พรีวิว MONOWHEELair สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเบาที่สุดในโลก

พรีวิว MONOWHEELair สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเบาที่สุดในโลก

พรีวิว MONOWHEELair สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเบาที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไว้ใช้งาน ลองมาอ่านพรีวิวนี้กันก่อนครับ เพราะทางทีม Sanook! Hitech เพิ่งได้มาลองเล่นกัน แม้เวลาในการลองเล่นจะมีนิดเดียวก็ตาม MONOWHEELair หรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเบาที่สุดในโลก (7.2 กก.) พับ/กางได้ เหมาะสำหรับการเดินทางในที่สาธารณะ กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ไปจนถึงกลุ่มผู้ใหญ่

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

ตัวเครื่องผลิตจาก Carbon fiber ทั้งคัน จึงทำให้ MONOWHEELair เบาอย่างไม่น่าเชื่อ คุณสมบัติพิเศษของ Carbon fiber นอกจากสวย มีน้ำหนักเบาแล้ว ยังแข็งแรงอีกด้วย

ที่เห็นเป็นตรงด้ามจับขวามือเป็นคันเร่งครับ ดันลงเพื่อเร่ง เริ่มจากการสไลด์เท้าจากพื้นก่อนหนึ่งครั้งเพื่อให้มอเตอร์เริ่มทำงาน(Accelerator)

ที่เห็นเป็นตรงด้ามจับซ้ายมือเป็นเบรคครับ

เบรคด้วยมือ ดันลงเพื่อเบรค(Electric brake)

ต่อมาเป็นส่วนของ LED Front light ขับขี่ในตอนกลางคืนก็ไม่อันตราย MONOWHEELair มาพร้อมไฟหน้า LED ส่องสว่าง ด้วยดีไซน์ที่ล้ำ ทันสมัย อยู่ด้านหน้าเครื่อง เปิด/ปิดได้ผ่านตัวเครื่อง ดึงแบตเตอรี่ผ่านตัวเครื่องมาใช้ ไม่ต้องชาร์จแยก นอกจากสวยแล้วยังช่วยส่องแสงสว่างไปด้านหน้าเพื่อการมองเห็นที่ดี และการขับขี่ที่ปลอดภัย

ข้อพับด้านล่างสุด

ล้อหลังของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเบรกด้านหลัง นอกจากการเบรกโดยดันลงที่ด้ามจับด้านซ้ายแล้ว ยังสามารถเบรกด้านหลังได้ โดยใช้เท้าเหยียบแผ่นเหนือล้อด้านหลัง

มอเตอร์ทำงานภายในล้อยางตัน 5.5 นิ้ว แข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องเติมลม ผ่านพื้นที่ขรุขระ ขึ้น/ลงเนินได้ถึง 10 องศา

ส่วนล้อหน้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ก้านหมุนได้อิสระ 360° ไม่ติดสายไฟ เป็นสกู๊ทเตอร์ไฟฟ้า แต่ไม่มีสายไฟให้เห็น เนื่องจากสายไฟถูกซ่อนอยู่ภายในก้าน เก็บเป็นระเบียบอย่างดี ทำให้สวยงาม และหมุนเลี้ยวได้อย่างง่ายดาย

เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาว่าแล้ว "แบตเตอรี่" ของมันอยู่ตรงไหน เจ้าแท่งกลมสีดำที่เราเห็นยาว ๆ นั้นแหละครับเป็นส่วนของแบตเตอรีทั้งหมด ก้านหมุนได้ 360° ไม่มีสายไฟรั้ง และการพับเก็บที่ง่ายสามารถพกพาไปได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย

ทดสอบฟังก์ชั่นและการใช้งาน MONOWHEELair

เริ่มจากหน้าจอนอกจากจะบอความเร็วของรถแล้วยังสามารถบอกข้อมูลต่าง ๆ ได้เช่นระยะทางที่วิ่งไป, วัดรอบของมอเตอร์, เกียร์ที่ใช้, ระยะทางคงเหลือ ดูไปดูมาก็เหมือนกับรถยนต์นะครับ 

ส่วนความเร็วสูงสุดที่เคลมไว้คือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทีมงานทดสอบได้เร็วสุดที่ 29 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนพื้นปกติ แต่ถ้าพื้นพรมหรือไม้ความเร็วจะลดลง ขับขี่ได้ไกลถึง 30 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียง 4 ชั่วโมง

ลักษณะพื้นที่ MONOWHEELair  สามารถวิ่งได้ ไม่ใช่แค่พื้นเรียบ แต่ไปได้ทุกพื้นผิว แม้แต่สนามหญ้า คอนกรีต ซีเมนต์ อิฐตัวหนอน หรือพื้นที่ผิวขรุขระ ด้วยล้อยางตันขนาด 5.5 นิ้ว แข็งแรง ทนทาน ไม่มีปัญหายางรั่วซึม

สายชาร์จและอแดปเตอร์ สามารถเสียบชาร์จไฟเครื่องได้กับไฟบ้าน

สำหรับในส่วนของการประกอบก็ไม่ยากครับ เพราะมีอุปกรณ์ในการประกอบมาให้ในกล่องหมดแล้วทั้งสิ้น แต่ตรงนี้แอบยากไปนิดครับสำหรับสาว ๆ เพราะตัวไขควงหัวหลายเหลี่ยมที่เราเห็นนั้นค่อนข้างลื่นและจับไม่ถนัดเท่าไร

ส่วนเรื่องการประกอบนั้น สามารถทำได้ง่ายเพราะในชุดจะมีอุปกรณ์ไขน็อตขนาดเล็กติดมาให้ และนอกจากนี้เพื่อความสะดวกในการขนย้าย ยังสามารถพับได้ แต่น้ำหนักของมันดูท่าจะมากสักหน่อย ผู้หญิงอาจจะยกไม่ขึ้น

สรุปการใช้งาน MONOWHEELair

หลังจากได้ทดลองเล่นมาสักระยะแล้ว ทีมงานค่อนข้างประทับใจกับความสะดวกสบายที่ได้จาก MONOWHEELair มากครับ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้วิ่งไปไหนไกล ๆ ก็ตาม ส่วนเรื่องของการออกแบบพูดได้เต็มปากว่าสกู๊ทเตอร์ไฟฟ้า MONOWHEELair มีการดีไซน์ล้ำสมัย น้ำหนักเบาเพียง 7.2 กิโลกรัม วัสดุตัวเครื่องผลิตจาก Carbon fiber 100% มาพร้อมไฟหน้า LED ส่องสว่าง ทำให้มันโดดเด่นไม่ซ้ำใคร และราคาของ MONOWHEELair ในเมืองไทยคือ 23,900.-

สนับสนุนอุปกรณ์: MONOWHEEL


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook