(7+1) กับเหตุผลควรซื้อ Samsung Galaxy Note 7 หรือไม่

(7+1) กับเหตุผลควรซื้อ Samsung Galaxy Note 7 หรือไม่

(7+1) กับเหตุผลควรซื้อ Samsung Galaxy Note 7 หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากเปิดตัวกันมาแล้ว สำหรับมือถือเรือธงที่หลายคนตั้งตารอคอยอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ตัวนี้ จนทำให้ประเด็นของเหตุผลที่ควรจะซื้อหรือไม่ซื้อนั้นมีอยู่เหมือนเคย จะมีประเด็นอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

เหตุผลที่ควรจะซื้อ Samsung Galaxy Note 7 ไว้ใช้งาน

มันกันน้ำได้/เขียนใต้น้ำได้

    เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่คนติดอกติดใจตั้งแต่ Galaxy S7 แล้ว ซึ่งความสามารถในเรื่องของการกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก แต่คราวนี้ Note 7 กลับทำสิ่งที่หลายคนไม่ได้คาดคิดคือ การใช้ปากกา S Pen เขียนใต้น้ำไปเลย

    แบบนี้แล้วตัวเครื่องจะพังง่ายหรือไม่ คำตอบคือ ถ้าเขารองรับขนาดนี้ทุกสิ่งอย่างจะต้องกันมาแล้วระดับหนึ่ง แต่แนะนำว่า ไม่ต้องดำน้ำเขียน แค่วิ่งไปตากฝนและเขียนได้ดูท่าจะใช้งานได้จริงกว่า

ปากกา S Pen ลื่นสุดพลัง


    ปากกา S Pen ถือว่าเป็นอีกจุดเปลี่ยนของรุ่นนี้เพราะนอกจากจะเปลี่ยนแรงกดเป็น 4,096 ระดับที่มากกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว สิ่งที่เปลี่ยนตามคือหัวปากกาที่เรียวมากขึ้น ทำให้การเขียนนั้นเหมือนกับปากกาลูกลื่นกว่าเดิม (ของเดิมจะรู้สึกว่า หนืดกว่าชัดเจน)

    และอีกสิ่งที่แก้ไขแล้วคือ ไม่สามารถใส่ปากกากลับด้านได้แล้ว ลดปัญหาเรื่องติดได้ และยังใช้ปากกาอันนี้กับ Galaxy Note 5 เดิมได้อีกด้วย

ตัวเครื่องจับถนัดมือมากขึ้น

    แม้ว่าตัวเครื่องจะยังคงใช้ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้วความละเอียด QHD ไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากนัก แต่สิ่งที่ดูเข้าท่าคือคราวนี้ใช้จอโค้งเล็กน้อยทำให้ตัวเครื่องไม่ต้องทำให้ใหญ่เหมือนแต่ก่อน และด้านหลังออกแบบให้รับกับมือมากขึ้นส่งผลให้การจับนั้นถนัดมือและใช้งานได้มือเดียวแบบไร้ปัญหา พร้อมกับ ความเหมาะสมที่จอไม่โค้งเกินไปทำให้สั่งงานนั้นยังคงเหมือนมือถือจอปกติอยู่

ชื่อ Note ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

    และแน่นอนว่าจะมีหลายคนคิดถึงว่า Note มันคือสิ่งที่ดีที่สุดของ Samsung ไม่แปลกใจที่จะมีคนติดใจและซื้อมือถือตระกูลนี้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าคราวนี้จะไม่ได้ปรับสเปคเครื่องอะไรมากมายนักก็ตามที

เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ Samsung Galaxy Note 7 ตอนนี้


ราคาแพงกว่าเดิม

    ถ้าเทียบกับ Samsung Galaxy Note 5 เดิมในขนาดความจุ 32GB ที่เปิดมาด้วยราคา 25,900 บาท หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แพงแล้ว แต่สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 จะมีราคา 28,900 บาท หลายคนบอกว่าแพงเกิน แม้ว่าโปรโมชั่นของแล้วก็ตาม

เรื่องนี้หลายคนไม่รู้ เพราะราคา 28,900 บาทนั้นเป็นราคาจำหน่ายของ Samsung Galaxy Note 5 ขนาดความจำ 64GB มาก่อน ด้วยสเปค ของ Note 7 มีแค่ 64GB ราคานี้จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่

บางคนบอกว่ากลัวจอโค้ง

    เหตุผลนี้ อาจจะมีผลน้อยเพราะเนื่องจาก กลัวตกแล้วพัง หรือไม่ก็จับไม่ถนัดและไม่ได้ใช้งานอะไรมากนัก แต่ข้อดีของจอโค้งคือความแปลกใหม่ ซึ่งได้รับการยอมรับจากหลายคนไม่น้อยในโลกนี้

หลายสิ่งยังเหมือนกับ S7 edge

    ไม่ว่าจะเป็นกล้อง, สเปคส่วนมาก ยังคงเหมือนเดิม ทำให้ความรู้สึกมันยังคงไม่ได้แตกต่าง แถมยังได้แบตฯน้อยกว่า Galaxy S7 edge 100 mAh แต่ภาพรวมแล้ว สเปค S7 edge มันก็ดีอยู่แล้วจนไม่ต้องเพิ่มอะไร ฉะนั้นถ้าคุณจะซื้อมาก็ถือว่าใช้ได้อยู่แล้ว

โปรโมชั่นของ Note 5 น่าดึงดูดใจกว่า

    แน่นอนว่าของเก่าที่กำลังจะระบายสต๊อกออกนั้นย่อมมีราคาถูกจนน่าสนใจ และ Samsung Galaxy Note 5 ก็เป็นมือถือที่จัดว่าใช้ดีไม่น้อยสำหรับบางคนที่ไม่อยากได้ของใหม่ แต่อยากได้ของที่คุ้มค่ามากกว่า ดังนั้นการที่จะหันกลับไปซื้อ Galaxy Note 5 ที่ทำโปรโมชั่นถูกลงก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวร้ายแต่อย่างใด

    สุดท้ายแม้ว่าเหตุผลจะซื้อหรือไม่ซื้อนั้นจะออกมาอย่างไร สุดท้ายแล้วนี่ก็เป็นอีกการพัฒนาการของ Samsung Galaxy Note ททที่น่าสนใจ และพร้อมให้คุณจองกันในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ส่วนเครื่องคาดว่าจะจำหน่ายในช่วง 19 สิงหาคมตามตลาดโลก (คาดว่านะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook