[App แนะนำ] Luminar ซอฟท์แวร์แต่งภาพง่ายๆ ด้วย Filter ระดับโปรกว่า 35 Filter ที่ Hot ที่สุดในขณะนี้

[App แนะนำ] Luminar ซอฟท์แวร์แต่งภาพง่ายๆ ด้วย Filter ระดับโปรกว่า 35 Filter ที่ Hot ที่สุดในขณะนี้

[App แนะนำ] Luminar ซอฟท์แวร์แต่งภาพง่ายๆ ด้วย Filter ระดับโปรกว่า 35 Filter ที่ Hot ที่สุดในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายต่อหลายคนอาจเคยประสบปัญหาภาพถ่ายที่ไม่ได้ดั่งใจจนต้องเอามาปรับแต่งบนโปรแกรมอยู่บ่อยครั้ง แต่ข้อจำกัดของโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพเหล่านั้นคืออินเทอร์เฟสที่ใช้งานค่อนข้างยาก ซึ่งทำให้ผู้ใช้มือใหม่อาจจะยังไม่คุ้นชินกับเครื่องไม้เครื่องมือเท่าไหร่นัก

อีกทั้งเมื่อไปลองใช้แอปพลิเคชันที่ดูเหมือนจะมีหน้าตาที่ค่อนข้างจะดูเข้าใจและใช้งานได้ง่าย ก็กลับไม่มีฟีเจอร์ที่โดนใจเหมือนกับโปรแกรมระดับโปรอีก ทำให้ภาพที่ถูกปรับแต่งออกมาอาจไม่ตรงกับที่คาดหวังไม่ใช่น้อย

แต่วันนี้ดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีสำหรับผู้ใช้ชาว Mac ที่ประสบปัญหานี้กันแล้วด้วยแอป Luminar ที่รองรับการใช้งานในทุกระดับไม่ว่าคุณจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมือโปรก็ตาม

Luminar เป็นซอฟท์แวร์สำหรับ Mac รุ่นใหม่ล่าสุดแถมเป็นแอป all-in-one รุ่นแรกที่รวมฟีเจอร์ไว้อย่างหลากหลายสำหรับช่วยเหลือช่างภาพตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงระดับโปรเพื่อช่วยปรับปรุงภาพในด้านการแก้ไขสีสัน และทำให้ได้ภาพอันแสนประทับใจใน โดยภายในซอฟท์แวร์จะประกอบไปด้วยฟิลเตอร์ทั้งหมด 35 ชนิดพร้อมคำแนะนำแก่ผู้ใช้สำหรับปรับปรุงภาพถ่ายให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมี preset กว่า 50 ชุดที่สั่งใช้งานเพียงครั้งเดียวก็จะปรับแต่งให้เราโดยทันที ส่วนฟีเจอร์ประเภทอื่นก็จัดมาให้แบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น selective masking tool, noise reduction สำหรับลด noise บนภาพถ่าย, object removal tools สำหรับลบวัตถุบนภาพ, batch processing สำหรับการ process ภาพเป็นกลุ่ม รวมทั้งรองรับไฟล์ภาพแบบ RAW นอกจากนี้เรายังสามารถใช้งานร่วมกับกับแอปตัวอื่นอย่าง Apple Photos, Photoshop, Lightromm และ Aperture ได้อีกด้วย

สำหรับบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ตัวนี้อย่าง Macphun ไม่ใช่น้องใหม่แต่อย่างใด เพราะได้เริ่มพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการปรับแต่งรูปถ่ายมาตั้งแต่เมื่อปี 2008 แล้ว ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากช่างภาพระดับโปรเป็นอย่างดีสำหรับด้านเครื่องมือที่จัดมาให้แบบครบครัน ส่วนช่างภาพระดับเริ่มต้นที่เคยมีปัญหากับโปรแกรมอย่าง Photoshop ต่างก็ประทับใจกับระบบ preset ที่กดเพียงครั้งเดียวก็ใช้งานได้ทันที รวมไปถึงแถบ slide bar ที่สามารถปรับแต่งรูปภาพให้สวยงามอย่างดายเพื่อแค่เลื่อนไปมาเท่านั้น


ฟีเจอร์บางส่วนจากแอปบน Creative Kit จะถูกนำมาใช้บน Luminar ด้วย 

ในปัจจุบันก็มีผู้ใช้งานซอฟท์แวร์จากบริษัทนี้เป็นจำนวนกว่า 35 ล้านคนแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องการันตีสำหรับแอปพลิเคชันโฉมใหม่ในเครือได้เป็นอย่างดี โดยใน Luminar ได้นำเครื่องมือจากแอปเด็ดบางส่วนที่วางจำหน่ายร่วมกับชุด Creative Kit มัดรวมมาให้ด้วย รวมทั้งยังมีอินเตอร์เฟสที่ปรับปรุงให้เหมาะสำหรับโหมดการใช้งานแบบ basic และ advanced

สำหรับ Luminar เริ่มเปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยสนนราคาอยู่ที่ 59 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,000 บาท สำหรับผู้ใช้รายใหม่ ส่วนผู้ที่ใช้งานซอฟท์แวร์จาก Macphun อยู่ในขณะนี้จะได้รับส่วนลดราคาพิเศษที่ 49 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,700 บาทเท่านั้น โดยราคาจะถูกปรับขึ้นเป็น 240 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8,400 บาท) หลังหมดช่วงโปรโมชัน

ถึงแม้ว่าในขณะนี้ตัวซอฟท์แวร์ยังไม่เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ผู้ใช้ในต่างประเทศเริ่มมีกระแสตอบรับกันบ้างแล้ว โดยให้ความเห็นว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่หากมีโปรแกรมชนิดอื่นที่ใช้งานได้ดีอยู่แล้วอย่าง Lightroom ทำไมถึงต้องใช้ซอฟท์แวร์ตัวนี้อีก

ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ได้ออกมาเป็นเผยว่า Luminar เป็นซอฟท์แวร์ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือรวมถึงฟีเจอร์บางอย่างที่แม้แต่ Lightroom ยังไม่มี นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตอยู่เป็นประจำทุกๆ 1 ถึง 3 เดือน และด้วยอัปเดตใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นจะมาพร้อมกับไม้เด็ดอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครตัวแอปพลิเคชันหรือข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ 

www.macphun.com/luminar


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook