รวมสาเหตุที่มือถือบางเครื่อง ถึงเล่น Pokemon Go ไม่ได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/282/1410357/untitled-5.jpgรวมสาเหตุที่มือถือบางเครื่อง ถึงเล่น Pokemon Go ไม่ได้

    รวมสาเหตุที่มือถือบางเครื่อง ถึงเล่น Pokemon Go ไม่ได้

    2016-08-18T10:40:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

        เชื่อว่าทุกวันนี้หลายคนกำลังสนุกเลยเพลิดเพลินกับเกมโปเกม่อนโก (Pokemon Go) กันไปแล้ว แต่ว่า ก็จะมีคนอยู่บางกลุ่มที่มีมือถือ ที่ดูไปแล้วน่าจะเล่นเกมดังกล่าวได้ แต่เมื่อโหลดจริง ทำไม่ได้ เพราะอะไรนั้น

        วันนี้ Sanook! Hitech จะพาคุณมาค้นหาสาเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง

    ระบบปฏิบัติการไม่รองรับ

        ถ้าคนที่ดูสเปคความต้องการของเกมโปเกม่อนโก (Pokemon Go) จะบอกว่า รองรับกับระบบปฏิบัติการ iOS 8 ขึ้นไป หรือ Android 4.3 ขึ้นไป ดังนั้นถ้าเกิดเครื่องคุณใช้งานระบบปฏิบัติการที่เก่ากว่าเช่น iOS 7 คุณไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างแน่นอน

        วิธีที่จะทำให้โหลดมาเล่นได้คือ การอัปเดทระบบปฏิบัติการของเครื่องให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน เท่านี้ก็สามารถโหลดมาเล่นได้แล้ว

    ความจำภายในตัวเครื่องไม่เพียงพอ

        ในเรื่องของความจำภายในตัวเครื่องนี้มีผลอย่างมากสำหรับการใช้งานโปเกม่อน โก หรือเกมอื่น ๆ ที่โหลดตามมา เพราะนอกจากความจำจะต้องรองรับขนาดของ Application แล้วยังต้องรองรับกับพื้นที่เกี่ยวกับเกมเช่น การบันทึกเกมด้วย หากความจำไม่เพียงพอ เกมก็ไม่สามารถเล่นได้โดยเครื่องจะมีการแจ้งเตือน

        วิธีแก้ปัญหานี้ง่ายมาก คือ หมั่น Backup ข้อมูลของเครื่องที่ไม่จำเป็นต้องใช้ออก ไม่ว่าจะเป็นรูปหรือเพลงต่าง ๆ คุณสามารถทำได้ง่าย ไม่ว่าจะใช้ความจำภายนอกเช่น Micro SD, USB OTG ที่สำหรับเสียบกับมือถือ หรือบริการฝากข้อมูลบน Cloud เช่น Google Photos, Dropbox, Google Drive หรือ Microsoft One Drive เป็นต้น

    สเปคของเครื่องต่ำเกินกว่าที่เกมรองรับ

        อีกปัญหาสำคัญที่ทำให้เครื่องไม่เหมาะสมกับการเล่นเกมโปเกม่อนโก ทั้ง ๆ ที่ระบบปฏิบัติการใหม่แล้วคือ สเปคของเครื่องน้อยเกินไปหรือมือถือบางรุ่น CPU ไม่รองรับ ซึ่งมีผลเสียต่อการเล่นเกมคือมันจะกระตุกและไม่สามารถตอบสนองได้ทันใจกับใครหลาย ๆ คน รวมไปถึงไม่สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ จุดนี้ต้องทำใจเพราะว่าการเปลี่ยนสเปคเครื่องให้สูงคือ คือการซื้อเครื่องใหม่ 

        แล้วถ้าคุณจะซื้อเพื่อเล่นเกมโปเกม่อนโกจริง แล้วมือถือที่จะแนะนำควรอยู่ในช่วง 8,000 - 15,000 บาท ถือว่าก็เพียงพอต่อความต้องการแล้วครับ

    ปัญหาของเครื่องเกี่ยวกับการรับสัญญาณ GPS

        สำหรับปัญหาเรื่องการเล่นแล้วอยู่ดี ๆ ไม่สามารถขยับไปไหนได้ มีเหตุผลอยู่ 3 ประการเกี่ยวกับการจับตำแหน่งของเครื่อง คือ 1.ไม่ได้เปิดระบบบอกพิกัด ซึ่งสามารถเปิดได้ในตั้งค่า ทั้ง iOS และ Android

        2. คุณอยู่ใกล้พื้นที่มีสนามแม่เหล็กหรือคลื่นรบกวน เนื่องจากการบอกพิกัด GPS จะต้องใช้แม่เหล็กเป็นตัวเหนี่ยวนำ ถ้าอยู่ในที่แม่เหล็กรบกวนมากหรือมีคลื่นความถี่แล้วล่ะก็มันจะทำให้การบอกพิกัดไม่ตรงก็เป็นได้

        3.ระบบการบอกตำแหน่งของคุณเสีย หรือไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้ เหตุนี้เกิดได้ทุกเครื่องเพราะว่าถ้าเกิดตัวรับสัญญาณ GPS เสีย ก็จะทำให้ไม่สามารถบอกได้ทางที่ดีควรจะนำไปซ่อมแซมให้สามารถบอกพิกัดได้เหมือนเดิมจะดีที่สุด

        แม้ว่าเครื่องทุกอย่างจะพร้อมใช้งานแล้ว แต่อีกสิ่งที่ต้องไม่ลืมระหว่างเล่นเกมนี้คือ หลักความปลอดภัยในการเล่นก่อนที่จะเกิดอันตรายจนคุณไม่คาดคิดด้วยครับ