5 วิธีช่วยลดความร้อนมือถือไม่ให้ร้อนจนสร้างอันตรายต่อตัวคุณ

5 วิธีช่วยลดความร้อนมือถือไม่ให้ร้อนจนสร้างอันตรายต่อตัวคุณ

5 วิธีช่วยลดความร้อนมือถือไม่ให้ร้อนจนสร้างอันตรายต่อตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    อย่างที่เคยเสนอข่าวเกี่ยวกับชาวออสเตรเลีย เกี่ยวกับ iPhone เกิดปัญหาไหม้เองจนทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลไปนั้น หลายคนคงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณ วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำวิธีป้องกันเกี่ยวกับเครื่องร้อนจนสร้างความเสียหายแบบนี้ขึ้นแบบง่าย ๆ มาฝากกัน

ปิดการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth, GPS เมื่อไม่ได้ใช้


   ส่วนใหญ่ความร้อนของเมือถือมักเกิดจาก การเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi, Bluetooth รวมไปถึงการเปิดระบบบอกตำแหน่งหรือ GPS ทั้งหมดมันจะสร้างความร้อนเพราะมันจะเปิดและเชื่อมต่อตลอดเวลา และส่งผลให้แบตเตอรี่หมดไวเช่นกัน

    ทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้เครื่องเย็นลงคือการปิดสิ่งเหล่านี้ถ้าไม่ได้ใช้งานจริง ๆ จะส่งผลให้ประหยัดพลังงานและลดความร้อนได้ในตัว

หาเคสที่สามารถระบายความร้อนได้ดี

    อีกสิ่งที่ทำให้มือถือร้อนได้ง่ายมากคือเคสที่ไม่สามารถระบายอากาศออกได้ทัน จนทำให้เครื่องเกิดความร้อนสูงไม่สามารถที่จะพาความร้อนไปสู่ข้างนอกได้เร็ว เครื่องก็จะร้อนได้ง่ายมากขึ้น

    ดังนั้นเคสที่หนาหรือแพงตกแต่งสวยจะดีไปหมดทุกเรื่องเราต้องดูว่าสามารถช่วยลดความร้อนได้หรือไม่ ก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยไม่ให้มือถือร้อนเกินไป

ตรวจดูว่าที่เก็บมือถือของคุณนั้นมีจุดที่ทำให้เครื่องร้อนง่ายหรือไม่


    กรณีที่คุณวางมือถือไว้ในที่ ๆ ใกล้กับของที่มีอุณหภูมิที่ร้อนจัด ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้เครื่องร้อนและเกิดอาการไหม้ หรือ ระเบิดได้ รวมถึงจุดที่ระบายความร้อนไม่ได้เช่นเดียวกัน เมื่อพบว่าจุดที่วางมือถือของคุณอยู่นี้ไม่สามารถระบายความร้อนได้ดี ควรจะเปลี่ยนที่ไว้น่าจะเป็นการที่ที่สุด

เมื่อรู้ว่าเครื่องร้อนควรปิดเครื่องทันที

    ส่วนใหญ่แล้วเหตุการณ์ที่มือถือจะไหม้และระเบิดมักจะเกิดขึ้นกับเพราะแบตเตอรี่ร้อน ดังนั้นการที่รู้สึกเครื่องร้อนแล้วเราทำอะไรไม่ได้ ควรจะปิดเครื่องเพื่อให้ระบายความร้อนออกไปจนหมดถึงจะเปิดใช้งานได้ตามปกติจะดีที่สุด

ไม่ควรนำมือถือใส่กระเป๋ากางเกง เมื่อชาร์จมือถือกับ Power bank


    อีกข้อสำคัญที่หลายคนมองข้ามไปคือการชาร์จกับ Power bank หรือใช้งานระหว่างชาร์จจะทำให้เครื่องเกิดความร้อนสูงได้ และถ้าเกิดเรานำไปเก็บในกระเป๋ากางเกงก็อาจจะส่งผลให้เกิดการไหม้ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

    ดังนั้นถ้าต้องชาร์จไฟ ควรเก็บให้ห่างตัวไว้ต่อให้เป็น Power Bank ที่มีความปลอดภัยสูงก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook