วิธีการฝึกและพัฒนาโปเกมอนใน Pokemon Go

วิธีการฝึกและพัฒนาโปเกมอนใน Pokemon Go

วิธีการฝึกและพัฒนาโปเกมอนใน Pokemon Go
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม Pokemon Go นี้ แตกต่างจากเกมการต่อสู้อื่น ๆ เพราะผู้พัฒนาต้องการจะสร้างสิ่งที่มีความแตกต่างและโดดเด่นเฉพาะสำหรับการเล่นเกมบนอุปกรณ์มือถือ ดังนั้นการฝึกและการพัฒนาตัวโปเกมอน จึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้เล่น และวิธีการก็แตกต่างจากการเล่นเกมที่เราคุ้นเคยกันมามากทีเดียว

มาดูการฝึกกันก่อน

การฝึกตัวโปเกมอน ใน Pokemon Go นั้น จะแตกต่างกับเกมในซีรี่ย์อื่น ๆ ค่อนข้างมาก ผู้ฝึกจะต้องใช้เวลานานเป็นชั่วโมง กว่าจะผ่านโลกของ Johto และ Konto เพื่อเข้าไปสู่ Trainner โดยทั้งสองตัวนี้ จะกันไม่ให้ผ่านเข้าไป ต้องเอาชนะให้ได้ ถึงจะได้ผ่านเข้าไปได้ในการฝึก ต้องไป Gym เพื่อต่อสู้กับตัวโปเกมอน ที่ครอบครอง Gym และต่อสู้เพื่อที่จะเข้ามาเป็นผู้ควบคุม Gym นั้นให้ได้

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ CP และ HP สำหรับ CP หรือ Combat Power นั้นคือ พลังงานในการต่อสู้ เป็นการบ่อบอกว่า โปเกมอนตัวนั้น มีพลังมากแค่ไหน ยิ่งพลังงานสูง ก็ยิ่งมีโอกาสที่จะเอาชนะโปเกมอนตัวอื่น ๆ ใน Gym และในการเพิ่มพลัง ก็ต้องเก็บสะสม Candy และ Stardust ให้กับตัวโปเกมอน ส่วน HP คือ Hit Power หมายถึง ความแข็งแกร่ง ว่าจะรองรับการถูกจู่โจมได้มากแค่ไหน ซึ่งสามารถเพิ่ม HP ได้ด้วย Candy และ Stardust เช่นกัน และผู้เล่น จะสามารถได้ Stardust และ Candy ก็ต่อเมื่อไปจับตัวโปเกมอนมาได้ Stardust ใช้ได้กับโปเกมอนทุกประเภท แต่ Candy นั้นจะจำกัด ว่าใช้ได้กับโปเกมอนในประเภทเดียวกันเท่านั้น

การพัฒนาโปเกมอน

การพัฒนาตัวโปเกมอน ใน Pokemon Go นั้น ขึ้นอยู่กับไอเทม ในการพัฒนา ไม่ต้องใช้ Stardust แต่ต้องใช้ Candy ที่ได้มาจากการจับโปเกมอนในประเภทเดียวกัน เมื่อต้องการพัฒนาตัวไหน ก็ต้องเปิดเข้าไปดูข้อมูลว่าต้องใช้ไอเทมใดบ้าง และเมื่อรูปลักษณ์ของตัวโปเกมอนเปลี่ยนไป CP และ HP ก็จะเปลี่ยนตาม รวมไปถึงความสามารถในการต่อสู้ ก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

เทคนิคในการฝึก และพัฒนาโปเกมอน อย่างรวดเร็ว คือ

- แม้ว่าจะไม่ต้องการตัวโปเกมอนแล้ว แต่ยังไงก็ต้องจับมา เพราะต้องใช้ Stardust และ Candy
- นอกจากการจับตัวโปเกมอนแล้ว เรายังจะได้ 1 Candy ทุกครั้งที่มีการขายโปเกมอนให้กับ Professor Willow
- ผู้เล่น สามารถใช้วิธีรูดจากซ้ายไปขวา บนจอข้อมูลโปเกมอนแต่ละตัว เพื่อดูตัวก่อนหน้า หรือตัวถัดไปในคอลเล็กชั่นได้ ซึ่งช่วยทำให้ไม่ต้องแทปบนหน้าจอบ่อย ๆ
- คอยสังเกตการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันของโปเกมอนที่มี เมื่อเข้าร่วมทีมแล้ว จะได้สามารถเลือกเครื่องมือและตัวโปเกมอนที่เหมาะสมสำหรับการต่อสู้ใน Gym ได้

ที่มา: www.gottabemobile.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook