พรีวิว Sony Xperia XZ มือถือเรือธงที่สุดของ Sony กับราคา 23,990 บาท

พรีวิว Sony Xperia XZ มือถือเรือธงที่สุดของ Sony กับราคา 23,990 บาท

พรีวิว Sony Xperia XZ มือถือเรือธงที่สุดของ Sony กับราคา 23,990 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Hitech พามางานเปิดตัว sony xperia xz รุ่นใหม่ล่าสุดถือว่าเป็นรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดที่ต้องติดตามกันว่ามันมีดีอย่างไร มาดูกัน


รูปร่าง

ด้านหน้าจะมีขนาด 5.2 นิ้ว พร้อมกับความละเอียด 1920x1080 ถือว่าเป็นความละเอียดพอสมควร โดยตำแหน่งปุ่มต่าง ๆ เหมือนกับ sony xperia x ที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่จะแตกต่างกับรุ่นนี้คือด้านหลังเป็นอะลูมิเนียมทำให้ไม่เป็นรอยง่ายเหมือนกับ sony xperia x compact

และตัวเครื่องจับได้ง่ายกว่าเดิมเพราะบางเบาและระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้าง อีกฝั่งเป็นช่องใส่ซิมแบบ dual sim รองรับความจำเพิ่มได้ผ่าน micro sd

โดยสีของเครื่องมีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ ดำ น้ำเงิน และ เงิน ภาพรวมเลยเป็นมือถือที่มีขนาดใหญ่สุดของ sony ในปีนี้ จับได้ถนัดมือและการออกแบบใส่ใจมากกว่าเดิม แต่บางคนก็บอกว่ามันเหลี่ยมไปหน่อย มันก็เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้

ประสิทธิภาพของ sony xperia xz นั้นให้ cpu qualcomm snapdragon 820 พร้อมกับ ram 3gb ความจำในตัว 64gb รองรับ 4g LTE WiFi 802.11 AC, Bluetooth V4.2 เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบไม่น้อย


คุณสมบัติเด่น

โซนี่พูดถึงเรื่องกล้องมากกว่าส่วนอื่นเพราะว่า มีการนำ triple image sensor ประกอบไปด้วยระบบ predictive auto focus, laser focus, RGBC IR ทำให้ระบบโฟกัสของเครื่องทำได้รวดเร็วมากขึ้น และเมื่อได้เซนเซอร์วัดสีจะทำให้คุณภาพสีที่ได้นั้นสดใสกว่าเดิมอีก และปรับค่าแสงได้ถูกต้องตามที่ตาเราเห็น นอกจากนี้ manual mode ปรับเรื่องให้คุณสมบัติ ปรับระยะโฟกัส ความเร็วชัตเตอร์ การชดเชยแสง เป็นต้น ขนาดของภาพยังคงเป็น 23 ล้านพิกเซล

และเวลาถ่ายวีดีโอนอกจากถ่ายได้ในระดับ 4K แล้ว ยังได้ระบบกันสั่นแบบ 5 แกน นอกจากนี้ยังมีระบบจัดการแบตเตอรี่อย่าง Qnovo และ battery care ช่วยให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น แต่ battery care จะมีการเรียนรู้ในการชาร์จของคน

- Smart Cleaner เป็นระบบที่เรียนรู้การใช้งานของเครื่องทำให้ลบโปรแกรมออกโดยไม่จำเป็นทำให้เครื่องทำงานไวขึ้น

- Xperia Tips แนะนำในการใช้งานเครื่องให้คุณได้รู้และสามารถปรับรายละเอียดได้โดยตรง

- ระบบฟังเพลง LDAC Digital Noise Cancelling DESS HX AHC ทำให้คุณสามารถฟังเพลงได้เต็มที่สมชื่ออยู่

(ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Sony Xperia XZ)

ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 23,990 บาท พร้อมกับเปิดจองในวันที่ 14 - 19 ตุลาคมนี้พร้อมกับของแถมมากมาย ถามว่าคุ้มไหม คำตอบคือถ้าคุณชอบโซนี่อยากได้ความคุ้มค่าแบบเต็มอิ่มและราคาถูกกว่า x performance คงต้องเป็นรุ่นนี้ แต่ถ้ารอรีวิวคาดไม่นานก็ถือว่ารอได้นะครับ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ พรีวิว Sony Xperia XZ มือถือเรือธงที่สุดของ Sony กับราคา 23,990 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook