เปิดตัวแล้ว Google Pixel มือถือที่รวมทุกอย่างของ Google ไว้ที่นี่

เปิดตัวแล้ว Google Pixel มือถือที่รวมทุกอย่างของ Google ไว้ที่นี่

เปิดตัวแล้ว Google Pixel มือถือที่รวมทุกอย่างของ Google ไว้ที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยของมือถือรุ่นใหม่จาก Google ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพ่อและแม่ของ Android โดยครั้งนี้พวกเขาเปลี่ยนโดยใช้คำว่า #MadeByGoogle ซึ่งมือถือที่ออกมานั้นมีชื่อว่า Pixel นั่นเอง

Pixel and Pixel XL hands-onPixel and Pixel XL hands-on

ตัวเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงแบบใหม่หมด ซึ่งใช้บอดี้แบบโลหะ พร้อมกับกระจกด้านหน้าเต็ม แต่ด้านหลังอยู่เฉพาะกล้องและระบบสแกนลายนิ้วมือ พร้อมกับโลโก้ G เท่านั้นไม่มีคำว่า Nexus อีกต่อไป มีให้เลือก 3 สีคือ Quick Black, Very Sliver และ Really Blue ที่เป็น Limited Edition มาพร้อมกับ 2 ขนาดด้วยกันคือ 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD และ 5.5 นิ้วความละเอียด QHD (2560x1440) ส่วนแบตเตอรี่ ขนาด 5 นิ้วใช้แบตฯ 2770 mAh และ 5.5 นิ้ว หรือรุ่น XL ใช้ขนาด 3450 mAh รองรับระบบ Quick Charge 3.0 ชาร์จไฟ 15 นาที ใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง


สเปคของ Google Pixel ทั้ง 2 ขนาด เท่ากันคือใช้ Qualcomm Snapdragon 821 พร้อมกับ RAM 4GB ความจำมีให้เลือกทั้งขนาด 32GB และ 128GB ไม่สามารถเพิ่มได้ รองรับ 4G LTE และ WiFi 802.11 AC เหมือนเคย ส่วนระบบปฏิบัติการ ใช้ Android 7.1 Nougat รุ่นใหม่ที่สามารถใช้งานระบบคำสั่งเสียง Google Assistant ได้ทันทีแค่เข้า Google Now


อีกสิ่งที่ต้องจับตามองคือเรื่องของกล้องที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 1.55µm พร้อมกับรูรับแสง F2.0 และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว EIS มาให้ สามารถถ่ายวีดีโอได้ความละเอียด 4K และมี LED Flash ให้ 2 ดวง และยังใช้ Google Photos แบบความละเอียดสูงสุดไม่จำกัดพื้นที่อีกด้วย

Pixel and Pixel XL Pixel and Pixel XL


ส่วนราคานั้น Google Pixel เปิดตัวในสหรัฐในราคา $649 หรือประมาณ 22,000 บาท ซึ่งราคานี้คุณสามารถเลือกผู้ให้บริการในสหรัฐอเมริกาได้เลย และเปิดจองแล้ววันนี้ส่วนบางประเทศเช่นอินเดีย จะให้เปิดจองกันในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ของน่าจะพร้อมส่งมอบในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ แต่น่าเสียดายที่ประเทศไทยยังไม่มีข่าวว่าจะเข้ามา แต่ถ้าใครสนใจก็ลองดูที่ร้านเครื่องหิ้วได้เช่นกันครับ

นอกจากนี้ Pixel จะเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้งานกับเทคโนโลยีของแว่น VR รุ่นใหม่อย่าง DayDream View ซึ่งสามารถตกแต่งเลือกสีได้ตามใจชอบ พร้อมกับมีรีโมทควบคุม และสั่งงานได้ ในราคา $79 หรือประมาณ 2,700 บาท

ที่มา : GSMArena via Google

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดตัวแล้ว Google Pixel มือถือที่รวมทุกอย่างของ Google ไว้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook