พรีวิว MEA Smart Life 3.0 แอปส์ ที่ทำให้ชีวิตคุณสบายขึ้นจาก การไฟฟ้านครหลวง

พรีวิว MEA Smart Life 3.0 แอปส์ ที่ทำให้ชีวิตคุณสบายขึ้นจาก การไฟฟ้านครหลวง

พรีวิว MEA Smart Life 3.0 แอปส์ ที่ทำให้ชีวิตคุณสบายขึ้นจาก การไฟฟ้านครหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาน ๆ ที ที่ทืมงาน Sanook! Hitech จะได้รับโอกาสจากทางภาครัฐโดยเฉพาะการไฟฟ้านครหลวงในการเชิญมาร่วมงานเปิดตัว Apps ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่าง MEA Smart Life จริง ๆ แล้ว Apps นี้เปิดให้โหลดมาตั้งแต่ปี 2555 แล้ว กับการมาครั้งนี้ MEA Smart Life เวอร์ขั่น 3.0 นั้นจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงและน่าสนใจจนคุณต้องโหลดติดเครื่องไว้แค่ไหน มาดูกัน

 

     เริ่มจากในเรื่องของการบริการเกี่ยวกับค่าไฟฟ้า มีความสามารถในการดูประวัติการใช้จ่ายไฟของคุณได้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะมีกี่บ้านที่อยู่ในการดูแลของการไฟฟ้านครหลวง โดยเฉพาะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมลฑล ก็สามารถใช้ได้ แถมในเวอร์ชั่นนี้เพิ่มความสะดวกในการคำนวณค่าไฟล่วงหน้า และสามารถระบุความต้องการในการใช้ไฟกรณีพิเศษ เนื่องจากมีผู้ป่วยที่ต้องใข้เครื่องมือทางการแพทย์และไม่สามารถที่จะเกิดความผิดพลาดในการจ่ายไฟได้ด้วย 

     ระบบการชำระนั้น นอกจากของเดิมจะมี Bar Code และ QR Code ซึ่งสามารถนำไปจ่ายที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้แล้ว ยังรองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้ง VISA หรือ Master Card ได้เช่นเดียวกัน

 

    ในส่วนนี้คุณสามารถให้ระบบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้ไฟของคุณได้ โดยระบบจะส่งเป็น Notification แจ้งเตือนทั้งในมือถือและ Smart Watch ที่สามารถรับการแจ้งเตือนผ่านมือถือได้

    และคุณสามารถรู้ความคืบหน้าในการขอมิเตอร์ไฟว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนได้อีกด้วย เพื่อลดขั้นตอนในการโทรเข้าสายด่วนของ กฟน ได้เช่นกัน

    การแจ้งเหตุขัดข้องของการไฟฟ้า ในเวอร์ขั่นนี้เราสามารถบอกพิกัด หรือตัวบ้านได้ว่าที่คุณอยู่ไฟฟ้าดับ หรือขัดข้องอย่างไร รวมถึงการเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับเสาไฟฟ้าเช่น รถยนต์ขนเสาไฟฟ้า หรือเสาไฟฟหักได้ทันที ซึ่งคุณสามารถถ่ายภาพส่งไปยังระบบใน Apps ได้ทันที

    ในส่วนนี้การไฟฟ้านครหลวงฝากมาในเรื่องของ เหตุขัดข้องระบบทำงานได้จริง ถ้าจะแจ้งขอเป็นเหตุการณ์จริง ไม่ใช่กดเพื่อทดสอบระบบ แต่ถ้าคุณกดแล้วไม่ได้เกิดเหตุ สามารถยกเลิกผ่าน Apps ได้เข่นกัน

    นอกจากนี้ยังมีข่าวสารเกี่ยวกับการซ่อมระบบไฟจนต้องดับไฟ เพื่อให้คุณรู้ล่วงหน้า เพิ่มความสะดวกได้ แต่ถ้ามีการแจ้งเตือนผ่าน Notification ได้เช่นเดียวกัน

 

    การปรับปรุงหน้าตา Apps ครั้งนี้ ดูน่าใช้มากขึ้น เพราะมีการทำ Menu ที่ใช้งานง่ายดาย แถมรองรับทั้งระบบปฏิบัติ Android และ IOS ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้มีการเอ๋ยว่า อีก 2 ปีจะมีการปรับปรุงอะไรใหม่ที่น่าสนใจอีกต้องจับตาดูเมื่อครบรอบ 60 ปี การไฟฟ้านครหลวง

สุดท้ายนี้ ถ้าคุณอยากมีชีวิตที่สะดวกสบายเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า หรืออำนวยความสะดวกเหล่านี้ ลองโหลด Apps MEA Smart Life มาใช้งานกันได้ครับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ พรีวิว MEA Smart Life 3.0 แอปส์ ที่ทำให้ชีวิตคุณสบายขึ้นจาก การไฟฟ้านครหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook