พรีวิว Huawei Mate 9 Series และ GR5 2017 มือถือกล้องคู่จอใหญ่ใหม่จาก Huawei

พรีวิว Huawei Mate 9 Series และ GR5 2017 มือถือกล้องคู่จอใหญ่ใหม่จาก Huawei

พรีวิว Huawei Mate 9 Series และ GR5 2017 มือถือกล้องคู่จอใหญ่ใหม่จาก Huawei
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสไปงานเปิดตัว Mate 9, Mate 9 Pro, Mate 9 Porsche Design และ GR5 รุ่นปี 2017 ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่เยอะอีกครั้งสำหรับ Huawei ในประเทศไทย จะมีอะไรที่น่าสนใจและราคาแต่ละรุ่นเป็นอย่างไรมาดูกัน

Huawei Mate9

นับว่าเป็นมือถือในกลุ่มของ Phamblet ที่ออกมาอย่างต่อเนื่องซึ่ง Mate 9 นั้นมีหน้าจอขนาด 5.9 นิ้วความละเอียด 2K (2560x1440) แต่ถือกระชับมือเหมือนกับใช้ iPhone 7 Plus เลยก็ว่าได้ จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมกับ Super Charge ระบบชาร์จไฟไวของ Huawei นอกจากเร็วแล้วยังปลอดภัยอีกด้วย CPU Kirin 960 RAM 4GB ความจำในตัว 64GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD รองรับ LTE Cat 12 เร็วใช้ได้ และกล้องหลังพัฒนาร่วมกับ Leica ที่มีขนาดพิกเซล 12 + 20 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพแบบซูมได้คมชัด และมีการละลายหลังได้ แน่นอนว่า มีกันสั่นและการถ่ายวีดีโอ 4K ทำได้ในตัวนี้เช่นกัน แต่จอไม่โค้งก็อาจจะทำให้ดีไซน์เรียบไปสักหน่อย หรือดูผ่าน ๆ จะคิดว่ามันคือ P9 ขยายส่วนก็ว่าได้

ราคาของ Huawei Mate 9 อยู่ที่ 23,900 บาท เริ่มจำหน่าย 8 ธันวาคมนี้

Huawei Mate 9 Pro

ถ้าจอเรียบเครื่องใหญ่ไม่ชอบ แต่ต้องการทุกอย่างใกล้กับ Mate 9 แล้ว Mate 9 Pro คือคำตอบที่ดีเพราะหน้าจอโค้งลดขนาดลงมาเหลือ 5.5 นิ้วทำให้เครื่องจับกระชับมากขึ้น มีปุ่ม Home พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหน้าเครื่อง และวัสดุดูดีกว่า Mate 9 แบบชัดเจน แต่ยังให้แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อม Super Charge และ CPU ตัวเดียวกับ Mate 9 แต่แตกต่างที่ RAM 6GB และความจำในตัว 128GB ไม่สามารถเพิ่มความจำได้ แต่รองรับซิมแบบ Dual SIM เหมือนเคย เรียกได้ว่าสวยไปอีกแบบและด้านหลังนั้นเป็นแบบโค้งเคลือบเงาทำให้ดูดีขึ้นมาในทันที จับแรก ๆ ถือว่าชอบมากกว่า Mate 9 เล็กน้อย แต่ก็มาสะดุดจอโค้งที่มีไว้แค่แฟชั่นเท่านั้น

ราคาของ Huawei Mate 9 Pro อยู่ที่ 27,900 บาท เริ่มขายกลางเดือนมกราคม 2560 ซึ่งหลายคนถามว่าทำไมแพงกว่า Mate 9 ธรรมดา นอกจาก RAM และความจำที่เยอะกว่า งานประกอบเครื่องรุ่นนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลยทำให้ราคาสูง

Porsche Design Huawei Mate 9

 เป็นรุ่นพิเศษที่ออกมาจำนวนจำกัด โดยประเทศไทยเองมีเพียงแค่ 800 เครื่องเท่านั้นความพิเศษของรุ่นนี้คือสีดำ Graphic Black ด้านหลังมีโลโก้ PD และด้านหน้ามีคำว่า Porsche Design ด้วยเช่นกัน แต่ภายในก็จะมีความจำขนาด 256GB และมี Content จาก Porsche Design เล็กน้อย

ราคาของ Porsche Design Huawei Mate 9 อยู่ที่ 49,900 บาท เริ่มขายกลางเดือนมกราคม 2560

Huawei GR5

สุดท้ายกับน้องเล็กที่ได้หน้าจอ 5.5 นิ้ว Full HD พร้อมกับ กล้องหลังคู่ 12 + 2 ล้านพิกเซล เน้นการละลายหลังมากกว่า นอกจากนี้ยังให้ Video Manual มาให้อีกด้วย การทำงานของเครื่องเท่าที่สัมผัสไม่หน่วงอย่างที่คิดและได้ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB และมี Micro SD เพิ่มอีก 32GB รองรับการถ่ายภาพสู่ Social Network  และยังให้ระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้เป็นเวอร์ชั่น 3 แล้วเช่นกัน

และรุ่นเล็กสเปคคุ้มแบบนี้ราคาอยู่ที่ 8,990 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 8 ธันวาคมนี้  คาดว่ารุ่นนี้จะขายดีที่สุดในบรรดา 4 รุ่นทั้งหมด

สุดท้ายนี้อีกเรื่องที่  Huawei เน้นมากในปีนี้คือเรื่องบริการหลังการขายที่ทำให้เป็นระดับ Diamond Service เพิ่มเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เปลี่ยนเครื่องกรณีที่ซ่อมไม่เสร็จใน 1 ชั่วโมง, มีบริการตรวจสภาพมือถือและลดราคาอะไหล่เมื่อใช้ 2 ปี หรือเปลี่ยนฟิล์มกระจกฟรี 1 ครั้งแล้ว ยังเพิ่มเครือข่ายศูนย์บริการให้ครอบคลุม และมีบริการ Booking ซ่อมเครื่องและรับเครื่องถึงบ้านอีกด้วย เรียกได้ว่าหมดห่วงพอสมควรเลยทีเดียว ฉะนั้นใครจะซื้อก็ถือว่าเป็นอีก Brand ที่น่าเชื่อถือไม่น้อยเลยล่ะ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ พรีวิว Huawei Mate 9 Series และ GR5 2017 มือถือกล้องคู่จอใหญ่ใหม่จาก Huawei

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook