10 Widget ยอดเยี่ยมและน่าใช้บน iOS 10

10 Widget ยอดเยี่ยมและน่าใช้บน iOS 10

10 Widget ยอดเยี่ยมและน่าใช้บน iOS 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่โหลด iOS 10 มาใช้งานแล้วจะพบว่าถ้ายังไม่เข้าหน้า Home Screen จะมีหน้า Widget สำหรับใช้งานโปรแกรมและการแจ้งเตือนต่าง ๆ เรียกว่า Widget ซึ่งคุณสามารถโหลดเพิ่มได้ โดยครั้งนี้เราจะนำเสนอ 10 Widget ยอดเยี่ยมที่ควรโหลดบน iOS 10 มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

Copied (Download)


สำหรับคนที่ชอบบันทึกข้อความผ่านเว็บ หรือ Link รวมทั้งรูปต่าง ๆ และมาแสดงผลและจัดการเป็น Clip Board ให้ได้อ่านกัน Copied จะช่วยปรับให้การแสดงผลในหน้า Widget ได้ดี และยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างสบาย ๆ และคุณสามารถโหลดได้จาก iTunes Store

Go Launcher (Download)


สำหรับคนที่ต้องการความเป็น Android Go Launcher ซึ่งเป็น Apps หนึ่งที่น่าใช้บน iOS เช่นเดียวกัน ข้อดีของตัวนี้คือการปรับแต่ง Widget ได้ และสามารถเข้าถึงโปรแกรมต่างง่ายเพราะสามารถสร้างเป็นทางลัด หรือทางเลือกอื่น ๆ เลยล่ะ ถือว่าเป็นอีก Widget อเนกประสงค์ที่สวยงามเลยล่ะ

gTasks (Download)


สำหรับคนที่ใช้งานบริการของ Google รวมไปถึง Gmail เป็นต้น คุณสามารถนำบริการต่าง ๆ จาก Google มาแสดงผลผ่าน Widget ตัวนี้ได้อย่างแนบเนียน และมีรายละเอียดที่บอกข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว

Tweety (Download)


เป็น Widget สำหรับคนที่ต้องการให้ข้อความ Twitter มาแสดงผลในหน้า Lock Screen เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำได้ด้วยโปรแกรม Tweety ซึ่งจะแสดงผล Timeline, Mention และการ Update ต่าง ๆ พร้อมกับโต้ตอบหรือตั้งเวลาอัปเดท Timeline ได้เลย

Shazam (Download)


นอกจากนี้โปรแกรมใหญ่ ๆ อย่าง Shazam เป็นอีกบริการหนึ่งทั้งเพลงและภาพของนักร้องชื่อดัง ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมกับแสดงผลการค้นหาได้ง่าย สำหรับใช้ Apps นี้บ่อยอย่าลืมเปิดใช้ Widget ด้วยนะครับ

Wikipedia (Download)


สำหรับคนที่ต้องการสาระความรู้จาก Wikipedia คุณก็สามารถหามาติดตั้งได้ในหน้า Widget แต่จะมีการจำทั้งที่คุณอ่านค้างไว้ และรวมถึง Top Hit ที่คนอ่านมากที่สุด และเมื่อกดจะเชื่อ Link เข้าไปในเว็บไซต์ Wikipedia

CountDown (Download)


สำหรับคนที่ต้องการนับเวลาถอยหลังก่อนัดหมายหรือวันศุกร์ สำหรับ CountDown คุณสามารถตั้งนับถอยหลังได้ โดยวันที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่กี่วันกี่ชั่วโมง กี่นาทีและกี่วินาที สามารถตั้งค่าได้หลากหลายด้วยกัน

ESPN (Download)


ช่องข่าวสารกีฬาระดับโลก ให้คุณได้อัปเดทข้อมูลข่าวสาร ให้คุณได้ดูและติดตาม ซึ่งการ Feed นั้นมาเรื่อย ๆ อย่างสบาย

Cheatsheet (Download)


สำหรับคนที่ขี้ลืมทั้งหลาย Widget อย่าง Cheatsheet ช่วยคุณได้ เพราะคุณสามารถจดข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้แบบสั้น ๆ รวมไปถึงรหัสผ่าน และกำหนด เล็ก ๆ น่ารักอีกตัวหนึ่ง

Weather Underground (Download)


หนึ่งใน Apps ที่ช่วยในเรื่องของการบอกพยากรณ์อากาศที่มี Widget บนหน้า Lockscreen ได้ พร้อมกับบอกเรด้าของอากาศอีกด้วย แต่ถ้าบอกว่าจุดไหนจะมีน้ำขึ้นคงถูกใจไม่น้อย

Steve (Download)


ปิดท้ายกับ Apps Steve ไม่ได้เป็นการส่งมาโดย Steve Jobs แต่อย่างใด มันคือเกมที่เล่นง่ายแค่แตะให้ไดโนเสาร์ T-Rex กระโดดดึ๋ง ๆ เก็บเหรียญอย่าโดนต้นกระบองเพชรก็พอแล้ว เล่นเพลิน ๆ แข่งกับเพื่อนไปได้ก็เก๋ไก๋ดีเหมือนกัน

ที่มา : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook