Server ดีธุรกิจก็มีชัยไปกว่าครึ่ง!

Server ดีธุรกิจก็มีชัยไปกว่าครึ่ง!

Server ดีธุรกิจก็มีชัยไปกว่าครึ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาถึงในยุคดิจิทัลแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยการเชื่อมโยงของข้อมูลเครือข่ายต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต ช่วยการทำงานของเราง่ายขึ้นเยอะ และด้วยความง่ายนี่ล่ะก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เหล่าธุรกิจน้อยใหญ่เกิดขึ้นมาเยอะมาก โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ท่ามกลางธุรกิจที่เกิดขึ้นมากมายนี้เอง การที่จะอยู่รอดอย่างสตรวอง!!! จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่ง Sanook! Hitech คิดว่าสิ่งสำคัญของธุรกิจในยุคดิจิทัลนี้จะต้องมีก็คือ

- การปรับตัวอย่างทันท่วงทีเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

- การนำข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลที่มีมากมายมาใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็ว 

- เครือข่ายเชื่อมโยงข้อมูลที่ทำให้คนในองค์กรสามารถทำงานเชื่อมโยงกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

- พร้อมเสมอสำหรับความกดดันของการแข่งขันในตลาด

- พัฒนาระบบ IT และระบบปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมการทำงาน

     แต่ในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางหลายๆ ที่ยังไม่เห็นเรื่องของความสำคัญของการลงทุนเกี่ยวกับระบบข้อมูลต่างๆ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นจุดอ่อนที่สำคัญทีเดียว ทั้งที่จริงๆ แล้วระบบการทำงานแบบ Virtual Office นั้นช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายต้นทุนต่างๆ อย่างสมัยก่อนเราต้องส่งเอกสารกันเป็นปึกๆ ตอนนี้แค่สร้างเครือข่ายแชร์ไฟล์ส่งกันที่เห็นได้ชัดๆ จากตัวอย่างนี้เราก็สามารถประหยัดได้ทั้งค่าหมึกพิมพ์ ค่ากระดาษ หรือแม้แต่ค่าจ้างแอดมินที่จะต้องมาเป็นตัวกลางในรับส่งเอกสารต่างๆ เป็นต้น

     นอกจากนี้การมีระบบเครือข่ายเชื่อมโยงยังทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามก็ทำให้พนักงานนั้นสามารถเข้าถึงข้อมูลของออฟฟิศ เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่องไม่สะดุด นอกจากนี้ยังสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีด้วย หรือหากต้องมีการโอนถ่ายข้อมูลจำนวนมากก็ไม่ต้องเสียเวลานั่งปริ้นท์เอกสารหรือเบิร์นซีดีให้กันอย่างสมัยก่อน แต่สามารถส่งผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้เลย 

     และการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นระบบขององค์กรอย่างเป็นระเบียบก็ทำให้การนำออกมาใช้ในแต่ละครั้งนั้นง่ายขึ้นและสะดวกรวดเร็วต่อการเข้าถึง ซึ่งมีผลต่อการทำงานในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้ทันท่วงทีกับคู่แข่งหรือการผลิตสินค้าและบริการด้วย 

     เห็นความสำคัญของการพัฒนาของระบบ IT และ Database ขององค์กรแบบนี้แล้ว ก็น่าจะมองเห็นประโยชน์ของServer บ้างแล้วใช่ไหม เพราะเซิร์ฟเวอร์ก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์สเปคสูงที่จะช่วยบริหารทรัพยากรข้อมูลของเราตามโปรแกรมที่ได้ตั้งไว้ และเป็นแม่ข่ายที่เชื่อมโยงคอมพิวเตอร์ของคนในองค์กรเข้าเป็นเครือข่ายด้วยกัน

     ดังนั้น Server ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้

- เพิ่มประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มในการเชื่อมโยงข้อมูลขององค์ในองค์กร Server ที่มีประสิทธิภาพสูงจะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว สามารถจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ในเวลาที่น้อยลง และยิ่งถ้า Server มีประสิทธิภาพมากๆ ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสร้างแพลตฟอร์ม เพราะสามารถประมวลผลการทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน จึงไม่ต้องใช้ Server หลายตัวในการเชื่อมโยงกับคอมพิวเตอร์ที่เป็นลูกข่าย

- ช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อการเพิ่มผลผลิตขององค์กรที่มีประสิทธิภาพนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำ การดึงข้อมูลออกมาใช้นั้นเป็นเรื่องสำคัญ Server ที่ดีจะทำให้การทำงานประมวลผลต่างๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และช่วยประหยัดเวลาในการนำข้อมูลออกมาใช้

- พัฒนาระบบปฏิบัติการขององค์กรให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างที่บอกว่า Server นั้นเป็นแม่ข่ายขององค์กร ดังนั้นแน่นอนว่าการมี Server ดีๆ สักตัวทำให้เราไม่ต้องยุ่งยากในจัดระเบียบการทำงานอีกต่อไป เพียงเชื่อมต่อทุกคนในองค์กรเข้าด้วย ลงโปรแกรม จัดระบบ เพียงเท่านี้คนในองค์กรก็สามารถประสานงาน ไม่ต้องเสียเวลาจัดการเรื่องการปฏิบัติการให้ยุ่งยาก มีเวลามาคิดถึงผลผลิตขององค์กรได้มากขึ้น

     เห็นไหมล่ะ! ว่า Server ดีๆ ทำให้ธุรกิจของเราเดินหน้าอย่างรวดเร็วจริงๆ ซึ่ง Server ที่มีคุณสมบัติครบครันและเหมาะกับองค์การขนาดเล็กขนาดกลางที่ Sanook! Hitech แนะนำนั้นก็คือ Hewlett Packard Enterprise ซึ่งเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์หนึ่งในตลาด IT ที่มีโปรดักต์ไลน์อย่างตระกูล ProLiant Servers เป็นโปรดักต์ที่น่าสนใจหลายตัว เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่

     ไม่ว่าจะเป็น HPE ProLiant 10 Series Gen 9, HPE ProLiant 100 Series Gen 9 หรือ HPE ProLiant 300 Series Gen9 ที่ออกแบบให้มีให้การประมวลผล จัดเก็บข้อมูลเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับรองรับธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ hpe.com/info/servers หรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายได้ที่ findapartner.hpe.com




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook