มาดูลูกเล่นที่ควรใช้บน macOS Sierra ที่พร้อมให้โหลดแล้ววันนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/282/1411681/mac_os_sierra.jpgมาดูลูกเล่นที่ควรใช้บน macOS Sierra ที่พร้อมให้โหลดแล้ววันนี้

    มาดูลูกเล่นที่ควรใช้บน macOS Sierra ที่พร้อมให้โหลดแล้ววันนี้

    2016-09-21T10:24:04+07:00
    แชร์เรื่องนี้

        สำหรับคนที่ใช้งานเครื่องแมค หรือ mac OS คงตั้งตารอคอยว่า mac OS เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Sierra ล่าสุดวันนี้ Apple ได้เปิดให้โหลดแล้วอย่างเป็นทางการ และมีหลายสิ่งที่น่าสนใจของ OS ตัวนี้ที่ใช้พื้นที่การโหลดกว่า 4.7GB

        เช่นการสั่งงาน Siri ใน mac OS เป็นครั้งแรกและรองรับการทำงานคล้าย ๆ กับ iPhone แต่ว่าถ้าคุณใช้ภาษาไทยบางคำสั่งก็อาจจะยังไม่ได้ จุดนี้ iPhone หรือ iPad ก็เหมือนกัน แต่คุณสามารถค้นหา File รูปภาพ และสามารถลากไปวางได้ทันที เจ๋งดีสำหรับระบบปฏิบัติการบน Computer

        ระบบจัดการพื้นที่แบบใหม่ที่ใช้งานง่ายขึ้น, อัปเดท Apps ให้ทันสมัยมากขึ้นและแน่นอนว่าการเชื่อมต่อระหว่าง Photos เชื่อมต่อกับ iOS ได้ รวมไปถึง Safari จะรองรับการจ่ายเงินผ่าน Apple Pay ได้ แต่ว่าจะต้องขึ้นอยู่กับเครื่องและประเทศว่ารองรับ Apple Pay หรือไม่

        iMessage จะมีหน้าตาคล้ายกับ iOS มากขึ้น แน่นอนว่าการทำ Emojicon ขนาดใหญ่ในนี้ก็ทำได้เหมือนกัน

        นอกจากนี้คุณยังสามารถคัดลอก File รูปจาก iPhone เข้าสู่ Mac ได้ รวมไปถึงสั่งปลดล็อค Apple Watch หรือ iPhone ผ่านเครื่อง mac ได้ แต่ฟีเจอร์นี้จะรองรับกับเครื่อง mac ที่รุ่นใหม่สักหน่อย

        และยังได้พื้นที่จาก iCloud Drive ใช้งานได้พร้อมกับหลายอุปกรณ์ แถมยังจัดการพื้นที่ของเครื่องใหม่ว่างโดยอัตโนมัติอีกด้วย และยังสามารถรวมภาพเป็นเรื่องราวได้ผ่าน Photos โดยไม่ต้องลง Apps เพิ่ม

        เห็นแบบนี้คงจะต้องโหลดมาลงในเครื่อง mac แล้วแต่ว่าก่อนที่จะโหลดนั้นอย่าลืมเช็คพื้นที่ของเครื่องด้วยว่าเหลือพอหรือไม่ และบางบริการอาจจะยังใช้ไม่ได้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเมืองไทยจะได้ใช้กันเต็มที่เมื่อไหร่ รวมไปถึงถ้าเครื่องรุ่นเก่า ๆ ความสามารถอาจจะหายไปบ้างก็ไม่ต้องแปลกใจนะ

    เรียบเรียงเนื้อบางส่วนจาก : Apple