Huawei เปิดตัว Mediapad M3 Tablet สเปคจัดหนัก ราคามิตรภาพ ครั้งแรกในเอเชียที่เมืองไทย

Huawei เปิดตัว Mediapad M3 Tablet สเปคจัดหนัก ราคามิตรภาพ ครั้งแรกในเอเชียที่เมืองไทย

Huawei เปิดตัว Mediapad M3 Tablet สเปคจัดหนัก ราคามิตรภาพ ครั้งแรกในเอเชียที่เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      แม้ว่าช่วงนี้การมองหา Tablet ดี ๆ อาจจะเป็นความคิดที่ยากพอสมควรโดยเฉพาะกลุ่มของ Android แต่ล่าสุดนี้ Huawei เปิดตัว Mediapad M3 ซึ่งเป็น Tablet รุ่นใหม่ล่าสุดที่เผยโฉมกันไปในงาน IFA 2016 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามาครบเครื่องและแน่นอนว่า ไม่ทิ้งเรื่องดีไซน์ ความแรง และราคาที่ประหยัดมาก

      รูปร่างของ Huawei Mediapad M3 ใช้ Theme การออกแบบที่คล้ายกับ Huawei P9 โดยด้านหน้าจะออกแบบเรียบแต่โลโก้จะอยู่ฝั่งซ้ายบนแทน พร้อมกับกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8.4 นิ้วความละเอียด 2K แน่นอนว่ามันมากกว่าชาวบ้านที่ในตลาดทั่วไป แถมด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือและปุ่มสั่งฟังก์ชั่น 4 ทิศแค่เลื่อนไปซ้ายหรือขวาก็จะทำงานได้ทั้ง Back หรือ Recent เพื่อสลับหน้า Apps ไม่ต้องเอื้อมไปกด และยังได้ขอบเครื่องที่บางและมีปุ่มควบคุมได้พอสมควร

     ด้านหลังมีเฟรมโลหะอยู่ตรงกลางส่วนกล้องด้านบนนั้นวางกับบอดี้เครื่องสีขาวที่ดูดีแต่ตำแหน่งกล้องนั้นวางไว้มุมบนซ้าย ซึ่งเป็นตำแหน่งปกติของ Tablet เรียกได้ว่ามาหรูดูดีและแน่นอนว่าจุดเด่นอีกจุดคือลำโพงที่อยู่ทั้งด้านบนและล่างที่มีการพัฒนาร่วมกับ Harman Kardon ก็ทำให้มันดูดีไม่น้อยเลยล่ะ


สเปคของ Huawei Mediapad M3 ที่ขายในประเทศไทยนั้นใช้ CPU Kirin 950 Octa Core 2.3GHz, RAM 4GB ความจำในตัว 32GB รองรับ 4G LTE พร้อมกับ WiFi 802.11 AC และแบตเตอรี่ที่อัดมาให้ถึง 5,100 mAh แบบจุใจมากขึ้น

     ส่วนลูกเล่นเด็ดของ Huawei Mediapad M3 นั้นความบันเทิงมากที่สุดเพราะหน้าจอที่คมชัดทำให้ดูหนังเพลินแล้วยังสามารถปรับเข้าสู่ Mode อ่านหนังสือที่จะลดแสงสีฟ้าได้มากพอสมควร เพิ่มความสบายตาและถนอมสายตามากขึ้น นอกจากนี้ลำโพงที่มีการพัฒนาร่วมกับ Harman Kardon ที่สามารถทำผลงานเรื่องเสียงได้ดีจนไม่ต้องใช้ลำโพงมาต่อเชื่อมก็ให้เสียงดี แต่ถ้าอยากให้ดังกว่านี้เสียบลำโพงเลยก็ได้เพราะตัวเครื่องขับไหวคุณภาพเสียงดีกว่า CD เครื่องนี้ก็รองรับแน่นอน

     และระบบปฏิบัติการที่ได้นั้นยังเป็น Android Marshmallow รุ่นล่าสุดและคาดว่ารออัปเดทสู่ Android Nougat ในไม่ช้า

     เรื่องกล้องนั้นแม้จะให้เท่ากันทั้งกล้องหน้าและหลัง แต่กล้องหลังนั้นให้รูรับแสง F2.0 ทำให้ภาพดูจะสว่างมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเก็บรายละเอียดดีแต่น่าเสียดายไม่มี LED Flash มาให้

     ทั้งหมดนี้ถ้าเทียบกับ Tablet ทั่วไปแล้วถือว่าดูดีและหล่อมากพอสมควร กับราคาที่เปิดตัวอยู่ที่ 12,900 บาท พร้อมขายในงาน Thailand Mobile Expo 2016 นี้ และมีของแถมนอกจากเคสของ Mediapad สำหรับคนซื้อ 100 คนแรกยังได้ลำโพง Harman Kardon Onxy Studio 2 มูลค่า 7,990 บาท กลับบ้านไปอีกตัวด้วย งานนี้เรียกได้ว่าจะซื้อเครื่องซื้อเครื่องแถมลำโพงขนาดใหญ่กลับบ้านก็ไม่ธรรมดาอยู่นะ Huawei แต่โปรโมชั่นในงานจะมีอะไรรอดูกันต่อไปอีกไม่นานต่อจากนี้

ส่วนรีวิวรอชมที่นี่เร็ว ๆ นี้

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Huawei เปิดตัว Mediapad M3 Tablet สเปคจัดหนัก ราคามิตรภาพ ครั้งแรกในเอเชียที่เมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook