Samsung ระงับการส่งมอบ Galaxy Note 7 ทั่วโลก

Samsung ระงับการส่งมอบ Galaxy Note 7 ทั่วโลก

Samsung ระงับการส่งมอบ Galaxy Note 7 ทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากที่ Samsung ได้จำหน่าย Galaxy Note 7 ในเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม ซึ่งขายไปได้แล้วกว่า 4 แสนเครื่อง ล่าสุด Samsung ได้หยุดการส่งมอบ Galaxy Note 7 ให้กับผู้ให้บริการ 3 รายในเกาหลีได้แก่ SK Telecom, KT และ LG Uplus (ล่าสุดทั่วโลก)

    สำนักข่าว Yohhap News ได้รายงานว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบชาร์จไฟของ Note 7 โดยมีการเคลมไปแล้วถึง 5 คน โดยเหตุการณ์ที่ร้ายแรงคือเครื่องระเบิดเองระหว่างชาร์จ (เกิดจากแบตเตอรี่) และทาง Samsung ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะเยียวยาอย่างไร

    อีกด้านทาง Reuters ได้รายงานว่า Samsung ได้หยุดการส่งมอบเครื่อง เพื่อตรวจสอบคุณภาพ เพื่อหาข้อบกพร่องและแก้ไข ซึ่งทาง Samsung จะมีการ Retest อีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม Samsung ได้หยุดการส่งมอบกับผู้ให้บริการดังกล่าวแล้ว แต่สถานการณ์ส่งมอบไปทางช่องทางอื่นก็จะถูกระงับเช่นกัน

 

Update : ในกรณีนี้กับเมืองไทย ยังไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เพราะจากภาพที่ปรากฏซึ่งเป็นจดหมายถึงคนจองเครื่องและรอคอยการมาของ Samsung Galaxy Note 7 โดยผลกระทบไปด้วยตามระเบียบ ซึ่งเครื่องทั้งหมดที่ส่งมาถูกเรียกกลับเพื่อตรวจสอบคุณภาพอีกที ทำให้กำหนดการส่งมอบถูกเลื่อนไปอีก 1-2 อาทิตย์ ซึ่งคนที่จองนั้นสามารถระสิทธิ์พิเศษดังนี้

  • รับส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท 
  • รับของแถมเพิ่มเป็น Value Pack ประกอบไปด้วย Stand Wireless Charge, ตัวแปลงสาย USB-C เป็น Micro USB, เคส S View Standing Cover (ทั้งหมดตามภาพ) และ Stand Wireless Charge(Line Edition)
  • สำหรับคนที่ทนรอไม่ไหวสามารถรับเงินคืนเต็มจำนวนและรับ Voucher มูลค่า 2,000 บาท ใช้ได้ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้

สำหรับเครื่องในต่างประเทศ จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องฟรีสำหรับคนรับเครื่องมาแล้ว

เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว ทีมงาน Sanook! Hitech มองว่าคนที่จองอยู่นั้น จะได้ของแถมมากขึ้นและส่วนลดที่มากขึ้นตามการเสียเวลาที่รอคอยอยู่ แต่อย่างไรก็ดีการเรียกกลับเพื่อตรวจสอบ เพื่อหาข้อบกพร่อมย่อมดีกว่าที่ปล่อยให้ผ่านการตรวจแล้วเกิดความเสียหายระหว่างใช้งานซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โตกว่าครับ

ที่มา : GSMArena, Samsung Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook