วิธีการเล่นเกม Pokemon GO เล่นอย่างไร ไม่ให้สูบแบตเตอรี่

วิธีการเล่นเกม Pokemon GO เล่นอย่างไร ไม่ให้สูบแบตเตอรี่

วิธีการเล่นเกม Pokemon GO เล่นอย่างไร ไม่ให้สูบแบตเตอรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       อย่างที่รู้กันดีเกี่ยวกับเกมโปเกม่อน (Pokemon GO) นอกจากหลายคนจะนิยมเล่นและมีรูปร่างเป็นแผนที่ถนนกับจุดเก็บมากมาย รวมไปถึงตัวละครโปเกม่อนที่ใคร ๆ ก็รู้จัก แต่ปัญหาใหญ่ของเกมนี้คือ ดูดพลังงานของเครื่องมาพอสมควร ทำให้หลายคนคิดหาวิธีประหยัดแบตฯเพื่อเล่นเกมนี้

       วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำในเกี่ยวกับการประหยัดแบตเตอรี่เมื่อคุณจะเล่นเกมโปเกม่อน (Pokemon GO) ได้เหมาะสม และไม่ต้องพึ่งพา Power Bank โดยไม่จำเป็น มาดูว่ามีวิธีไหนที่ใช้ได้บ้าง


- เปิดใช้งาน Battery Saver เชื่อว่าหลายคนที่กำลังเล่นเกมโปเกม่อน (Pokemon GO) ไม่รู้ว่าในเกมโปเกม่อนมีโหมด Battery Saver ของมันเองด้วยเพราะฉะนั้นเปิดใช้งานมันครับเพราะสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้ระดับหนึ่ง แต่ก็อาจจะส่งผลในเรื่องของการบอกพิกัดและการทำงานของเกมให้ช้าลงได้ พร้อมทั้งคุณยังสามารถปิดเสียงดนตรีและเอฟเฟคในเกมส์จากตรงนี้ได้อีกด้วย


- ปรับความสว่างของหน้าจอ เนื่องจากการเล่นเกมโปเกม่อน (Pokemon GO) จะมีการแสดงผลของหน้าจอตลอดเวลา ซึ่งใช้พลังงานมากพอสมควร และยิ่งปรับแสงเยอะเกินไปยิ่งใช้พลังงานมาก การปรับตั้งค่าแสงให้เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยประหยัดพลังงานลงได้

และอีกทิปที่จะแนะนำในครั้งนี้คือการ เปิดระบบปรับแสดงหน้าจออัตโนมัติ จะช่วยให้เครื่องรู้สภาพแสงในจุดที่เราอยู่แล้วปรับแสงได้เหมาะสม

iOS

Android

- เปิดใช้งาน Low Power Mode ให้กับมือถือ ฟีเจอร์ Low Power Mode หรือ Ultra Power Saving Mode เพื่อประหยัดแบตเตอรี่นั้นมีทั้งในระบบ iOS และ Android แต่มันมีไม่ทุกรุ่นนะครับ ตรงนี้ต้องเช็คกันดูแต่ส่วนมากแล้วปัจจุบันมือถือรุ่นใหม่ ๆ เกือบทั้งหมดมักจะใส่ฟีเจอร์ Low Power Mode หรือ Ultra Power Saving Mode มาให้



- ดาวน์โหลดแผนที่ Google Maps ล่วงหน้า อีกทิปที่น่าสนใจเกี่ยวกับการตามหา Pokemon Go คือการใช้แผนที่ของ Google Maps ซึ่งคุณสามารถโหลดแผนที่ต่าง ๆ มาไว้ในเครื่อง  แทนที่จะเข้าอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ก็สามารถช่วยลดการใช้พลังงานลงได้

วิธีการใช้งานแค่เข้าไปที่ Google Maps เลือกไปที่ เมนู  เลือกที่ Offline Areas หรือ บันทึกแผนที่ จากนั้นกด Download เพื่อบันทึกไว้ในเครื่อง เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ลดการใช้แบตเตอรี่ของเครื่อง และ Data ลงได้ระดับหนึ่ง



- ปิดโหมด AR ขณะจับโปเกมอน (อยู่มุมขวาบน) ลองปิดฟีเจอร์ AR (Augmented Reality) นอกจากจะทำให้เราสามารถจับโปเกมอนง่ายขึ้นแล้ว การปิดโหมด AR ยังช่วยลดการใช้พลังงานลงได้เยอะมาก เนื่องจากไม่ต้องเปิดกล้องหลัง และไม่ต้องใช้ระบบการแสดงผล และลดความร้อนของเครื่องได้มาก

อย่างไรก็ดี ผู้เล่นเกม Pokemon GO ควรเล่นอย่างมีสติ ระมัดระวังในขณะเล่น เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากเดินก้มหน้ามองจอ อีกทั้งไม่ควรเล่นขณะขับรถอีกด้วย



ที่มา: www.dailydot.com




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook