หลุดข้อมูล Apple ซุ่มพัฒนา iPhone 8 ในอิสราเอล

หลุดข้อมูล Apple ซุ่มพัฒนา iPhone 8 ในอิสราเอล

หลุดข้อมูล Apple ซุ่มพัฒนา iPhone 8 ในอิสราเอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน แต่ล่าสุด ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไปที่จะเปิดตัวในปี 2017 เผยออกมาแล้ว โดยแหล่งข่าวอ้างว่า เป็นพนักงานของบริษัท Apple ที่ตั้งอยู่ที่ Herzliya ประเทศอิสราเอล เผยว่า ในตอนนี้ แอปเปิล ได้เริ่มพัฒนาฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่สำหรับ iPhone รุ่นถัดไปแล้ว

ภาพประกอบข่าว

แม้ในตอนนี้ จะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า iPhone รุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2017 จะใช้ชื่อว่าอะไรกันแน่ แต่วงในคนดังกล่าวเผยว่า ชื่อเรียกกันภายใน ใช้ชื่อ iPhone 8 แทนที่จะเป็น iPhone 7S ที่ควรจะเป็น ไอโฟนรุ่นถัดไปจาก iPhone 7 ที่เปิดตัวไปแล้วในปีนี้ อย่างไรก็ดี ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ iPhone รุ่นที่จะเปิดตัวในปีหน้า อาจจะใช้ชื่อ iPhone 8 เนื่องจากแหล่งข่าววงใน เผยว่า iPhone รุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่พลิกโฉมดีไซน์ครั้งใหญ่ พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน จึงไม่น่าจะใช้ตัวอักษร S ต่อท้าย ที่สื่อความหมายว่า เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (minor change)


ภาพประกอบข่าว

สำหรับการเปลี่ยนแปลงแบบครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 8 นั้น คาดว่า จะมาพร้อมกับบอดี้แบบกระจกทั้งหมด, หน้าจอแบบชิดขอบ (edge-to-edge) ที่ฝัง Touch ID และกล้องไว้ภายใน, ไม่มีปุ่ม Home และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย นอกจากนี้ ในปีหน้า จะเป็นปีที่ iPhone เปิดตัวครบรอบ 10 ปีอีกด้วย จึงทำให้ถูกคาดหวังว่า น่าจะมีการเซอร์ไพร์สอะไรบางอย่างด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่สามารถให้ความน่าเชื่อถือได้ในตอนนี้ เนื่องจากถือว่า ยังเร็วเกินไปที่จะมี ข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไปหลังจากเปิดตัว iPhone 7 ได้ไม่นาน ส่วนศูนย์ Apple ในประเทศอิสราเอลนั้น เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา R&D แห่งใหม่ ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว เน้นพัฒนาฮาร์ดแวร์เป็นหลัก อย่างเช่น ชิปเซ็ต, หน่วยความจุภายใน, กล้อง และเทคโนโลยีด้านไร้สาย โดยมีพนักงานอยู่ราว ๆ 800 คน นอกจากนี้ Tim Cook ซีอีโอของแอปเปิล ได้เคยไปเยือนศูนย์วิจัยดังกล่าวมาแล้ว พร้อมกับเผยว่า เป็นศูนย์วิจัย R&D ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกอีกด้วย - macrumors.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook