เลือก iPhone 7 ความจุขนาดเท่าไร? ถึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน

เลือก iPhone 7 ความจุขนาดเท่าไร? ถึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน

เลือก iPhone 7 ความจุขนาดเท่าไร? ถึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มองซื้อ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus คงมองในเรื่องของความสามารถตัวเครื่อง และกล้องมากพอสมควร แต่ว่า เรื่องที่หลายคนเกือบมองข้ามคือ ความจุ จะเลือกแบบไหนที่เหมาะกับคุณ วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีคำแนะนำในการความจำของ iPhone 7 ให้เหมาะสมกับคุณ

เริ่มต้นกับความจำขนาด 32GB


สำหรับความจุเริ่มต้นที่ 32GB ส่วนมากจะเริ่มต้นที่ 20.7 GB ส่วนหนึ่งที่หายไปเพราะตัว iOS และ Software บางตัวได้ใช้งานไป และไม่มีสี Jet Black ให้เลือก

ขนาดความจุนี้มาแทน 16GB เดิม เพราะมันไม่เพียงพอต่อการใช้งาน iPhone 7 แน่นอน และขนาดนี้เข้ามาแทน สำหรับคนที่ไม่เน้นเรื่องการลงโปรแกรม และขยัน Backup หรือรู้จักการใช้งาน Cloud Service ไม่ว่าจะเป็น Google Drive, One Drive, Dropbox รวมไปถึง iCloud และขยันลบรูป หรือ เก็บรูปออกไป ขนาดความจำนี้เหมาะกับคุณ และประหยัดงบแน่นอน

ส่วนความเร็วแม้ว่าสื่อนอกบอกว่ามันช้า แต่จากที่ลองใช้งานมา ถือว่าพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ถ้าเกิดไม่พอนอกจากระบบ Cloud ที่กล่าวไปแล้ว การเลือก USB ที่มี Port Lightning สำรองข้อมูลก็ยังดี แต่ราคาก็จะสูงพอสมควร

ความจำ 128GB


เป็นความจำที่มีอยู่เดิมและเคยเป็นความจำระดับบนสุดของ iPhone รุ่นก่อน ๆ มาแทนความจำขนาด 64GB โดยมีความจำจริงอยู่ที่ 120GB โดยประมาณ และเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับคนอยากได้สีเงาวับอลังการอย่าง Jet Black

เยอะกว่า iPhone ขนาด 32GB พอสมควร ข้อดีคือ ไม่ว่าคุณจะถ่ายวีดีโอ 4K, ถ่ายภาพ HDR ให้มีรูปปกติ หรือ หน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงลงโปรแกรมเยอะ ๆ นั้นเหมาะกับคุณ แต่ว่าถ้าถ่ายวีดีโอ 4K หรือ Full HD บ่อย ๆ ก็จะเต็มง่ายเช่นเคย

แต่อีกข้อเสียคือ ถ้าเกิด iPhone 7 ของคุณมีปัญหา ต้องซ่อม การ Backup ก็สาหัส แต่ไม่มากเท่าไหร่

แต่ความจำขนาดนี้แนะนำควรมองถึงระบบ Cloud Service ไว้บ้างเผื่อเครื่องมีปัญหาจะได้ไม่เจ็บปวดเมื่อเครื่องมีปัญหา

และความจำ 256GB


เป็นขนาดใหม่ที่เข้ามาใน iPhone ครั้งแรก ถ้าจะพูดว่าเหมาะกับใคร คงต้องบอกว่าสำหรับคนที่ต้องการนำทุกสิ่งอย่างเข้ามาใน iPhone หรือคนที่เคยใช้ iPhone 128GB แล้วพบว่าปัญหาคือความจำเต็ม ก็ถือว่าตอบโจทย์

และแน่นอนว่าราคามันจะอยู่ที่ iPhone 7 34,500 บาท และ iPhone 7 Plus 39,500 บาท แพงสุด ๆ และมีสี Jet Black เหมือนกับรุ่น 128GB

และความจำ 256GB ถ่ายวีดีโอ 4K ได้นานสุด ใส่เพลงได้เยอะสุด แต่ว่าถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมาก็จะต้องทำใจเพราะการดึงข้อมูลออกมานั้นใช้เวลานานพอสมควร

สุดท้ายแล้ว การเลือกขนาดความจำสำหรับ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ลองพิจารณาทั้งงบประมาณและราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook