เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Sanook เปลี่ยนชื่อเป็น Tencent Thailand

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Sanook เปลี่ยนชื่อเป็น Tencent Thailand

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Sanook เปลี่ยนชื่อเป็น Tencent Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเผยวิสัยทัศน์และพันธกิจในปี 2560 สร้างแพลตฟอร์มด้านคอนเทนต์และบริการ หรือ “Content and Services Platforms” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ เดินหน้าสู่การเป็นผู้สร้างสรรค์ จัดหา และให้บริการคอนเทนต์ที่ครอบคลุมผ่านแพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก

 tencent2

แพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก ภายใต้แบรนด์ “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)”

1.News & Portal ประกอบด้วย


● บริการ ข้อมูล ข่าวสาร สาระ บันเทิง บนเว็บไซต์ www.sanook.com ซึ่งให้บริการคนไทยมากว่า 18 ปี หรือตั้งแต่ยุคแรกของการบริโภคข้อมูลทางออนไลน์ของไทย ซึ่ง Sanook! พัฒนาตามพฤติกรรมผู้บริโภค และความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จากเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์มาสู่เว็บไซต์บนอุปกรณ์พกพา และ Sanook! แอปพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store
● NoozUp (นิวส์อัพ) โมบายล์แอปพลิเคชั่นเกาะกระแส ข้อมูล ข่าวสาร สำหรับกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ (FOMO – Fear Of Missiong Out) คนที่เชื่อมต่อกับสังคมอยู่ตลอด

2.Entertainment & Multimedia Platforms ประกอบด้วย

● บริการเพลงออนไลน์ฟังผ่าน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ซึ่งรวบรวมเพลงลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงหลักทั่วโลก และค่ายเพลงของไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุขกับการฟังเพลงในทุกจังหวะของชีวิต โดย JOOX เปิดให้บริการในไทยมา 1 ปีแล้ว และวันนี้ JOOX มีพัฒนาการมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ V Station ซึ่งนำเสนอคอนเสิร์ต และรายการพิเศษ เพื่อเพิ่มอรรถรสจากการฟังเพลง มาเป็นการชมการแสดงภาพและเสียง
● บริการเกมมือถือ ซึ่งได้รับการตอบรับในอันดับต้นๆ ทุกครั้งที่เผยแพร่ให้ดาวน์โหลด ปัจจุบันเกม Ultimate Legends ติดอันดับ 1 ในหมวดรวมบน App Store และติดท็อป 100 ในหมวดเกมส์

3.Services ประกอบด้วย

บริการด้านดิจิทัล เซอร์วิส เอเจนซี่แบบครบวงจรจาก Topspace ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 12 ปี โดย Topspace มีการขยายบริการให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์และบริการของเทนเซ็นต์ เช่น ลูกค้าของ Topspace สามารถสร้าง WeChat Official Account และซื้อสื่อใน WeChat สำหรับธุรกิจที่จะขยายไปประเทศจีน และต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคชาวจีน หรือคนไทยที่อาศัยอยูู่ในประเทศจีน


โครงสร้างธุรกิจ “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)” วันนี้

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เทนเซ็นต์ คือผู้นำทางด้านการสื่อสาร เครือข่ายสังคม สื่อดิจิทัล และดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำมาเป็นโครงสร้างการให้บริการและบริการชำระเงินออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงในวันนี้เสริมศักยภาพทางธุรกิจในประเทศไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ รวมถึงการขยายเครือข่ายธุรกิจในหลากหลายมิติ เพื่อให้ผู้ใช้ของเราได้เข้าถึงเนื้อหาคุณภาพที่หลากหลายและร่วมเป็นผู้สร้างเนื้อหาด้วยเช่นกัน เราให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ พัฒนาและบริการคอนเทนต์คุณภาพที่ครอบคลุมตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน/ผู้บริโภค ขณะเดียวกันเราก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงสตาร์ทอัพ ที่สนับสนุนกลยุทธ์แพลตฟอร์มต่างๆ ของเราด้วยเช่นกัน”

“ในส่วนของ Sanook! นั้น จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม News & Portal แพลตฟอร์มภายใต้การดูแลของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เช่นเดียวกับ JOOX, WeChat, Topspace รวมถึงบริการใหม่อย่าง NoozUP ทั้งนี้ในอนาคตเราจะเพิ่มบริการใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอคอนเทนต์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ พาร์ทเนอร์และลูกค้าในประเทศไทย” นายกฤตธี กล่าวเสริม

เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ “Content Platforms and Services” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook และ NoozUP, Multimedia & Entertainment Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace

เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด (มหาชน)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 เทนเซ็นต์ คือ ผู้นำด้านบริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำในประเทศจีน นับตั้งแต่การก่อตั้งขึ้นที่ยาวนานมากว่าทศวรรษ เทนเซ็นต์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นด้านการดำเนินงานโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานหลัก และเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2004 บริษัทเทนเซ็นต์โฮลดิ้ง (SEHK 700) ได้เข้าจดทะเบียนไปอยู่ในตลาดหุ้นของฮ่องกง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Sanook เปลี่ยนชื่อเป็น Tencent Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook