Instagram เพิ่มคุณสมบัติปิด Comment พร้อมความช่วยเหลือที่หลากหลายมากขึ้น

Instagram เพิ่มคุณสมบัติปิด Comment พร้อมความช่วยเหลือที่หลากหลายมากขึ้น

Instagram เพิ่มคุณสมบัติปิด Comment พร้อมความช่วยเหลือที่หลากหลายมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Instagram ปรับตัวอีกครั้งด้วยการเพิ่มคุณสมบัติที่หลากหลายโดยครั้งนี้เน้นในเรื่องการควบคุมพื้นที่ IG ของเราและความห่วงใยในการใช้งาน โดยหวังจะมัดใจให้คนอยู่ด้วยกันไปนานๆ อย่างสบายใจ

หลายคนคงเคยเจอปัญหากับการต้องมาโดนการฝากร้าน หรือว่าการโดน Comment แย่ๆ ในรูปที่เราต้องการแชร์แบบสบายใจ ตอนนี้ Instagram ได้เปิดคุณสมบัติให้ปิดการเขียน Comment โดยเจ้าของภาพสามารถเลือกตัวเลือก Advance Settings และเปิด Turn Off Commenting ผู้ใช้งานสามารถปิดเฉพาะรูปได้ สามารถปิดได้ทั้งหมด ส่วนรูปที่เคยโพสต์ไปแล้ว ก็สามารถปิด Comment ได้โดยเลือกตัวเลือกของรูปแล้ว Turn off Commenting

1

 สำหรับ Comment นั้น Instagram มีคุณสมบัติที่สามารถกรองคำที่ไม่ต้องการให้แสดงได้ โดยเข้าไปที่ Profile > Options > Comments จากนั้นกรอกคำที่คุณต้องการจะกรองทิ้ง เมื่อมีคนเขียน comment ที่มีคำเหล่านี้ขึ้นมา comment นั้นก็จะถูกซ่อนไปโดยอัตโนมัติ

เหมาะอย่างมากสำหรับเซเลป และคนที่คิดว่าตัวเองเป็นเซเลป ถูกฝากร้าน จะได้ไม่ต้องบ่นกันเยอะนะ

2

 

อีกเรื่องเล็กๆ ที่เพิ่มขึ้นมาเกี่ยวกับ Comment คือ เราสามารถกด Like Comment แต่ละอันได้แล้ว (เหมือน Facebook เป๊ะ)

นอกจากเรื่อง Comment แล้ว ยังมีเรื่องความเป็นส่วนตัว ที่ปกติใครเล่นโซเชียลก็คงไม่มีคำว่าส่วนตัวอยู่แล้วน่าจะช่วยได้มากขึ้น โดยคนที่ตั้ง Account ตัวเองเป็น Private หรือส่วนตัว สามารถเข้าไปไล่ลบ Follower ที่คุณไม่ต้องการให้มาติดตามได้ โดยคนที่ถูกลบจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้น

 

3

 

เรื่องสุดท้ายที่เพิ่มเข้ามา ถือว่าดีต่อใจ เพราะ Instagram น่าจะได้รับการร้องเรียนและมีคลังภาพที่เกี่ยวกับการทำร้ายตัวเองอยู่มากพอสมควร ทาง Instagram เลยทำคุณสมบัติให้คนที่เป็นเพื่อนของคนที่โพสต์ภาพสามารถแจ้งมายังทีมงาน Instagram โดยผู้แจ้งจะถูกระบุชื่อเป็น anonymous หรือไม่ระบุตัวตน เมื่อได้ข้อความแล้วทางทีมจะมีการติดต่อกลับไปยังคนที่โพสต์นั้นทันที

นับเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้คนใช้งาน Instagram มีความสะดวกและสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม ถือเป็นความเอาใจใส่ผู้ใช้งานโดยเฉพาะข้อสุดท้าย  ที่ไม่ใช่แค่การให้พื้นที่โพสต์รูปเท่านั้น แต่อาจจะช่วยชีวิตคนหลายคนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook