5 ฟีเจอร์ที่คุณต้องใช้ หากอยากได้ Huawei Mate 9

5 ฟีเจอร์ที่คุณต้องใช้ หากอยากได้ Huawei Mate 9

5 ฟีเจอร์ที่คุณต้องใช้ หากอยากได้ Huawei Mate 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงมือถือที่ดังตอนนี้นอกจาก iPhone 7 Plus แล้วอีกรุ่นคือ Huawei Mate 9 ที่เพิ่งขายในประเทศไทยไม่นานเท่าไหร่ ซึ่งครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้พบว่ามี 5 ฟีเจอร์ที่คุณต้องชอบใน Huawei Mate 9 มาเล่าเผื่อใครอยากซื้อ ก่อนที่จะพบกันในรีวิว เร็ว ๆ นี้

กล้องหลังใช้บริการจาก Leica เวอร์ชั่น 2

เรื่องกล้องนั้นพักหลัง Huawei ไม่ค่อยยอมใครเท่าไหร่ เพราะใส่นอกจากฟีเจอร์มาเต็มแล้ว แถมยังได้พัฒนาร่วมกับ Leica ทำให้เวอร์ชั่นที่ 2 นี้เพิ่มความละเอียดของกล้องขาวดำ และรองรับการทำ Hybrid ZOOM ทำให้การถ่ายภาพด้วยกล้องหลังนั้นทำได้ดีขึ้น และยังสามารถทำหน้าชัดหลังเบลอได้เนียนกว่าเดิม แต่เท่านั้นยังไม่พอแล้ว ยังใส่ระบบกันสั่นและปรับความเร็วในการโฟกัสภาพที่เร็วขึ้นกว่าเดิมมาให้อีกด้วย

Smart Controller

ฟีเจอร์ที่หลายคนบอกว่า มันไม่ค่อยได้ใช้อย่างการทำให้มือถือเป็นรีโมต สั่งเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่ควรลอง เพราะมันสามารถสั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเกือบทุกยี่ห้อและแทบจะทุกประเภทเลยด้วยซ้ำ สะดวกจนไม่ต้องพกรีโมตอีกเลย

Apps Twin

เนื่องจาก Huawei Mate 9 ออกแบบให้เป็นมือถือสำหรับนักธุรกิจที่ต้องกใช้งานด้วยความเร็วและความปลอดภัย ดังนั้นการติดตั้ง Apps Twin หรือการแยกระหว่าง Apps บางอย่างเช่น Facebook ให้มี 2 Account ทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

แต่ว่าใช้ในทางที่ดีนะครับ ไม่งั้นอาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดในชีวิตคุณได้

เสียบหูฟัง เปิดระบบ DTS

นอกจากเรื่องกล้อง Huawei Mate 9 ใส่เทคโนโลยีระบบเสียงจากลำโพงคู่ เหมือนกับ P9 Plus แต่สำหรับเสียบหูฟังก็มีระบบเสียง DTS Sound ที่ทำให้เสียงนั้นคมชัดขึ้น ไม่ว่าจะลองผ่าน Apps เพลงในตัวเครื่อง หรือจะเป็น Apps เช่น JOOX ก็ให้เสียงที่ดีและมีคุณภาพดีไม่น้อย

น่าเสียดายที่ไม่สามารถปรับ EQ ของระบบเสียงได้เอง อาจจะทำให้คนหูทองต้องการปรับเยอะ ๆ ผิดหวังไปบ้าง

Super Charge

สำหรับระบบชาร์จไฟแบบเร็วของ Huawei Mate 9 ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกเป็นเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Super Charge ที่สามารถทำให้การชาร์จไฟมือถือที่รวดเร็วได้โดยทำให้แบตเตอรี่จาก 0 – 58% ใช้เวลาชาร์จ 20 นาที และมีระบบความปลอดภัยครบครัน

ทั้งนี้แบตเตอรี่ของ Huawei Mate 9 มีขนาด 4000 mAh และถ้าไม่ใช้อุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ Huawei Mate 9 จะชาร์จไฟแบบปกติ ไม่เร็วอย่างที่คิด

เรียกได้ว่าแค่นี้ที่ลองมาเบื้องต้นก็ถือว่าเป็นลูกเล่นที่น่าใช้อีกรุ่นหนึ่งแล้ว แต่เมื่อลองใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร รอติดตามเต็ม ๆ ได้ในรีวิวเร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook