5 ทิปแนะนำสำหรับคนอยากเริ่มต้นกับ iPhone 7

5 ทิปแนะนำสำหรับคนอยากเริ่มต้นกับ iPhone 7

5 ทิปแนะนำสำหรับคนอยากเริ่มต้นกับ iPhone 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่ามือถือใหม่ที่พูดถึงมากที่สุดตอนนี้คงมี iPhone 7 เป็นหนึ่งในนั้นแล้วหลายคนซื้อมาแล้วใช้งานควรรู้อะไรบ้าง วันนี้ Sanook! Hitech จะมี 5 Tips เด็ดแนะนำสำหรับคนที่เริ่มต้นกับ iPhone 7 ว่าควรรู้อะไรบ้าง มาดูกัน

การสำรองข้อมูลรูปภาพ  (Backup Photos)

 

กล้องถ่ายภาพของ iPhone 7 นั้นถือว่ายอดเยี่ยมมากกว่ารุ่นก่อน ๆ และอาจจะกินพื้นที่มากสำหรับคนที่ซื้อรุ่น 32GB อาจจะไม่พอ ดังนั้นการรู้จักสำรองข้อมูลรูปไม่ว่าจะใช้ iCloud Photo หรือ Google Photos (ต้องโหลดเพิ่ม) เป็นอีกทางเลือกที่ควรจะใช้

รู้จักหน่วยความจำภายนอก หรือ Expand Storage

 

เนื่องจาก iPhone ทุกรุ่นจะไม่สามารถเพิ่มความจำในตัวผ่าน Micro SD เหมือนกับมือถือ Android ได้ ดังนั้นการซื้ออุปกรณ์เก็บความจำเพิ่มอย่าง Expand Storage ซึ่งมีลักษณะ เป็นตัวเก็บข้อมูลแบบ USB แต่หัวเสียบเป็น Lightning Port ก็ไม่เสียหาย

หรืออีกรูปแบบคือ Wireless Harddisk ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเยอะ ๆ เพื่อย้ายรูปเข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้ไม่ยากเย็น

โหมดถ่ายภาพบุคคล

 

เป็น Mode ที่คนใช้งาน iPhone 7 Plus ส่วนใหญ่ต้องเคยใช่เพราะจะช่วยให้ละลายฉากหลักได้และมีการทำงานของเลนส์ทั้งคู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ว่า จะใช้ได้ต้องอัปเดทด้วย iOS 10.1 ขึ้นไปก่อนถึงจะสามารถทำได้

แต่จะทำงานจะสังเกตคำว่า Depth Effect ทั้งระหว่างการแสดงผลถ่ายภาพ และ เซฟ File

หาอุปกรณ์ Wireless Headset มาใช้

ปัญหาใหญ่ของ iPhone 7 คือไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 อีกต่อไป การที่หลายคนรอไปซื้อ AirPod ดูท่าจะนานไป ลองหาหูฟัง Bluetooth หรืออุปกรณ์ Bluetooth ที่ทำให้ช่วยเสียบสายหูฟังมาใช้งานแทนก็ถือว่าทดแทนกันได้แน่นอน

ช่องเสียบชาร์จและหูฟังนั้นเป็นช่องเดียวกัน

เพราะเนื่องจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ตัดช่องเสียบหูฟังออกไปแล้วอย่างเป็นทางการ ดังนั้นช่องเสียบเลยเหลือ Lightning Port แค่ช่องเสียบ จะต้องเสียบเลือกเอาว่าชาร์จไฟ หรือ ฟังเพลง

แต่ทางเลือกยังมีคืออุปกรณ์เสริมเช่นแท่นของ iPhone 7 จะมีช่องเสียบหูฟังอยู่ และอีกอันคือ อุปกรณ์แปลงสายที่จะสามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟ และ ช่องเสียบหูฟังได้ในเวลาเดียวกัน

เรียกว่าถ้าปรับตัวกับมือถือรุ่นใหม่ที่จะตามมาในอนาคต ก็ไม่ยากที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ เช่นเดียวกับที่ iPhone 7 นั้นเปลี่ยนแปลงอะไรหลายเรื่องเดี๋ยวคนก็ก็จะเกิดความคุ้นชิ้นไปเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook