iOS 10 ระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำหน้าที่สุดของโลก

iOS 10 ระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำหน้าที่สุดของโลก

iOS 10 ระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำหน้าที่สุดของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iOS ปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับ iPhone และ iPad ในแบบที่เป็นส่วนตัวและทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เฟซที่สวยงามและใช้งานง่ายหรือคำแนะนำอัจฉริยะที่จะปรากฏขึ้นมาทันทีที่คุณต้องการ ตลอดจนเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของคุณ ซึ่งเมื่อได้ลองสัมผัสกับ iOS แล้ว คุณก็จะเข้าใจว่าทำไมใครๆ ถึงชอบใช้ iPhone และ iPad


ใช้งานง่าย แตะ ปัดนิ้ว เลื่อนเห็นมั้ยคุณใช้เป็นอยู่แล้ว

แค่วินาทีแรกที่หยิบอุปกรณ์ iOS ขึ้นมา คุณก็เริ่มใช้งานได้เลยทันที แตะเพื่อเปิดแอพที่ชอบใช้ แล้วก็ลงมือทำงานหรือเล่นได้เลย ปัดจากด้านขวาของหน้าจอล็อคเพื่อเปิดกล้องอย่างรวดเร็วเลื่อนดูรูปภาพนับพันรูปภายในเวลาไม่กี่วินาที พูดง่ายๆ ว่าทุกรายละเอียดของ iOSได้รับการออกแบบมาให้สวยงามและทำงานได้อย่างราบรื่น



ประสิทธิภาพตอบสนองเร็วและลื่นไหลเพลินจนคุณไม่รู้สึก

เพราะ iOS ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อ iPhone และ iPad โดยเฉพาะทุกอย่างก็เลยดูดีและให้ความรู้สึกที่ลื่นไหลเหลือเชื่อ โดย iOS จะใช้เฟรมเวิร์กที่เรียกว่า Metalในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะท่องเว็บ สลับไปมาระหว่างแอพต่างๆ หรือเล่นวิดีโอเกม 3D ที่ซับซ้อนที่สุด ทั้งกราฟิกและการตอบสนองก็จะราบรื่นอย่างน่าอัศจรรย์พูดได้เลยว่าไม่มีระบบปฏิบัติการบนมือถือไหนง่ายและเป็นธรรมชาติได้ขนาดนี้อีกแล้ว



ประสบการณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาคู่กันเพื่อหนึ่งประสบการณ์ที่โดดเด่น

เมื่อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สร้างขึ้นมาเพื่อกันและกัน ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรื่องพิเศษสุดๆ เกิดขึ้นเพราะทุกอย่างจะทำงานได้ลงตัวและดีอย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนแอพก็สามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชิพ A10 อันทรงพลัง ระบบกล้องที่ล้ำสมัย เซ็นเซอร์ Touch ID ไปจนถึง 3D Touchในขณะที่ iPad ก็สามารถใช้งานสองแอพได้ในเวลาเดียวกัน และที่สำคัญ iOS ยังช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่าเดิม ด้วยการอัพเดทแอพเฉพาะเวลาที่อุปกรณ์ของคุณเสียบปลั๊กอยู่เท่านั้น

กล้อง

เมื่อคุณแตะที่ปุ่มชัตเตอร์ โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพของกล้อง iPhone จะดำเนินการนับล้านๆ รายการ ซึ่งรวมถึงการประมวลผลต่างๆอย่างการตรวจจับใบหน้า ออโต้โฟกัส และการควบคุมค่าแสง ทั้งหมดนี้เองที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้คมชัดอย่างไม่น่าเชื่อภายในพริบตาเดียว




3D Touch

จอภาพ Retina แบบล่าสุดของ iPhone สามารถ แยกแยะความแตกต่างของแรงกดในระดับต่างๆ ได้คุณจึงมีทางเลือกในการทำนั่นทำนี่ได้มากกว่าเดิมขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่กดลงบนหน้าจอ พูดง่ายๆแค่สัมผัสเดียว คุณก็ทำอะไรได้อีกเพียบ



แอพที่มาพร้อมเครื่อง แอพที่มากความสวยพอๆ กับมากความสำคัญ

iOS มาพร้อมกับคอลเลกชั่นแอพหลักที่ออกแบบโดย Apple สำหรับการใช้งานในทุกๆ วันของคุณ ตั้งแต่แอพรูปภาพ แผนที่ ข้อความ สุขภาพ และอีกมากมาย โดยแอพแต่ละตัวได้รับการออกแบบมาพร้อมความใส่ใจในทุกรายละเอียดชนิดที่คุณอาจคาดไม่ถึง ตัวอย่างเช่น เมื่อส่งข้อความคุณสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองได้หลากหลายวิธียิ่งขึ้น แถมแอพของเรายังทำงานร่วมกับแอพอื่นๆ ได้ด้วย คราวนี้คุณก็สามารถจองโต๊ะที่ร้านอาหารและเรียกรถแท็กซี่ได้โดยไม่ต้องออกจากแอพแผนที่เลยด้วยซ้ำ



ความอัจฉริยะ OS ที่มาพร้อมกับ IQ สูงพิเศษ

iOS 10 มาพร้อมคุณสมบัติสุดล้ำอย่างคำแนะนำล่วงหน้า การพิมพ์แบบเดาคำรวมทั้งผู้ช่วยส่วนตัวที่ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบอย่าง Siri คราวนี้ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ทั้งง่ายดาย รวดเร็ว และสนุกกว่าเดิมไปหมด

ไม่มีใครพร้อมเข้าใจคุณ เหมือน Siri

Siri เรียนรู้วิธีการพูดของคุณโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรสักอย่าง ด้วยเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องที่พัฒนาโดย Apple ที่ช่วยให้คุณพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าคุณจะพูดว่า "เปลี่ยนเวลาการประชุมวันพฤหัสบดีจากบ่าย 2 เป็นบ่าย 3" หรือ"เลื่อนประชุมกับต้อมวันพรุ่งนี้จาก 2 โมงเป็น3 โมง" ก็ตาม Siri ก็เข้าใจได้อย่างชัดเจน

Siri ทำงานร่วมกับแอพโปรดของคุณได้แล้ว

คุณสามารถบอกให้ Siri ตั้งรายการเตือนความจำและจัดตารางเวลาสำหรับกิจกรรมต่างๆ ในปฏิทินและยังให้ Siri ส่งข้อความถึงใครซักคน หรือค้นหารูปภาพให้คุณก็ได้

iOS รู้ว่าคุณต้องการอะไรก่อนคุณเสียอีก

iOS ฉลาดล้ำจนสามารถให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ ซึ่งจะช่วยให้คุณเขียนข้อความได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม พาคุณไปยังจุดหมายที่ต้องการได้เร็วขึ้น หรือแม้แต่แนะนำแอพที่คุณน่าจะชอบ โดยที่ยังคงรักษาข้อมูลของคุณให้เป็นส่วนตัวอยู่เสมอ

  • แผนที่ แอพแผนที่สามารถเรียนรู้กิจวัตร ประจำวันของคุณ แล้วให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสถานที่ที่คุณอาจจะอยากไป รวมถึงเส้นทางที่เร็วที่สุดในการไปที่นั่น ตัวอย่างเช่นแสดงการประชุมที่ต้องเข้าร่วมจากปฏิทินของคุณโดยอัตโนมัติพร้อมๆกับเส้นทางที่แนะนำ
  • รูปภาพ เมื่อคุณค้นหารูปภาพในคอลเลกชั่นแอพรูปภาพจะทำการคำนวณนับรายการเพื่อระบุรูปภาพที่มีคน สถานที่ และสิ่งของที่คุณกำลังค้นหาอยู่ ช่วยให้การค้นหาความทรงจำในช่วงเวลาโปรดเป็นไปได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย
  • แอพที่แนะนำ iOS 10 สามารถแนะนำแอพที่คุณอาจจะอยากใช้ โดยอ้างอิงจากตำแหน่งที่ตั้งและช่วงเวลาของวันตัวอย่างเช่น เมื่อไปถึงยิม iOS อาจแนะนำแอพเทรนเนอร์ส่วนตัวที่คุณชอบใช้ เพื่อให้คุณได้ประโยชน์เต็มที่จากการออกกำลังกาย


การปกป้องข้อมูลของคุณ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยคือแก่นของทุกความเชื่อของเราและทุกอย่างที่เราสร้างสรรค์

นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของ Apple การปกป้องข้อมูลของคุณคือสิ่งที่อยู่ในกระบวนการต่างๆ ของเราเมื่อมีไอเดียสำหรับผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม เราจะหาทางสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของคุณเสมอ และนี่คือสิ่งสำคัญที่เรามุ่งมั่นยึดถือมาตลอดเพราะความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากคุณมีความหมายเหนือสิ่งอื่นใด



ความต่อเนื่องอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณบนประสบการณ์หนึ่งเดียวแบบไร้รอยต่อ

iCloud ช่วยให้ iOS สามารถเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ Apple หลายๆ เครื่องได้โดยอัตโนมัติ สิ่งที่คุณทำเป็นประจำทุกวัน ก็เลยง่ายขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่น คุณสามารถแชร์ไฟล์ใหญ่ๆ ระหว่างอุปกรณ์ได้ทันทีโดยไม่ต้องส่งอีเมล เริ่มทำงานบน iPad แล้วทำต่อให้เสร็จบน Mac หรือแม้แต่สตรีมวิดีโอจาก iPhone หรือ iPad ไปที่ทีวีผ่านทาง Apple TV ก็ยังได้ที่สำคัญ ทุกสิ่งทุกอย่างจะซิงค์ตรงกันอยู่เสมอ ซึ่งถ้าคุณอัพเดทเอกสารหรือรูปภาพบน iPhoneไฟล์ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็จะปรากฏอยู่บนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณด้วย

iCloud เก็บทุกสิ่งทุกอย่างของคุณไว้อย่างปลอดภัย โดยอัตโนมัติ

iCloud สามารถสำรองข้อมูลรูปภาพ วิดีโอ เอกสาร แอพ รายชื่อ กิจกรรมบนปฏิทินและอีกมากมายให้คุณโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ข้อมูลที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณปลอดภัยอยู่เสมออีกทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างบน iPhone หรือ iPad ได้อีกด้วย5 และถ้าคุณทำอุปกรณ์ของตัวเองหาย ก็สามารถให้แอพค้นหา iPhone ช่วยหาได้อีกด้วย6 นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดดูทุกสิ่งที่จัดเก็บไว้ใน iCloud ได้จากอุปกรณ์ iOS หรือ Mac เครื่องไหนก็ได้

คุณสามารถอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้เสมอ แบบฟรีๆ

คุณสามารถอัพเดท iOS ได้ฟรี และดาวน์โหลดผ่านระบบไร้สายจาก iPhone และ iPad ได้ในทันทีที่เวอร์ชั่นใหม่ถูกปล่อยออกมา ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องของคุณยังช่วยเตือนให้รู้อีกด้วยว่าถึงเวลาดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่แล้ว คุณจึงไม่มีทางพลาดคุณสมบัติอันน่าทึ่งที่มาพร้อมการอัพเดททุกครั้ง

ที่มา: bgr.com,  www.apple.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook