10 อันดับโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงที่สุดติดอันดับโลก

10 อันดับโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงที่สุดติดอันดับโลก

10 อันดับโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงที่สุดติดอันดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เว็บไซต์ watchculture.com เปิดกรุโทรศัพท์มือถือที่มีราคาแพงที่สุดในโลก 10 อันดับ บางเครื่องราคาของมันมากว่า 10 ล้านดออล่าร์สหรัฐ อะไรทำให้โทรศัพท์มือถือมีราคาสูงได้มากขนาดนั้น ไปติดตามกัน

     1. iPhone 5 Black Diamond ราคา 15.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เราคงได้ยินข่าวกันมาแล้วว่า ชาวจีนนั้นคลั่งไคล้ iPhone กันมาก แต่แทบจะไม่มีใครคาดคิดว่าเมื่อปี 2013 มีนักธุรกิจชาวจีนรายหนึ่ง เขาต้องการใช้ iPhone 5 ที่ประดับด้วยเพชรสีดำ และเขาได้เจรจาให้นักออกแบบของหรูหราชาวอังกฤษ ชื่อว่า Stuart Hughes ทำขึ้น เขานำเพชรสีดำ มาตกแต่งร่วมกับเพชรขาวอีก 600 เม็ด ตัวโทรศัพท์เป็นทอง ทำให้ดูหรูหราและโดดเด่นมาก

     2. Diamond Rose iPhone 4 ราคา 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โทรศัพท์เครื่องนี้ถูกทำขึ้นเพื่อบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค แม้ว่าจะตกรุ่นไปแล้ว แต่ตัวเครื่องนั้น ได้รับการตกแต่งด้วยเพชรเล็ก ๆ จำนวนถึง 500 เม็ด เฉพาะปุ่ม Home นั้น ก็ตกแต่งด้วยเพชรสีชมพู 7.4 กะรัต และตัวโลโก้ของ Apple ก็มีเพชรอยู่ 57 เม็ดแล้ว

     3. Gresso Luxor Las Vegas Jackpot ราคา 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โทรศัพท์รุ่นนี้ ยังไม่เป็นสมาร์ทโฟน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ราคาของมันตกลงไปเลย โทรศัพท์เครื่องนี้ เป็นทองคำ ตกแต่งด้วยไพลิน และ Blackwood อัฟริกันอายุถึง 200 ปี  และมีเพชรสีดำประดับอยู่ด้านหน้า

     4. Goldvish “Le Million” ราคา 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อปี 2006 GoldVish ผู้ออกแบบนาฬิกาหรูของสวิส ซึ่งภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Gaudfish ได้ออกแบบโทรศัพท์ทองคำขาว 18 กะรัต โดยทำขึ้นมา 100 เครื่อง มีนักธุรกิจชาวรัวเซียซื้อไป และกินเนส ได้บันทึกเอาไว้ว่าเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงที่สุดในขณะนั้น

     5. Vertu Signature Cobra ราคา 310,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ในปี 2006 Vertu ได้ออกโทรศัพท์มือถือรุ่น Cobra ซึ่งเป็นโทรศัพท์หรูหราประดับด้วยทับทิม และเพชรคุณภาพดี และเป็นรุ่นที่สร้างกระแส มีการกล่าวถึงกันเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น

     6. Dior Reverie ราคา 122,000 ดอลล่าร์สหรัฐ แม้ว่า Dior จะมีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นชั้นนำ แต่ ไม่มีใครคิดว่า  Dior จะมาสร้างความโดดเด่นในตลาดสมาร์ทโฟน โทรศัพท์รุ่นนี้ เปิดตัวออกมาในปี 2012 เป็นโทรศัพท์ทองคำขาว 18 กะรัต ประดับเพชร และไข่มุก แม้ว่า Dior จะทำขึ้นมาเป็นเพียงโปรเจคเล็ก ๆ แต่กลับได้รับความสนใจ มีการสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก

     7. Vertu Signature RED GOLD BLACK DLC ราคา 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ แน่นอนว่าโทรศัพท์รุ่นนี้ ไม่ได้เน้นฟังก์ชั่นการทำงานเท่าไหร่นัก สเป็คอาจจะต่ำกว่าโนเกีย 3310 เสียด้วยซ้ำ แต่ราคาที่สูงลิ่วนั้น มาจาก Red gold 18 กะรัตที่นำมาใช้เป็นองค์ประกอบ นอกจากนี้ ยังใช้เซรามิค มารองรับที่หูฟัง ป้องกันเสียงรบกวน และไม่ก่อให้เกิดอาการปวดหูเมื่อต้องใช้โทรศัพท์

     8. Vertu Signature Touch ราคา 10,300 ดอลล่าร์สหรัฐ ความพิเศษของโทรศัพท์รุ่นนี้คือใช้หนังสัตว์มาเป็นส่วนประกอบ มีทั้งหนังจระเข้ หนังจิ้งจก และอื่น ๆ ที่สามารถจะสั่งทำได้ มีจอภาพ 4.7 นิ้ว และใช้กรอบไททาเนียม เสียงเรียกเขาของโทรศัพท์นั้นเป็นเสียงการแสดงของวงลอนดอน ซิมโฟนี ออเคสตร้า มีการสลักชื่อในซิมการ์ด และยังมีแอพลิเคชั่น ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างหรูหราไว้ให้ด้วย

     9. Lamborghini 88 Tauri ราคา 6,000 ดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากการเป็นผู้ผลิตรถยนตร์ชั้นเยี่ยมแล้ว Lamborghini ยังหันมาผลิตสมาร์ทโฟน และนาฬิกา ซึ่งแน่นอนว่า ราคาของมันสูงลิ่ว สำหรับโทรศัพท์รุ่นนี้ มีจอภาพ HD ขนาด 5 นิ้ว มีกล้อง 20 ล้านพิกเซล และใช้ชิพ Guad-core Snapdragon 801 ตัวเคสทำด้วยหนังสัตว์ แต่ด้วยราคานี้ ยังไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้มากสักเท่าไหร่

     10. Samsung W2015 ราคา 2,450 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นโทรศัพท์แบบพับได้ และถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่หรูหราราคาแพง ใช้สีดำและทอง แต่ไม่ใช้ทองแท้ จอภาพมี 2 จอ คือด้านในและด้านนอกที่บานพับ ขนาอ 3.9 นิ้ว เป็นจอที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับขนาดจอมาตรฐานในปัจจุบัน ส่วน CPU นั้น เป็นของ Quad –core Snapdragon 801

ที่มา:www.extravaganzi.com whatculture.com/technology

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook