Nokia ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต Android รุ่นแรกสิ้นปีนี้

Nokia ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต Android รุ่นแรกสิ้นปีนี้

Nokia ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต Android รุ่นแรกสิ้นปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต Android รุ่นแรกสิ้นปีนี้ คาดจัดเต็มด้วยสเปกระดับไฮเอนด์

    หากใครที่ติดตามข่าวสารอย่างเป็นประจำคงจะทราบกันดีว่า อดีตยักษ์ใหญ่แห่งวงการมือถืออย่าง Nokia เตรียมกลับมาบุกตลาดอีกครั้ง โดยคราวนี้จะหันไปใช้ระบบปฏิบัติการ Android และอยู่ภายใต้การดูแลจาก HMD บริษัทในฟินแลนด์ที่ซื้อกิจการต่อจากไมโครซอฟท์ ล่าสุดดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นรายชื่อ Nokia บนตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในเร็วๆ นี้ หลังจากมีการเปิดเผยว่า Nokia จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android ในช่วงท้ายปี

ภาพคอนเซ็ปท์สมาร์ทโฟน Nokia บนระบบ Android

ที่มา : Gadget Arena

    The Paper สื่อจากในประเทศจีน ได้เปิดเผยข้อมูลจาก Mike Wang ประธานบริษัท Nokia ในประเทศจีน ซึ่งออกมายืนยันว่า ทางบริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจำนวน 3-4 รุ่น ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android ในช่วงปลายปีนี้ อีกทั้งยังมีข่าวลือหลุดออกมาว่า สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่ทาง Nokia กำลังซุ่มพัฒนาทั้งหมด 2 รุ่นนั้น จะมาพร้อมกับบอดี้โลหะกันน้ำกันฝุ่น หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 5.2 และ 5.5 นิ้ว ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 กล้องหลังความละเอียด 22.6 ล้านพิกเซล และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) เวอร์ชั่นล่าสุด

     ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ที่ทาง Nokia กำลังพัฒนาอยู่นั้นมีชื่อรุ่นอะไรบ้าง อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยที่เราจะได้เห็นการแข่งขันบนตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เนื่องจาก Nokia ได้ดึงตัว Pekka Rantala อดีตซีอีโอ Rovio ซึ่งเคยร่วมงานกันมาถึง 7 ปี รวมถึงพาตัว Juha Alarkarhu หัวหน้าทีมพัฒนาระบบกล้องที่เคยพัฒนาเทคโนโลยี PureView กลับมาร่วมงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : PhoneArena , androidandme

แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook