​วิธีการบล็อกข้อความชวนปวดหัวบน iPhone ไม่ต้องลงแอป

​วิธีการบล็อกข้อความชวนปวดหัวบน iPhone ไม่ต้องลงแอป

​วิธีการบล็อกข้อความชวนปวดหัวบน iPhone ไม่ต้องลงแอป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้หลาย ๆ คนยอมรับการสแปม ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว แม้ว่าคุณจะจะได้ทำการบล็อคสแปมอีเมลไปแล้ว แต่ก็อาจจะยังไม่ได้บล็อคสแปมที่มาทางข้อความหรือ SMS ผู้ใช้โทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ จะมีแอพ SMS ที่ช่วยให้คุณบล็อกข้อความที่น่ากวนใจเหล่านั้นได้ หรืออาจจะส่งมันไปไว้ในแฟ้มแยกต่างหาก

ซึ่งหากคุณอยากจะเช็คขึ้นมาก็สามารถทำได้ แต่สำหรับผู้ใช้ iPhone ที่ได้รับข้อความสแปมเหล่านี้อยู่ทุกวัน และไม่รู้จะบล็อคมันอย่างไร ใน iOS 10 และ iOS9  มีขั้นตอนที่จะทำให้คุณบล็อกสแปมได้ แต่วิธีการจะต่างกัน

สำหรับ iOS10 มีขั้นตอนดังนี้

- เปิดข้อความสแปม ใน Massage app ขึ้นมา
- แตะที่ไอคอน ซึ่งอยู่ด้านขวาบน
- แตะชื่อของผู้ส่งที่อยู่ด้านบน ซึ่งจะอยู่ใต้รายละเอียด
- แตะ Block this Caller
- แตะที่ Block Contact

วิธีนี้จะช่วยบล็อกข้อความสแปม จากผู้ส่ง และหากต้องการจะปลดการบล็อก ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ ไปที่ Setting > Call Blocking & Identification จากนั้น แตะ Edit จะมีปุ่มแดงด้านซ้ายของหมายเลขโทรศัพท์แต่ละรายขึ้นมา

สำหรับ iOS 9 ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้
- เปิดข้อความสแปม จาก Message app ขึ้นมา
- แตะรายละเอียด ที่อยู่ด้านบนขวา
- หากคุณต้องการแค่การหยุดรับการแจ้งเตือนจากผู้ส่งรายนี้ และไม่ต้องการจะบล็อกทั้งหมด ให้แต่ปุ่ม Do Not Disturb คุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน แต่จะยังคงได้รับข้อความ
- หากต้องการบล็อกทั้งหมด จากผู้ส่งรายนี้ ให้แตะปุ่ม i
- เลื่อนลงมาแล้วเลือก Block this Caller

คุณจะไม่ได้รับข้อความสแปมจากผู้ส่งที่บล็อคไป แต่ทั้งนี้ ผู้ส่งบางราย อาจจะส่งข้อความจาก ID หลาย ๆ  ID เช่น DM-SPAM, LM-MORESPAM หรือ BZ-SPAM คุณจะต้องบล็อคทีละ ID เมื่อบล็อกเสร็จ ID เหล่านี้จะไม่สามารถส่งข้อความมาหาคุณได้อีก

กรณีที่คุณต้องการปลดการบล็อค ผู้ส่งเหล่านี้ ให้ทำตามขั้นตอนนี้ เปิด Setting>Phone>Blocked แล้วเลือกหาเบอร์ที่เชื่อมต่อกับ ID ของผู้ส่ง จากนั้น เลื่อนเลขนั้นไปทางซ้าย เพื่อเปิดปุ่มแดง Unblock แล้วแตะ Unblock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook