เปิดตัวนิคอน D3400 กล้อง DSLR ฟอร์แมต DX รุ่นเริ่มต้นใหม่ล่าสุด

เปิดตัวนิคอน D3400 กล้อง DSLR ฟอร์แมต DX รุ่นเริ่มต้นใหม่ล่าสุด

เปิดตัวนิคอน D3400 กล้อง DSLR ฟอร์แมต DX รุ่นเริ่มต้นใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวดีสำหรับสาวก Nikon มาอัปเดทกันครับ เพราะล่าสุด นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัวนิคอน D3400 กล้อง DSLR ฟอร์แมต DX รุ่นเริ่มต้นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างสะดวกสบาย ตอบสนองการสร้างสรรค์ภาพถ่ายในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นภาพคุณกับชุดสวยในสไตล์พอร์เทรตที่โดดเด่น ภาพวิถีชีวิตรอบตัวในมุมมองแปลกใหม่ หรือภาพอาหารเมนูไม่ซ้ำใคร นิคอน D3400 ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพเหล่านี้และแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย


ด้วยการออกแบบเพื่อช่างภาพที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพที่คุ้นเคยกับการเก็บภาพด้วยสมาร์ทดีไวซ์ D3400 คือกล้องดิจิตอล SLR รุ่นเริ่มต้นตัวแรกที่รองรับการเชื่อมต่อ SnapBridge โดยใช้เทคโนโลยี Bluetooth® Low Energy ในตัว ซึ่งสามารถถ่ายโอนภาพถ่าย*1 ไปสู่สมาร์ทดีไวซ์ได้โดยอัตโนมัติด้วยการตั้งค่าง่ายๆ เพียงครั้งเดียว ไม่ต้องยุ่งยากกับการเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทดีไวซ์ทุกครั้งเพื่อถ่ายโอนแต่ละภาพ และจะยังคงเชื่อมต่อกันอยู่แม้จะปิดกล้องไปแล้ว จากนี้ การแชร์ภาพถ่ายสู่โซเชียลเมียเดียก็จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย

“D3400 เป็นกล้อง DSLR ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการการเชื่อมต่อตลอดเวลา ด้วยการผสานคุณสมบัติที่ดีที่สุด ผู้ใช้จึงสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพจากนวัตกรรมของกล้อง DSLR ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมสนุกสนานไปกับการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ตลอดเวลาเพื่ออัพโหลดและแชร์ภาพถ่าย” มร. ฮิเดฮิโกะ ทานากะ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยการปรับปรุงยูสเซอร์อินเตอร์เฟสเพื่อความสะดวกง่ายดาย และการอัพเกรดเลนส์คิทใหม่ กล้อง D3400 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหาโอกาสการสร้างสรรค์ภาพถ่าย”

คุณลักษณะเด่นของ D3400

• คุณภาพเหนือระดับทั้งในร่มและกลางแจ้ง จากกลางวันถึงกลางคืน

D3400 มอบภาพถ่ายที่มีคุณภาพเหนือกว่าสำหรับผู้ที่เริ่มใช้กล้อง DSLR ด้วยการผสานเซ็นเซอร์ CMOS ฟอร์แมต DX ซึ่งสามารถตั้งค่าความไวแสง ISO ได้สูงสุด 25600 เพื่อให้ได้ภาพที่มีความคมชัดและลดการสั่นไหวแม้ในสภาพแสงน้อย คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้การถือกล้องถ่ายด้วยมือระหว่างการพบปะเพื่อนฝูงยามค่ำคืนหรือการพักผ่อนข้างแคมป์ไฟ ตลอดจนการถ่ายภาพแคนดิดหรือภาพช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานมีความคมชัดที่สุดเหมาะสำหรับวีล็อกเกอร์ และนักสร้างคอนเทนท์วีดีโอด้วยการสร้างสรรค์วีดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080/60p เพื่อการรับชมและการบันทึกภาพยนตร์คุณภาพเสมือนจริง ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมเมื่อจับคู่กับเลนส์ NIKKOR ฟอร์แมต DX ที่เป็นเพื่อนคู่ใจช่างภาพด้วยตัวเลือกเลนส์ที่หลากหลายแลอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อการยกระดับฝีมือและการทดลองถ่ายภาพในสไตล์ที่แตกต่าง




• กล้องและสมาร์ทโฟน: การจับคู่ที่สมบูรณ์แบบ

แอพพลิเคชั่น SnapBridge ที่ใช้เทคโนโลยี Bluetooth®Low Energy ช่วยให้การเชื่อมต่อตลอดเวลาระหว่างกล้องและสมาร์ทดีไวซ์เป็นเรื่องง่ายขึ้น*2  ยิ่งในยุคที่ให้ความสำคัญกับความสดใหม่และทันต่อเหตุการณ์ของเนื้อหาบนโลกออนไลน์ SnapBridge จะช่วยเชื่อมต่อภาพเข้ากับแท็บแล็ตหรือสมาร์ทโฟได้โดยอัตโนมัตืทุกครั้งที่ถ่ายภาพ และเมื่ออุปกรณ์ทั้งสองมีการเชื่อมต่อตลอดเวลา

ผู้ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทุกครั้งที่ต้องการเลือกและถ่ายโอนภาพ แต่สามารถแชร์ภาพ ถ่ายบนโซเชียลมีเดียได้ทันทีที่ต้องการ สำหรับผู้ที่รักการเดินทาง การเชื่อมต่อผ่าน Snapbridge จะช่วยเชื่อมต่อข้อมูลสถานที่  วันและเวลาโดยอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลของภาพนั้นถูกต้องและอัพเดตตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถฝังเครดิตภาพ การตั้งค่า และข้อมูลอื่นๆ ของภาพได้อีกด้วย



• อิสระแห่งการสร้างสรรค์ทุกขั้นตอน

สำหรับการถ่ายภาพวิถีชีวิตเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน สามารถเก็บบันทึกภาพไฟล์ RAW ได้สูงสุด 16 ช็อต ระหว่างการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องที่ความเร็วสูงสุด 5 เฟรมต่อวินาที และสำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งภาพถ่ายในหลากหลายสไตล์ กล้องตัวนี้ได้ผสานอิสระแห่งการสร้างสรรค์ภาพถ่ายกับความแม่นยำของการถ่ายภาพต่อเนื่องไว้อย่างลงตัว ขยายศักยภาพการบันทึกภาพในไฟล์ RAW เพื่อให้ช่างภาพสามารถสามารถปรับแต่งและขัดเกลาภาพถ่ายในโปรแกรมได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไฟล์ต้นฉบับยังสมบูรณ์ดั้งเดิม เผื่อว่าต้องการเริ่มต้นปรับแต่งภาพนั้นอีกครั้ง




• เพื่อนคู่ใจสำหรับการเริ่มต้นถ่ายภาพ

กล้องนิคอน DSLR รุ่นใหม่นี้เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ภาพที่ใช้งานง่าย และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มต้นถ่ายภาพ ด้วยเมนู Guide Mode และฟีเจอร์เอฟเฟกต์มากมาย ช่างภาพสามารถบันทึกและสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามความชื่นชอบส่วนบุคคลได้อย่างง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตัดภาพเฉพาะส่วนระหว่างการซูมดูภาพทำให้ผู้ใช้สามารถตัดส่วนภาพตามที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

แบตเตอรี่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางโดยเฉพาะ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะสามารถเก็บภาพได้สูงสุด 1,200 ภาพ*3    ช่างภาพจึงสามารถถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายได้ตลอดทั้งวัน


เพื่อปกป้องนวัตกรรมต่างๆ ภายในตัวกล้อง การออกแบบบอดี้ของกล้องรุ่นนี้จึงถูกพัฒนาและปรับปรุงให้แข็งแรงทนทาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้อง DSLR ที่ล้ำสมัยที่สุดของนิคอนอย่าง D5 และ D500 ตัวกล้อง D3400 ใช้การขึ้นรูปโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ทำให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน ตัวกล้องมีความเรียบลื่นและมีส่วนมุมที่โค้งมนยิ่งขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการถือขณะถ่ายภาพ

1ภาพไฟล์ JPEG ที่ลดขนาดเหลือก 2 เมกะพิกเซล จึงจะสามารถโอนข้อมูลภาพได้อัตโนมัติ แต่จะไม่สามารถโอนข้อมูลภาพไฟล์ RAW/TIFF และภาพเคลื่อนไหวได้

2 แอพพลิเคชั่น SnapBridge สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ iPhone®, iPad® และ iPod touch® รวมถึงสมาร์ทดีไวซ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ AndroidTM และสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นจาก App Store® ของ Apple และ GooglePlayTM โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับกำหนดการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น SnapBridge เวอร์ชั่น iOS จาก App Store® ของ Apple จะประกาศอีกครั้งบนเว็บไซต์ของ SnapBridge ในทันทีที่มีกำหนดการ SnapBridge สามารถใช้กับกล้องที่รองรับแอพพลิเคชั่นนี้เท่านั้น ฟังก์ชั่น Bluetooth®  ในตัวกล้องสามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อตัวกล้องเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ที่ใช้แอพพลิเคชั่น SnapBridge และเพื่อใช้ประโยชน์จาก SnapBridge เท่านั้น

3 วัดตามมาตรฐาน CIPA ในโหมดถ่ายภาพเฟรมเดียวสำหรับภาพนิ่ง และไม่เปิดใช้งาน Bluetooth®

เครื่องหมายและโลโก้ Bluetooth® เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในกรรมสิทธิ์ของ Bluetooth SIG, Inc โดย นิคอน คอร์ปอเรชั่นและบริษัทในเครือได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายดังกล่าว

Apple®, App Store®, Apple logos, iPhone®, iPad® และ iPod touch®   เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือประเทศอื่นๆ

iOS เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Cisco Systems, Inc  ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือประเทศอื่นๆ และถูกใช้ภายใต้สัญญาอนุญาตใช้สิทธิ์

Android™ และ Google Play™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google Inc.

สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น นิคอน D3400 มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนกันยายน 2559 พร้อมกับเลนส์ AF-P DX NIKKOR 18-55มม f/3.5-5.6G VR โดยราคาเฉพาะตัวกล้องจะอยู่ที่ประมาณ 15,200 บาท และราคาพร้อมเลนส์คิด AF-P DX NIKKOR 18-55มม f/3.5-5.6G VR จะอยู่ที่ประมาณ 18,700 บาท
*หมายเหตุ - ราคาดังกล่าวเป็นเพียงการประมาณราคาของผลิตภัณฑ์นี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook