สาเหตุเบื้องหลังการปิด PokeVision

สาเหตุเบื้องหลังการปิด PokeVision

สาเหตุเบื้องหลังการปิด PokeVision
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Niantic ผู้พัฒนาเกมบนโทรศัพท์มือถือ Pokemon Go ได้ตัดสินใจสั่งปิดแอพยอดนิยม PokeVision ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้เห็นตัวโปเกมอนบนแผนที่ ทั้ง ๆ ที่บางพื้นที่อย่างละตินอเมริกา เพิ่งจะเปิดให้มีการเล่นเกมนี้อย่างเป็นทางการ ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้นักเล่นทั่วโลกเกิดความสงสัย

    ทั้งนี้ John Hanke ประธานกรรมการบริหาร หรือ CEO ของ Niantic ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมด้วยการนำกราฟมาแสดงให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์ของ Pokemon Go โดยในกราฟแสดงการใช้ทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์ ทั้งก่อนและหลังการปิดกั้นแอพของบุคคลที่ 3 และเห็นได้ว่า หลังจากที่ได้ทำการปิดกั้นแอพตัวช่วยทั้งหลายลง เซิร์ฟเวอร์ ใช้ทรัพยากรน้อยลงถึง 1 ใน 3 โดยแอพเหล่านี้ มักจะเป็นตัวช่วยในการโกง และในช่วงที่ผ่านมา บรรดานักเล่นเกม ต่างก็อยากทำให้การเล่นของตนเอง มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็จะหาเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ อย่างเช่น PokeVision ก็เป็นเครื่องมือที่ช่วยนำทางไปล่าตัวโปเกมอน แต่มันไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ยังมีแอพอื่น ๆ อีกมากทีเดียว

    John Hanke กล่าวด้วยว่า เครื่องมือบางอย่าง ได้ถูกนำมาใช้ โดยเชื่อมต่อเข้าไปในเซิร์ฟเวอร์ เพื่อที่จะไปเข้าไปล้วงข้อมูลต่าง ๆ และหารูปแบบในการช่วยให้ผู้เล่นโกง ซึ่งแรงจูงใจของการทำเช่นนี้ ก็มีทั้งเพื่อการค้า และเพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับผู้เล่น แต่มันก็ส่งผลกระทบในแง่ลบ กับทรัพยากรของเกมเช่นกัน

    ทั้งนี้ในปัจจุบันมีผู้เล่นเกม Pokemon Go จำนวนมาก ที่เข้าไปพึ่งพาเว็บไซต์ที่แจกจ่าย และจำหน่ายเครื่องมือสำหรับการโกง ซึ่ง ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go จะเร่งดำเนินการจัดการต่อไป


ที่มา: www.businessinsider.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook