สรุป MacBook Pro สัมผัสแห่งอัจฉริยะ อย่างเป็นทางการ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/282/1413145/untitled-1.jpgสรุป MacBook Pro สัมผัสแห่งอัจฉริยะ อย่างเป็นทางการ

    สรุป MacBook Pro สัมผัสแห่งอัจฉริยะ อย่างเป็นทางการ

    2016-10-28T10:54:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทั้งเร็วและทรงพลังขึ้นกว่าที่เคย แต่บางและเบาลงอย่างน่าทึ่งทั้งเป็นจอภาพโน้ตบุ๊ค Mac ที่สว่างและมีสีสันสดใสที่สุดเท่าที่เคยมีมาและที่สำคัญมาพร้อม Touch Bar แถบกระจกที่สามารถใช้งาน Multi-Touch

    ซึ่งได้รับการผสานรวมให้เป็นส่วนหนึ่งของคีย์บอร์ด เพื่อให้คุณใช้งาน เครื่องมือที่ต้องการได้ในทุกเวลาที่ต้องการ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน MacBook Pro ใหม่ที่สร้างขึ้นบนแนวคิดสุดล้ำ และวันนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับแนวคิดที่ล้ำหน้าไม่แพ้กันของคุณ

    คุณสมบัติเบื้องต้นของ MacBook Pro

    รุ่น 13 นิ้ว (รุ่น 13 นิ้ว 1.37 กก. 14.9 มม.)

    - โปรเซสเซอร์ Intel Core i5 แบบ Dual-core ความเร็ว 2.0GHz
    - Turbo Boost สูงสุด 3.1GHz
    - SSD ชนิด PCIe ความจุ 256GB
    - หน่วยความจำ 1866MHz ขนาด 8GB
    - Intel Iris Graphics 540
    - แทร็คแพด Force Touch
    - พอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต

    รุ่น 13 นิ้ว พร้อม Touch Bar และ Touch ID (รุ่น 13 นิ้ว 1.37 กก. 14.9 มม.)

    - โปรเซสเซอร์ Intel Core i5 แบบ Dual-core ความเร็ว 2.9GHz
    - Turbo Boost สูงสุด 3.3GHz
    - SSD ชนิด PCIe ความจุ 256GB
    - หน่วยความจำ 2133MHz ขนาด 8GB
    - Intel Iris Graphics 550
    - แทร็คแพด Force Touch
    - พอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ต

    รุ่น 15 นิ้ว พร้อม Touch Bar และ Touch ID (รุ่น 15 นิ้ว 1.83 กก. 15.5 มม.)

    - โปรเซสเซอร์ Intel Core i7 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.6GHz
    - Turbo Boost สูงสุด 3.5GHz
    - SSD ชนิด PCIe ความจุ 256GB
    - หน่วยความจำ 2133MHz ขนาด 16GB
    - Radeon Pro 450 พร้อมหน่วยความจำขนาด 2GB
    - แทร็คแพด Force Touch
    - พอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ต

    Touch Bar และ Touch ID วิธีใหม่ที่จะปฏิวัติการใช้ Mac ของคุณ



    Touch Bar เพิ่มเครื่องมือที่สอดคล้องกับการใช้งานต่างๆ ของคุณมาไว้ใกล้ๆ มือบนคีย์บอร์ด โดยจะเปลี่ยนไปตามสิ่งที่คุณทำในขณะนั้นโดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้คุณสามารถทำอะไรๆ ให้เสร็จลุล่วงได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย2 และทุกอย่างที่คุณเห็นบน Touch Bar ยังเป็นอะไรที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว เอาเป็นว่าเห็นเมื่อไหร่ก็รู้ทันทีว่าจะใช้งานยังไง

    โดยแค่แตะเพียงครั้งเดียวก็สามารถเลือกใช้ปุ่มลัด คำที่แนะนำ3 และอีกมากมายได้ง่ายๆ อีกทั้งยังสามารถเลื่อนดูไทม์ไลน์ของวิดีโอขณะใช้งานแบบเต็มหน้าจอ หรือจะแตะเพื่อเลือกดูและปรับแต่งรูปภาพก็ยังได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นครั้งแรกที่มี Touch ID บน Mac แล้วการล็อกอินเข้าใช้งานเครื่องและอื่นๆ อีกมากมายก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่รวดเร็วทันใจ

    ในบางแอพ คุณสามารถปรับใช้ Touch Bar ให้แสดงคำสั่งที่เหมาะกับ การใช้งานของคุณมากที่สุดได้

    พบกับ Touch ID บน Mac

    วันนี้คุณสามารถปลดล็อค Mac ได้รวดเร็วทันใจ เปิดดูการตั้งค่าต่างๆ ของระบบและโน้ตที่ล็อคไว้หรือสลับไปมาระหว่างผู้ใช้แต่ละคน ทั้งหมดนี้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

    สำหรับแอพโปรดของคุณ และอะไรอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา Touch Bar สามารถพลิกโฉมประสบการณ์ การใช้งานแอพที่คุณใช้เป็นประจำทุกวันซึ่งรวมถึงแอพของบริษัทอื่นๆ ด้วยคิดซะว่านี่คือผืนผ้าใบแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้วาดลวดลายด้วยการเพิ่มมิติใหม่ให้กับแอพที่มีอยู่ในปัจจุบันและก็รวมถึงแอพในอนาคต


    สุดยอดเครื่องมือสำหรับทุกไฟในตัวคุณ MacBook Pro ใหม่ได้ยกระดับโน้ตบุ๊คให้เหนือชั้นไปอีกขั้น

    ทั้งในด้านความสะดวกสบายในการพกพาและขุมพลังความแรงเพราะวันนี้ไม่ว่าคุณจะมีไอเดียมากมายขนาดไหน คุณก็สามารถทำไอเดียเหล่านั้นให้กลายเป็นจริงได้เร็วยิ่งกว่าที่เคยด้วยกราฟิกอันล้ำสมัย โปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง ตัวจัดเก็บข้อมูลที่เหนือชั้น และอีกมากมาย

    - กราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 130%
    - ประมวลผลด้วย Turbo Boost สูงสุด 3.8GHz
    - ตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชเร็วขึ้นสูงสุด 100%
    - แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด10 ชั่วโมง


    ประสิทธิภาพกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุดสองเท่า

    MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว ทุกแบบมาพร้อม Radeon Pro ซึ่งเป็น GPU แบบแยกอันทรงพลัง ที่จะยกระดับประสิทธิภาพด้านกราฟิกให้เร็วขึ้นอีกถึง 130% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน1 และเนื่องจาก Radeon Pro ใช้กระบวนการผลิตสุดล้ำแบบ 14 นาโนเมตร จึงมีพลังในการประมวลผลต่อวัตต์สูงขึ้นถึง 2.5 เท่า นอกจากนี้ในรุ่น 13 นิ้ว ยังมี DRAM แบบฝังขนาด 64MBที่ทำให้กราฟิกในตัวเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 103%6 ง่ายๆ ก็คือคุณจะมีเวลาให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างการสร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่งมากขึ้นนั่นเอง

    - ตัดต่อโปรเจ็กต์แบบมัลติแคมที่ประกอบด้วยวิดีโอ 4K เต็มความละเอียดใน Final Cut Pro X ได้สูงสุด 3 สตรีมบน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว โดยมีความเร็วในการเรนเดอร์สูงขึ้น 57%
    - เรนเดอร์โมเดล 3D ใน Autodesk Maya 2017 ได้เร็วขึ้น โดยมีประสิทธิภาพการทำงานแบบเรียลไทม์ดีขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว รุ่นก่อน
    - เล่นเกมที่เน้นกราฟิก เช่น Tomb Raider บน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพการทำงานเร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า

    ตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชที่เร็วยิ่งขึ้น อะไรๆ ก็ปุ๊บปั๊บไปซะหมด

    MacBook Pro มาพร้อมโซลิดสเตทไดรฟ์ที่เร็วยิ่งกว่ารุ่นก่อนโดยมีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบเรียงลำดับสูงสุดถึง 3.1GB/sในขณะที่รุ่น 15 นิ้ว ก็เป็นรุ่นแรกที่มี SSDความจุ 2TB เรียกว่ามีพื้นที่มากเกินพอให้คุณ
    พกโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ ติดตัวไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องพกไดรฟ์ภายนอกเลย ส่วนหน่วยความจำนั้นก็เร็วยิ่งกว่าที่เคย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อให้คุณบูทเครื่อง ใช้งานหลายแอพหรืออิมพอร์ตไฟล์ใหญ่ๆ ได้ในพริบตาเดียว

    โปรเซสเซอร์ที่ให้พลังแรงเหลือเชื่อแต่ใช้พลังน้อยไม่น่าเชื่อ

    MacBook Pro มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ใครๆ ก็ต้องทึ่ง เพราะมีโปรเซสเซอร์Intel Core รุ่นที่ 6 ที่สามารถรับมือกับงานระดับมืออาชีพที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลสูงได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรนเดอร์โมเดล3D หรือเข้ารหัสวิดีโอ และในขณะเดียวกันยังสามารถประหยัดพลังงานเวลาทำงานเบาๆได้ด้วย เช่น เมื่อคุณท่องเว็บหรือเช็คอีเมล

    แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวันอย่างน่าประทับใจ

    MacBook Pro ใหม่ มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นยิ่งกว่าในดีไซน์ที่บางลงกว่าเดิม แต่ยังคงมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน สูงสุดถึง 10 ชั่วโมงในรุ่น 13 นิ้ว และ 10 ชั่วโมงในรุ่น 15 นิ้ว5 คุณจึงสามารถดูวิดีโอ เล่นเกม หรือตัดต่องานได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะทำจากไหนก็ตาม

    - MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว 10 ชม. เล่นภาพยนตร์ iTunes และท่องเว็บได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง
    - MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว 10 ชม. เล่นภาพยนตร์ iTunes และท่องเว็บได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง

    เรื่องความร้อน เย็นใจได้เลย

    - ยิ่งโน๊ตบุ๊คบางลงเท่าไร ก็ยิ่งมีพื้นที่ระบายความร้อนน้อยลงเท่านั้น  MacBook Pro ได้ผสานนวัตกรรมสุดล้ำมากมายไว้ภายในเพื่อช่วยให้เครื่อง
    - สามารถระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อน โดยใช้วิธีเพิ่มอัตตราการไหลเวียนของอากาซขณะขณะประมวลผลการทำงานหนัก ๆ เช่น ตัดต่อวิดีโอ
    - เล่นเกมที่เน้นกราฟฟิกหรือถ่ายโอนไฟล์ขนาดใหญ่

    จอภาพ Retina จอภาพโน้ตบุ๊ค Mac ที่สว่าง และสดใสที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    MacBook Pro มาพร้อมจอภาพใหม่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโน้ตบุ๊ค Mac เลยทีเดียว เพราะมีแผงแบ็คไลท์ LED ที่สว่างขึ้นและมีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่สูงขึ้น ทำให้สามารถแสดงสีดำได้ดำสนิทยิ่งขึ้น และแสดงสีขาวได้สว่างสดใสยิ่งกว่าเดิมส่วนรูรับแสงที่ใหญ่ขึ้นในแต่ละพิกเซลและอัตราการรีเฟรชแบบแปรผันก็ช่วยให้จอภาพประหยัดพลังงานได้มากกว่ารุ่นก่อน

    นอกจากนี้ยังเป็นโน้ตบุ๊ค Mac รุ่นแรกที่รองรับขอบเขตสีแบบกว้างอีกด้วย จึงสามารถแสดงสีเขียวและสีแดงได้สวยสดงดงามยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาพที่เห็นจะสวยงามสมจริงยิ่งกว่าเดิมและถ่ายทอดทุกรายละเอียดได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับงานกราฟิกดีไซน์ ปรับสี และตัดต่อ

    ระบบเสียง ดังชัดเต็มสองหูว่าดีกว่า

    ลำโพงได้รับการออกแบบขึ้นใหม่หมดเพื่อเพิ่มช่วงไดนามิกให้กว้างขึ้น 2 เท่าและมีพลังเสียงสูงขึ้นถึง 58% พร้อมเสียงเบสที่ดังกระหึ่มเต็มพลังยิ่งกว่าเดิมถึง 2.5 เท่า อีกทั้งยังเชื่อมต่อโดยตรงกับอุปกรณ์จ่ายไฟของเครื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังขับสูงสุดอีกถึง 3 เท่า ทั้งหมดนี้ทำให้ MacBook Pro เป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับการมิกซ์เพลงในทุกที่ทุกเวลา หรือจะตัดต่อวิดีโอทันทีที่ถ่ายเสร็จและสนุกกับภาพยนตร์ขณะเดินทางก็ได้เช่นกัน

    คีย์บอร์ดและแทร็คแพด คีย์บอร์ดที่โต้ตอบได้ดียิ่งกว่าแทร็คแพดที่ขยายกว้างยิ่งขึ้น



    การโต้ตอบกับ MacBook Pro ใหม่คือประสบการณ์ที่ ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน นั่นเป็นเพราะคีย์บอร์ดที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ใช้กลไกแบบปีกผีเสื้อรุ่นที่ 2 และผ่านการปรับแต่งอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียดเพื่อให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น และช่วยให้คุณพิมพ์ได้สบายขึ้นด้วย ส่วนแทร็คแพด Force Touch นั้นก็ขยายกว้างขึ้นจากเดิมมาก ทำให้นิ้วของคุณมีพื้นที่ในการคลิกและใช้งานคำสั่งนิ้วมากยิ่งขึ้น10

    Thunderbolt 3 พอร์ตที่ทั้งทรงพลังและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    Thunderbolt 3 ได้รวมแบนด์วิดท์ที่สูงเป็นพิเศษเข้ากับที่สุดแห่งความอเนกประสงค์ ของมาตรฐานอุตสาหกรรมพอร์ต USB-C เพื่อให้ได้มาซึ่งพอร์ตเดียวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะถ่ายโอนข้อมูล ชาร์จไฟ หรือส่งสัญญาณภาพก็สามารถทำได้จากช่องต่อเพียงช่องเดียวด้วยแบนด์วิดท์ในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 40 Gbps หรือสูงกว่า Thunderbolt 2 ถึงสองเท่า

    นอกจากนี้ MacBook Pro ทั้งสองขนาดยังมี Thunderbolt 3 มาให้ถึง 4 พอร์ต คุณจึง ทำทุกอย่างที่ว่ามานี้จากด้านไหนของเครื่องก็ได้ หรือถ้าอยากใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วก็เชื่อมต่อได้เลยง่ายๆ ด้วยสายหรืออะแดปเตอร์ อีกอย่างคือไม่ว่าหัวต่อสายจะหงายหรือคว่ำ ก็จะเป็นด้านที่ถูกและใช้งานได้กับพอร์ต Thunderbolt 3 เสมอ

    macOS นี่แหละ เหตุผลที่ทำให้ ไม่มีอะไรเหมือน Mac

    macOS คือระบบปฏิบัติการที่เป็นหัวใจสำคัญของ Mac ทุกเครื่อง เพราะได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มที่

    ทั้งยังผ่านการดีไซน์มาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็มีรูปลักษณ์ที่สวยงามน่ามอง นอกจากนี้ macOS ยังมาพร้อมแอพอันน่าทึ่งมากมายที่คุณจะต้องชื่นชอบและเปิดใช้ในทุกๆ วัน รวมถึง iCloud และวิธีสุดล้ำอีกมากมายที่จะช่วยให้ Mac, อุปกรณ์ iOS และ Apple Watch ของคุณทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

    - ทำอะไรๆ บน Mac ได้มากขึ้น เพียงแค่ขอให้ Siri ช่วย
    - สลับการทำงานระหว่าง อุปกรณ์ Apple ต่างๆของคุณแบบไม่มีสะดุด
    - จัดเก็บไฟล์ใน iCloud โดยอัตโนมัติและใช้งานจากเครื่องไหนก็ได้

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :www.apple.com