แนะนำวิธีใช้มือถืออย่างไรไม่ให้ ระบบแจ้งเตือน มาขัดจังหวะการใช้งาน

แนะนำวิธีใช้มือถืออย่างไรไม่ให้ ระบบแจ้งเตือน มาขัดจังหวะการใช้งาน

แนะนำวิธีใช้มือถืออย่างไรไม่ให้ ระบบแจ้งเตือน มาขัดจังหวะการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สำหรับคนใช้มือถือ ถ้าเครื่องมีการแจ้งเตือน (หรือ Notification) จะทำให้เจ้าของเครื่องเกิดความสนใจว่า มีอะไรอัปเดท บนโลกออนไลน์ หรือมีข้อความเพื่อให้เราเปิดอ่าน แต่บางครั้งจังหวะในการแจ้งเตือนดูจะไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ อาจจะทำให้คุณเสียงานหรือพลาดโอกาสอะไรไปอยู่บ้าง วันนี้ Sanook! Hitech มีวิธีที่จะให้คุณใช้งานมือถือโดยไม่ให้ระบบการแจ้งเตือนมือถือมารบกวนจังหวะที่คุณใช้งานมือถือที่คุณต้องรู้

ปิดเสียงเฉพาะการแจ้งเตือน

     ในการปิดเสียงทั้งหมด หรือ เฉพาะการแจ้งเตือนจะทำให้เราไม่ได้ยินการแจ้งเตือน ดังนั้นการที่ Apps ขัดจังหวะส่วนหนึ่งเพราะเกิดจากเสียงนี่แหล่ะ ถ้าบางเครื่องปิดเสียงเฉพาะไม่ได้ ต้องปิดทั้งหมด แต่ถ้าไม่อยากปิดเสียงแต่ไม่อยากให้ระบบการแจ้งเตือนรบกวน ก็ให้ดูวิธีต่อไป

เปิดโหมดห้ามรบกวน (Do Not Disturb)


    โหมดห้ามรบกวน เป็นอีกฟีเจอร์ที่หลายคนไม่ได้เปิดใช้งานเพราะบางครั้งคิดว่าปิดเสียงจะง่ายกว่า หรือ เลือกปิดจะง่ายกว่าแต่ความจริงใน โหมดนี้จะตั้งค่าสิ่งที่ไม่อยากให้แจ้งเตือน หรือเอาแค่เฉพาะสายเรียกเข้า, Apps, หรือนาฬิกาปลุก รวมถึงรายละเอียดของ Apps ได้

    และบางเครื่องสามารถตั้งเวลาได้ ทำให้ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดเองจนทำให้เกิดความรำคาญ

ปรับระบบการแจ้งเตือนให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    สำหรับคนที่ลอง 2 วิธีข้างบนแล้วแต่ก็ยังมีการแจ้งเตือนที่น่ารำคาญอยู่นั้น การเข้าในเมนูตั้งค่า กำหนดเลือก Notification หรือการแจ้งเตือนให้มีการลำดับความสำคัญ หรือ แสดงให้เห็นใน ช่องแจ้งเตือนได้จะดีที่สุด

    แต่ถ้ากำหนดผิดไปปิดการเตือน Apps นั้นจะไม่เตือนอีกเลย ถ้าเกิดเป็น Apps ที่ใช้บ่อยไม่ดีแน่นอน

เข้า Fight mode


    อีกวิธีสำหรับคนที่ต้องการปิดการแจ้งเตือนหรือใช้งานมือถือทำอย่างอื่นชั่วคราว การเข้า Fight mode หรือ โหมดเครื่องบิน ก็ช่วยทำให้การแจ้งเตือน รวมถึงสายเรียกเข้าที่ไม่ต้องการปิดไปด้วย ข้อดีคือคุณได้รับความเป็นส่วนตัวในการทำงานแน่นอน รวมถึงฟีเจอร์อัดเสียงและอื่น ๆ ที่จะมีการตัดการทำงานเมื่อมีการแทรกกันด้วย

    แต่ข้อเสียคือ ทุกการติดต่อของคุณจะพลาดหมด

 

    เพราะฉะนั้นการเลือกในการปิดเปิดการแจ้งเตือนของมือถือควรทำให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของคุณเพื่อไม่ให้เกิดความลำบากมากขึ้น และถ้าเลือกเปิดปิดไม่ให้มือถือแสดงบ่อยเกินไป ข้อดีคือ จะเป็นการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ออกไปอีกด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook