิน-วัน เครื่องแรกของโลก

เอชพี เปิดตัว เวิร์คสเตชั่น ออล-อิน-วัน เครื่องแรกของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอชพี อิงค์ อัพเดทวิวัฒนการใหม่สุดล้ำบนเวิร์คสเตชั่น ออล-อิน-วัน เครื่องแรกของโลก1 ด้วยการเปิดตัว HP Z1 G3 Workstation ใหม่ โดยขยายขีดความสามารถของระบบ, เพิ่มแรมที่เร็วกว่าเดิม และการอัพเดทมัลติคอร์ให้กับ HP Z Workstation

 

HP Z1 G3 Workstation คือ HP Z1 Workstation เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่รวมความเรียบง่ายของดีไซน์ของเครื่องออล-อิน-วัน กับประสิทธิภาพการทำงานของเวิร์คสเตชั่นทาวเวอร์ และสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ให้มีขนาดที่เล็ก บาง และเบาขึ้น พร้อมประสิทธิภาพการทำงานสูงในราคาที่คุ้มค่า

  • เล็กกว่าเดิม 47% เบากว่าเดิม 51% และถูกลงกว่าเดิม 21% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้
  • หน้าจอขนาด 23.6 นิ้วที่ป้องกันการสะท้อนและรองรับความละเอียดสูงถึงระดับ 4K (UHD) เพื่อภาพที่คมชัดเมื่อทำงานกับกราฟิก
  • ออพชั่นหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® สำหรับเทคโนโลยีประมวลผลในระดับเวิร์คสเตชั่น เพื่อรองรับอแอพพลิเคชั่นที่มีการประมวลผลสูง

เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่น รุ่น HP Z840, Z640 และ Z440 ใหม่ มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบมัลติคอร์ Intel® Xeon®,   ตัวเลือกกราฟิกการ์ดของ NVIDIA® รุ่น Quadro® และ AMD FireProTM รุ่นล่าสุด พร้อมตัวเลือกระบบปฎิบัติการ  Microsoft® หรือ Linux®  ด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® E5-2600 v4 series ใหม่ HP Z Workstation สามารถรองรับแรมที่เร็วกว่ารุ่นก่อนได้มากถึง 2400MHz และยังสามารถรองรับ 44 physical cores ต่อเวิร์คสเตชั่น4

ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ HP เดสก์ท็อป เวิร์คสเตชั่น ด้วย HP Z Turbo Drive G2 1TB PCle SSD ซึ่งเป็นโซลูชั่น Z Turbo Drive ที่เร็วที่สุดของเอชพีในขณะนี้5 HP Z  Turbo Drive ใหม่ซึ่งจุ 1 TB ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ โดยสามารถอ่านได้เร็วกว่า SSD รุ่นเก่าถึงสี่เท่า HP Z Turbo Drive เจนเนอเรชั่น 2 สามารถรับส่งข้อมูลอย่างรวดเร็วเพื่อประมวลข้อมูลที่มีขนาดใหญ่จำนวนมาก

 

นอกจากนี้ เอชพี พร้อมเผยโฉมซอฟต์แวร์ตัวรับข้อมูลใหม่สำหรับ Apple® Mac® OS X โดยผู้ใช้งาน Mac จะสามารถใช้งาน HP Z Workstations ระดับไฮ-เอนด์ ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ HP Remote Graphics Software (RGS) และผู้ใช้สามารถสลับการใช้งานระหว่างเนทีฟแอพพลิเคชั่นบน Mac OS และแอพพลิเคชั่นของ Windows หรือ Linux บนเครื่องเวิร์คสเตชั่นด้วย HP RGS ทั้งนี้ วิศวกร นักแอนิเมชั่น และนักวิทยาศาสตร์ สามารถทำงาน เปิดไฟล์เอกสาร และแอพพลิเคชั่นของเครื่องเวิร์คสเตชั่นแม้อยู่นอกนอกสถานที่ได้อย่างง่ายดาย

 

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กล่าวว่า "จากการรับฟังความเห็นลูกค้า เรานำเวิร์คสเตชั่น Z1 รุ่นออริจินัลที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยมาพัฒนาเป็นเครื่องเวิร์คสเตชั่นที่เล็กกว่า เบากว่า และถูกกว่า นอกจากนี้ สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นในเครื่อง Z Workstation รุ่นล่าสุด คือ Z Turbo Drive และ HP RGS ที่มาพร้อมกับ Mac Receiver นั้นได้พิสูจน์ถึงความตั้งใจของ เอชพี อิงค์ที่จะสร้างความเชื่อมั่น ประสิทธิภาพ และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแก่ลูกค้าเพื่อการทำงานในทุกรูปแบบ ตั้งแต่การสำรวจอวกาศ การค้นหาแหล่งพลังงาน และ การสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์"

 

ราคาและการจัดจำหน่าย

  • HP Z1 G3 พร้อมจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2559 ราคาเริ่มต้นที่ 78,900 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
  • HP Z440 Z640 และ Z840 เวิร์คสเตชั่น วางจำหน่ายแล้ว โดยรุ่น Z440 ราคาเริ่มต้นที่ 47,700 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้ใช้งาน HP Z Workstation สามารถดาวน์โหลด HP Remote Graphics Software สำหรับ HP Z Desktop และ ZBook Mobile Workstation ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ใช้ HP RGS สามารถใช้งาน Mac Receiver ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเร็วๆ นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook