รีวิว Dell Inspiron 5368 2 in 1 Notebook ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ ที่น่าตื่นเต้นจาก Dell

รีวิว Dell Inspiron 5368 2 in 1 Notebook ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ ที่น่าตื่นเต้นจาก Dell

รีวิว Dell Inspiron 5368 2 in 1 Notebook ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ ที่น่าตื่นเต้นจาก Dell
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง Dell แล้วหลายคนจะนึกถึงคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กร ไม่ก็ต้องแบบหนา ๆ ไม่ก็บางในรุ่นของ XPS แต่สำหรับครั้งนี้ Sanook! Hitech จะมารีวิว Dell Inspiron 5000 ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ประเภท 2 in 1 ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งในเวลานี้

รายละเอียดของ Dell Inspiron 5368 2 in 1

- ขนาดเครื่อง : 12.76 x 8.85 x 0.80 นิ้ว
- น้ำหนัก :  1.62 กิโลกรัม
- สีของเครื่อง : เทา
- CPU :  Intel Core i3 6100U (2.30 GHz)
- GPU : Intel Graphic 520
- RAM : 8GB
- ความจำในตัว :1TB
- ความจำภายนอก USB 3.0 2 ช่อง + USB 2.0 1 ช่อง ช่องอ่าน SD Card
- การเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือ -
- WiFi : 802.11 b/g/n/ac
- Bluetooth : V4.1
- หน้าจอ : 13.3 นิ้ว IPS LCD  Full HD (1920x1080) + Touch Screen
- กล้องหน้า : Webcam HD 720P
- ระบบปฏิบัติการ Windows 10
- แบตเตอรี่ 4 Cell

รูปร่างของ Dell Inspiron 5000

ด้านหน้าของ Dell Inspiron 5000 ออกแบบเรียบง่ายและมีโลโก้ Dell อยู่ตรงกลาง ทำให้เรียบง่ายมากขึ้น

เมื่อเปิดฝาเครื่องจะพบกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วซึ่งเลือกความละเอียดได้ Full HD (1920x1080) ทำให้ดูละเอียดเมื่อเทียบกับขนาดตัว และมีกล้อง Webcam ความละเอียด HD

ส่วนด้านล่างเป็น Keyboard ที่สามารถพิมพ์ได้คล้อง ซึ่งในเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในไทย จะมีการ Screen อักษรไทยมาให้ด้วย มากพร้อมกับ Touchpad ขนาดใหญ่ พร้อมกับ แผ่นยางรองรับน้ำหนักจอ

 

ด้านข้างของเครื่องเรียบง่ายกำลังดีไม่ได้หนามาก ฝั่งขวามีช่องล็อคเครื่อง, USB แบบ 2.0 พร้อมกับ Micro USB พร้อมกับ ช่องปรับระดับเสียง และปุ่ม Power

ส่วนฝั่งซ้ายมีช่องชาร์จไฟ, ช่องเสียบ HDMI, ช่องเสียบ USB 3.0 2 ช่องติดกัน และช่องเสียบหูฟัง

ด้านหน้าเครื่องมีร่องสำหรับช่วยเปิดฝาเพื่อยกจอขึ้น พร้อมกับไฟสถานะการทำงานของเครื่อง

ด้านหลังมีข้อต่อจอที่สามารถพับได้มากถึง 360 องศา โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ทั้งแบบ Notebook, Tablet, Tent Mode เป็นต้น

ด้านใต้ โดดเด่นด้วยคำว่า Inspiron พร้อมกับลำโพง ด้านข้างซ้ายและขวา พร้อมกับร่องระบายอากาศ และมีแผ่นกันลื่น

ภาพรวมของ Dell Inspiron 5368 ถือว่าน้ำหนักกำลังดีและสะดวกพกพากับคนที่ต้องการ Notebook ในลักษณะที่ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ แต่สำหรับคนที่ต้องการ Ultrabook อาจจะหนาไปหน่อย แต่แน่นอนว่ารูปทรงแบบนี้สามารถใช้งานปรับได้หลากหลายรูปแบบ กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ และ Dell ก็ทำออกมาดีใช้ได้

ประสิทธิภาพ ของ Dell Inspiron 5368


รายละเอียดของเครื่องรุ่นนี้ใช้แค่ Intel Core i3 รหัส 6100U ไม่ได้เน้นแรง แต่เน้นความประหยัดพลังงานสูง ทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวและไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างวัน แต่ว่าประสิทธิภาพนั้น ก็ต้องยอมรับว่ามันดีเท่ากับ Intel Core i5 ในยุคก่อนหน้านี้ ถามว่าพอหรือไม่ คำตอบคือพอต่อการใช้งานแล้ว

ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 3 Cell ก็จริงอยู่ แต่เมื่อได้สเปคอย่างที่กล่าวไปข้างบนทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 7 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้งานต่อเนื่องจะอยู่ได้ราว ๆ 5 - 6 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


ระบบปฏิบัติการของ Dell Inspiron 5368 มานั้นคือ Windows 10 เวอร์ชั่นปกติ มาพร้อมกับความสามารถในเรื่องการสลับ Mode ระหว่าง Tablet Mode และ Desktop Mode โดยการพับเครื่อง

ด้านอื่นๆ มีเรื่องระบบเสียง MaxxAudio Pro ที่ให้ระบบเสียงที่ดีขึ้น และน่าฟังกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการดูแลของ Dell ในเรื่องการ Update Firmware ต่าง ๆ รวมไปถึงการดูเรื่องของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย ส่วนกล้องที่ให้มาเป็นแบบ HD ที่คมชัดดีใช้ได้เลย

สรุปหลังจากลองใช้ Dell Inspiron 5368 2 in 1


เรียกว่าเปลี่ยนแปลงการใช้งานของ Dell Inspiron ที่ผมเคยบอกว่ามันหนักและดูใหญ่มาตลอด ทำให้มันดูน่าพกพาและน่าใช้มากกว่าเดิม จนทำให้รู้สึกว่าเป็นเครื่องที่ดูดีมากขึ้น แต่อาจจะยังหนาไปหน่อยก็ตาม และมีให้เลือกหลากหลายสเปคมากเลย

แต่สำหรับรุ่นที่ Dell จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นโดยตัวนี้เป็นรหัส 5368 ใช้ Intel Core i3 ราคา 24,900 บาท ไปจนถึงตัวท็อป Intel Core i7 ราคา 27,900 บาท ไม่ได้แพงมากนักสำหรับคนที่ไม่ได้เน้นสเปคที่แรงและใช้งานทั่วไป ถ้ามองไปแล้วคู่แข่งก็คงจะเป็น Lenovo YOGA 500 ซึ่งขอบอกว่าสัมผัส Keyboard ของ Dell ดีกว่า ดังนั้นถ้าต้องการใช้งานกับ Notebook ที่มั่นใจทุกฟังก์ชั่น แต่สเปคไม่ได้เน้นมาก Dell Inspiron 5368 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

ข้อดี

- ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้หลากหลาย
- แบตเตอรี่ทน
- ระบบเสียงจัดว่าดี
- หน้าจอทัชสกรีนและคมชัด

ข้อควรปรับปรุง

- ตัวเครื่องหนาไปหน่อย
- ราคาตัวถูกสุด ดูแพงไปหน่อย

ของคุณ Dell Inspiron 5368 โดย Dell ประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook