สุดยอด Fitness Tracker ประจำปี 2016

สุดยอด Fitness Tracker ประจำปี 2016

สุดยอด Fitness Tracker ประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fitness Tracker หรืออุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกาย กำลังเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากบรรดาผู้รักสุขภาพ แต่การจะเลือกซื้อมาใช้ให้เหมาะกับแต่ละบุคคลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะแต่ละคน ก็จะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป

บางคนต้องการอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ บางคนก็ต้องการอุปกรณ์ที่มีดีไซน์ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับไปในตัว บางคนก็ต้องการออบชั่นบางอย่างเพิ่ม บางคนก็ต้องการการตรวจเช็คการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งช่วงพัก และช่วงของการออกกำลังกายหนัก ๆ Wareable ได้สำรวจข้อมูลของอุปกรณ์ Fitness Tracker และได้คัดเลือกรุ่นที่นับว่าดีที่สุดของปีนี้ มาให้ผู้รักสุขภาพได้ลองเปรียบเทียบข้อมูล


- Garmin Vivosmart HR+ รุ่นนี้ได้รับคะแนนสูงจากการรีวิวของผู้ใช้ นับว่าเป็นสุดยอดในด้านของตรวจวัดการออกกำลังกาย ในทุกกิจกรรม เครื่องรุ่นนี้ มีทั้งการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ GPS tracking เมื่อนำมาใส่บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันเทอะทะไปหน่อย แต่หน้าปัดของมันค่อนข้างจะดึดดูดตา แถมแบตตารี่ยังใช้งานได้นานถึง 1 สัปดาห์ และยังกันน้ำได้แม้จะไม่ได้ปรับเข้าไปสู่โหมดของการว่ายน้ำ  สามารถตรวจเช็คการเต้นของหัวใจได้ ทั้งตอนออกกำลังกาย และตอนนอน ราคาขายอยู่ที่ 219.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Fitbit Charge 2 นับว่าเป็นรุ่นที่ดีที่สุด สำหรับเครื่องในกลุ่มการใช้งานทั่ว ๆ ไป เครื่องรุ่นนี้ สามารถตรวจจับการเต้นของหัวใจได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในขณะพัก และขณะออกกำลังกาย มีการตรวจวัดที่แม่นยำ ตรวจจับการวิ่งได้อย่างเที่ยงตรง จุดเด่นอีกอย่างก็คือ เป็นเครื่องที่มีความทนทานมาก เหมาะสำหรับการนำเข้าไปใช้ตรวจวัดการออกกำลังกายอย่างหนัก ๆ ในยิม ความแข็งแรงทนทานของเครื่องรุ่นนี้เป็นอันดับต้น ๆ ราคาอยู่ที่ 149.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Misfit Ray เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ในแง่ของการใช้งานง่าย เมื่อมองดูแล้ว จะเห็นว่าเป็นรุ่นที่มีสไตล์โดดเด่น แตกต่างไปจากอุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกายรุ่นอื่น ๆ ใช้ได้ทั้งในขณะออกกำลังกายและตอนนอนหลับพักผ่อน สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้ หากได้รับข้อความ หรือมีการโทรเข้า จากสมาร์ทโฟน ที่จับคู่กันเอาไว้ได้ ราคาของมันนับว่าน่าสนใจมาก คือ 99.95 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Fitbit Alta รุ่นนี้นับว่ามีสไตล์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ถือว่าเป็นอุปรกรณ์ที่ดูดีที่สุดของ Fitbit เลยทีเดียว นอกจากจะมีหน้าจอที่ดึดดูดแล้ว ทั้งสีสัน และสายรัดข้อมือ ก็ทำออกมาได้อย่างปราณีต สามารถบันทึกการเดิน การนอน การออกกำลังกาย และส่งการแจ้งเตือนไปบนหน้าปัด และยังมีความสามารถรองรับการใช้งานของแอพพลิเคชั่น จากผู้ผลิตรายอื่นได้ด้วย ราคาอยู่ที่ 129.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Misfit Shine 2 รุ่นนี้ จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่า การสวมใส่เครื่องตรวจวัดการออกกำลังกายนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เหมือนกับเอาชิ้นพลาสติกอะไรสักอย่างมาใส่ไว้บนข้อมือ เพราะเป็นรุ่นที่มีคลิป สามารถนำไปติดไว้ส่วนอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการคลิปไว้บนกระเป๋าเสื้อเชิ้ต ติดไว้ที่เข้มขัด กระเปา หรือรองเท้าก็ได้  พ่อแม่ที่ต้องเข็นรถเข็นให้ลูก ก็ติดไว้บนรถเข็นเด็กได้ ส่วนฟังก์ชั่นการทำงานนั้น ก็ยังมีฟังก์ชั่นหลัก ๆ เช่นการแจ้งเตือนโทรศัพท์ การใช้ระบบสั่น และยังได้รับการปรับปรุงให้แบตตารี่ใช้งานได้นานขึ้น มีความสามารถในการกันน้ำ ใช้ตรวจวัดเวลาว่ายน้ำได้ ราคาอยู่ที่ 99.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Jawbone UP3 เป็นรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับการตรวจวัดขณะนอนหลับ มีระบบการตรวจวัดขณะนอนหลับอัตโนมัติ และยังสามารถตรวจ bpm อัตราการหายใจ อุณหภูมิร่างกาย และไฟฟ้าสถิตย์บนผิวหนัง ราคา 179.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Moov Now รุ่นนี้ รูปร่างสวยงาม มีขนาดเล็ก สามารถใช้ในการออกกำลังกายหนัก ๆ ได้ ทั้งการวิ่ง การว่ายน้ำ การขี้จักรยาน ราคาอยู่ที่ 79.95 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Xiaomi Mi Band Pulse เป็นรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด รุ่นนี้ ราคาถูก สีสันสดใสน่าใช้ แม้ว่ารุ่นนี้ จีนจะเป็นผู้ผลิต แต่ก็สามารถขายได้มากกว่าล้านเครื่องในจีน และขณะนี้ ก็มีขายในประเทศอื่น ๆ แล้ว ราคาของมันเพียง 27 ดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น



- Garmin Vivoactive HR เป็นรุ่นที่ดีที่สุด สำหรับใช้กับกีฬาหลายประเภท เครื่องรุ่นนี้ ใช้ GPS ในการตรวจจับการวิ่ง ทำให้ได้ผลที่แม่นยำ ส่วนการขี่จักรยาน และการว่ายน้ำ ก็ใช้ระยะทางในการวัด แม้จะมีข้อเสียอยู่บ้างในเรื่องของการวัดการเต้นของหัวใจ ที่ไม่แม่นยำนัก แต่ใช้งานง่าย และใช้ได้กับการเล่นกีฬาหลายประเภท ราคาอยู่ที่ 249.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Samsung Gear Fit2 เป็นรุ่นที่จอภาพดีที่สุด เครื่องรุ่นนี้มีจอภาพขนาด 1.5 นิ้ว และความละเอียดของจออยู่ที่ 322 พิกเซล มีการติดตั้ง GPS วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อีกด้วย ราคาอยู่ที่ 179.99 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Skagen Hagen เป็นรุ่นที่มีสไตล์ดีที่สุด คล้าย ๆ นาฬิกา Fossil รูปลักษณ์ดูเรียบง่าย เหมือนนาฬิกาข้อมือทั่ว ๆ ไป ค่อนข้างจะบาง และมีสไตล์ที่โดดเด่นให้เลือกถึง 4 แบบ สามารถใช้ตรวจวัดการเดิน การนอน และแจ้งเตือนด้วยการสั่น ราคา 195 ดอลล่าร์สหรัฐ



- Mondaine Helvetica Smart เป็นรุ่นที่เตะตา และดูดีมาก สามารถสวมใส่ได้เหมือนใส่นาฬิกาโดยไม้เคอะเขินแต่เป็นนาฬิกาที่มีเทคโนโลยีในการตรวจวัดการออกกำลังกาย และมีราคาสูงถึง 850 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นราคาที่สามารถซื้อนาฬิกาสวิสได้เลยทีเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook