พรีวิว Canon Powershot G7X Mark 2 เห็นตัวแค่นี้แต่ลูกเล่นก็โปรนะ

พรีวิว Canon Powershot G7X Mark 2 เห็นตัวแค่นี้แต่ลูกเล่นก็โปรนะ

พรีวิว Canon Powershot G7X Mark 2 เห็นตัวแค่นี้แต่ลูกเล่นก็โปรนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ถ้าพูดถึงเรื่องกล้องถ่ายภาพหลายคนอาจจะมองไปถึงกล้องประเภทเปลี่ยนเลนส์ได้หรือ Mirror Less ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ แต่สำหรับการพรีวิวกล้องครั้งนี้ขอแนะนำกล้องประเภท Compact ที่จัดฟีเจอร์เยอะมากมายอย่าง Canon Power Shot G7X Mark 2 

 

    แรกสัมผัสสำหรับหน้าตาของ Canon G7X Mark 2 ก็ดูเป็นกล้องประเภท Compact ทั่วไปที่หน้าตาดูดีใช้ได้ ซึ่งในรุ่นนี้มีการปรับปรุงจากตัวแรกหลายจุดทั้งมี Grip ทำให้จับกล้องได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกับเลนส์ภาพ 24 - 100 รูรับแสง F1.8 - F2.8 ระยะการซูม 4.2 เท่า พร้อมกับวงแหวนที่สามารถปรับได้ว่าจะให้หมุนฟรี หรือ หมุดแบบมีสัมผัสถึงระดับ

    ด้านข้างออกแบบเรียบง่ายพร้อมกับช่องร้อยสายห้อยกล้อง ทั้ง 2 ข้าง แต่ฝั่งซ้ายมีเปิด Flash ฝั่งขวามีช่องเสียบ HDMI และ Micro USB สามารถชาร์จไฟกับ Power Bank ได้ (แต่ Canon ไม่แนะนำ เพราะจะทำให้แบตเตอรี่อายุสั้นลงเพราะกระแสไฟแรงไม่พอ)

    ด้านบน ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมนั้นก็ไม่ได้แตกต่างมากเพราะมีปรับ Mode ซึ่งของใหม่จะน้อยลงเพราะยุบรวมในการตั้งค่าบน Screen มากขึ้น และมีที่ปรับค่าของแสงที่หมุนได้ทันที พร้อมกับไมโครโฟน 2 ตำแหน่ง ลำโพง และที่อยู่ของ Flash

    ด้านล่างนอกจากช่องปิดฝาแบตเตอรี่และ SD Card ยังมี Tag NFC ให้ด้วยเช่นกัน

    ด้านหลังของกล้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ปุ่มกดดูหนาขึ้นและหน้าจอทัชสกรีนได้พร้อมปรับองศาได้ทั้ง เอียงลง 45 องศา, ปรับหันเข้าหาตัวได้ 180 องศา

ภาพรวมของกล้องนั้นดูคล่องตัวและเป็นมิตรกับการใช้งานของคนทั่วไปมากขึ้น และดูโปรไปอีกแบบทำให้คุณพกไปงานต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น แต่ถ้าใช้ยาวจะเป็นอย่างไร คงต้องรอดูในรีวิวเร็ว ๆ นี้

คุณสมบัติเด่นของ Canon G7X Mark 2 รุ่นนี้มีอยู่มากพอสมควรและเน้นความใกล้เคียงกับ DSLR มากขึ้น เริ่มจาก

  • เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว พร้อมกับเลนส์ Canon 24 - 100 mm รูรับแสง F1.8 - F2.8 และมีระบบกันสันที่เลนส์
  • ชิบประมวลผล Digic 7 ปรังปรุงในเรื่องของการลดสัญญาณรบกวน (Noise) พร้อมระบบกันสั่นที่เซนเซอร์
  • สามารถถ่ายวีดีโอแบบ Time Lapse ได้ ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ 3 ระดับ พร้อมกับปรับการแสดงผลให้เหมาะสมทำให้ภาพนั้นดูดีมากขึ้น
  • เพิ่มฟีเจอร์ Picture Style ปรับแต่งภาพรวมถึงสีไฟและ Effect และคุณสามารถโหลดเพิ่มใส่กล้องได้จากเว็บและประมวลผลผ่านโปรแกรมได้
  • เพิ่ม Painting Mode สามารถจับวัตถุที่เคลื่อนที่ได้รวดเร็วใน Mode สำเร็จรูปและปรับค่าได้ง่ายมากมาย
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ทั้ง JEPG และ RAW File
  • รองรับ WiFi เชื่อมต่อผ่าน Canon Camera Connect และมี NFC ในตัว

เรียกได้ว่าฟีเจอร์เยอะแบบนี้หลายคนคิดว่าใช้งานไม่หมด แต่ขอบอกว่าจากแค่พรีวิวลงแค่โฟกัสระยะใกล้และไกลทำได้รวดเร็วและแทบจะทันที ซึ่งมองไปแล้วราคากล้อง 21,730 บาท อาจจะดูราคาสูงสักหน่อย แต่สำหรับคนที่ไม่คิดจะต่อยอดกับกล้อง ต้องการกล้องจบในตัวเดียว และขนาดเล็กพกพาสะดวก Canon Powershot G7X Mark 2 ก็ถือว่าพึ่งพาได้ครับ

แต่เมื่อใช้งานถ่ายภาพจริงจะเป็นอย่างไร โปรดรอติดตาม รีวิว Canon Powershot G7X Mark 2 ได้ที่นี่เร็ว ๆ นี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พรีวิว Canon Powershot G7X Mark 2 เห็นตัวแค่นี้แต่ลูกเล่นก็โปรนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook