เลือกบริการที่ “ใช่” ธุรกิจเติบโตไว ไร้กังวล

เลือกบริการที่ “ใช่” ธุรกิจเติบโตไว ไร้กังวล

เลือกบริการที่ “ใช่” ธุรกิจเติบโตไว ไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อย่างที่ Sanook! Hitech เคยนำเสนอไปแล้ว ว่าธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้นเกิดได้จากการจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์ที่ช่วยในการทำงานแล้วเรื่องการจัดการข้อมูลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือเรื่องของการบริการหลังการขายของอุปกรณ์ต่างๆ ที่พร้อมจะเป็นอีกหนึ่งหลังบ้านที่ช่วยซัพพอร์ตการทำงานขององค์กรของคุณ

     โดยเฉพาะเรื่องของ server เพราะข้อมูลนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของธุรกิจ ดังนั้นการมีบริการหลังการขายที่ดีสำหรับ server ก็เปรียบเสมือนมีเจ้าหน้าที่ที่ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลของคุณ นอกจากนั้นยังช่วยประหยัดค่าเสื่อมสภาพที่ต้องเสียไปกับการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ อีกด้วย ซึ่งหนึ่งแบรนด์ที่ให้บริการ server และมีการดูแลหลังการขายที่เป็นระบบคือ HPE นั่นเอง 

     แกนของการบริการของ HPE คือ server ที่เป็นรุ่นเล็ก Server รุ่นเริ่มต้นตัวเล็ก เช่น Server 100 series, ML10, Microserver, ML/DL xx Series เป็นต้น การดูแลหลังการขายเป็นไปเพื่อให้สามารถใช้งานระบบไอทีได้ตามปกติให้เกิด downtime น้อยที่สุด 

     ส่วน server รุ่นกลางอย่าง server 300 series เป็นไปเพื่อดูแลป้องกันระบบไอทีก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้น ลดโอกาสที่ระบบไอทีจะหยุดทำงานโดยไม่วางแผนไว้ล่วงหน้า ทำให้ระบบไอทีมีการอัพเดทอยู่เสมอ สามารถติดต่อและเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญขั้นสูงได้อย่างรวดเร็วและได้รับการวิเคราะห์ แนะนำและแก้ไขปัญหาที่รวดเร็ว แม่นยำ 

     การบริการของ HPE จะครอบคลุมทั้งเรื่องของซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยซอฟท์แวร์นั้นจะเป็นแบ่งเป็นกรณีที่ปัญหามาจาก SW ส่วนของ operating systems (เช่น Red Hat, VMWare, Microsoft) HPE ดูแลแก้ไขปัญหา SW ขั้นพื้นฐานแบบ remote support โดยจะติดต่อกลับภายใน 2 ชั่วโมง นับจากทำการเปิดเคสแจ้งเครื่องมีปัญหา

     ส่วนในกรณีที่ปัญหามาจาก SW ส่วนของ operating systems (เช่น Red Hat, VMWare, Microsoft) ที่เป็นปัญหาที่ซับซ้อนขึ้นมา HPE จะเป็นศูนย์ประสานงานที่ช่วยประสานงาน และนำส่งเคสไปยัง Independent Software Vendor (ISV) และ HPE เป็นเจ้าของเคสที่ช่วยดูแลประสานงานติดต่อให้จนปัญหาได้รับการแก้ไขจนจบกระบวนการ

     สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์แล้ว การบริการหลังการขายจะช่วยรับประกันในเรื่องของการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ อย่างมืออาชีพ โดยรับประกันซ่อมเสร็จภายใน 6 ชั่วโมง นับจากทำการเปิดเคสแจ้งเครื่องมีปัญหา ช่วยดูแลถึงสถานที่ติดตั้งในวันทำการถัดไป นับจากทำการเปิดเคสแจ้งเครื่องมีปัญหา โดยมีเงื่อนไขเพียงว่าการแจ้งเครื่องเสียนั้นแจ้งได้เฉพาะในวันเวลาทำการนั่นก็คือ จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา  8.30 - 17.30 น. นอกจากนี้ยังมีหน่วยดูแลที่พร้อมบริการแบบ 24x7 โดยดูแลถึงสถานที่ติดตั้งภายใน 4 ชั่วโมง นับจากทำการเปิดเคสแจ้งเครื่องมีปัญหา ซึ่งการแจ้งเครื่องเสีย สามารถแจ้งได้ทุกเวลา 

     นอกจากนี้ ยังมีหน่วยช่วยวิเคราะห์ข้อมูลส่วน server ขนาดกลางขึ้นไป จะมีช่างเทคนิคที่คอยช่วยดูแลส่งรีพอร์ตประสิทธิภาพของเครื่องทุกๆ 3 เดือน มีการดูแลแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของเฟิร์มแวร์และซอฟท์แวร์โดยจัดทำรายงานพร้อมวิเคราะห์และข้อเสนอแนะให้ปีละ 2 ครั้ง ตรวจสอบสแกนการทำงานของ server โดยมีรีพอร์ตพร้อมวิเคราะห์และข้อเสนอแนะให้ปีละ 2 ครั้งเช่นกัน 

     ด้วยระบบซัพพอร์ทและการดูแลหลังการขายแบบนี้ เชื่อได้ว่าเมื่อประสานกับอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพของ HPE จะทำให้ธุรกิจของคุณสามารถก้าวไปข้างหน้าได้รวดเร็วทันใจเลยล่ะ!

 

[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook