ดีแทค จับมือ เอไอเอส เปิดให้บริการ VoLTE โทร 4G ภาพ-เสียง HD ข้ามค่าย ครั้งแรกในไทยและอาเซียน

ดีแทค จับมือ เอไอเอส เปิดให้บริการ VoLTE โทร 4G ภาพ-เสียง HD ข้ามค่าย ครั้งแรกในไทยและอาเซียน

ดีแทค จับมือ เอไอเอส เปิดให้บริการ VoLTE โทร 4G ภาพ-เสียง HD ข้ามค่าย ครั้งแรกในไทยและอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าดีแทคและเอไอเอสพร้อม สัมผัสประสบการณ์ใหม่ร่วมกันได้แล้ว ด้วย VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายเป็นครั้งแรกในไทยและอาเซียน หลังผู้ให้บริการดีแทคและเอไอเอสจับมือเปิดให้บริการร่วมกัน เพื่อยกระดับคุณภาพการโทรไปอีกขั้น บนเครือข่าย 4G และมอบเป็นสิทธิประโยชน์ของลูกค้าร่วมกัน ซึ่งลูกค้าทั้งสองค่าย สามารถใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายได้ทุกพื้นที่บนเครือข่าย 4G ทั่วไทย ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าจากเสียงคมชัดระดับ HD เชื่อมต่อเร็วกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วย HD วิดีโอคอลล์ โดยคิดค่าบริการเหมือนการโทรปกติ ตามแพ็กเกจที่ลูกค้าใช้บริการทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ร่วมกันกล่าวว่า "นี่คือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของผู้นำในการให้บริการ 4G ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยดีแทคและเอไอเอสได้ร่วมกันนำบริการ VoLTE (Voice over LTE) ที่ได้เปิดให้บริการกับลูกค้าในเครือข่ายของตน มาสู่การใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ระหว่างเครือข่ายร่วมกันเป็นผลสำเร็จ ซึ่งผู้ใช้บริการ 4G Calling ของดีแทค และ 4G VoLTE HD Voice ของเอไอเอส จะสัมผัสได้ถึงประสบการณ์อันเป็นมาตรฐานใหม่บนเครือข่าย 4G จากการใช้งานดาต้า มาเป็นการใช้งานโทร VoLTE (Voice over LTE) ที่ไม่ได้จำกัดการใช้งานในเครือข่ายตัวเองเท่านั้น เพราะลูกค้าดีแทคและเอไอเอสสามารถสื่อสารบน VoLTE ข้ามค่ายได้แล้วอย่างสะดวกสบาย ระหว่างดีแทคโทรไปเอไอเอส หรือเอไอเอสโทรมาดีแทค"

"วันนี้ ทั้งสองบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกัน สร้างไมล์สโตนใหม่ของ 4G ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ และที่สำคัญคือ เรามีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์จากเทคโนโลยี 4G อย่างครบถ้วนทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้งานทั้งสองเครือข่าย ที่สามารถโทรบนเครือข่ายคุณภาพสูง 4G ทั่วประเทศ ด้วยเสียงคุณภาพคมชัด แบบ HD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คุณภาพสูงกว่าการโทรแบบเดิม และยังทำให้โทรไปยังหมายเลขปลายทางเชื่อมต่อคู่สาย หรือ Call Setup รวดเร็วกว่าเดิม และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ด้วยวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ซึ่งสามารถโทรพร้อมเห็นภาพคู่สนทนาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน* และสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ หรือแชร์ไฟล์ภาพและวิดีโอจากสมาร์ทโฟนระหว่างใช้งานโทรสนทนาด้วยกัน โดยไม่ต้องหยุดหรือวางสายแต่อย่างใด"

"นับเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจในฐานะผู้ให้บริการเครือข่าย ว่าจะร่วมกันนำเทคโนโลยีล่าสุด ระดับสากลอย่าง 4G มามอบให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้ประโยชน์อย่างครบถ้วน ทั้งเสียง, ข้อมูลและวิดีโอสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของภาครัฐที่มุ่งหวังให้เอกชนนำทรัพยากรคลื่นความถี่มาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนไทย"

ทั้งนี้ ลูกค้าดีแทคและเอไอเอส สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ VoLTE และสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ VoLTE ได้บนเว็บไซต์ของทั้งสองบริษัท ได้ที่ http://www.dtac.co.th/network/4g-volte.html สำหรับลูกค้าดีแทค และ http://www.ais.co.th/4g/volte/ สำหรับลูกค้าเอไอเอส

หมายเหตุ : ฟังก์ชั่นวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ข้ามเครือข่าย เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 59

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook