ผู้ใช้ iOS 10.2 รายงานข้อบกพร่องหลังดาวน์โหลดมาใช้

ผู้ใช้ iOS 10.2 รายงานข้อบกพร่องหลังดาวน์โหลดมาใช้

ผู้ใช้ iOS 10.2 รายงานข้อบกพร่องหลังดาวน์โหลดมาใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 10.2 มาใช้ รายงานข้อบกพร่อมหลายอย่าง อาทิ เครื่องทำงานช้าลง มีการรีบู๊ตตัวเอง และมีปัญหากับแบตเตอรี่

ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดของแอปเปิล คือ iOS 10.2 นั้น เป็นระบบที่ทางแอปเปิลได้พัฒนาคุณสมบัติหลลายอย่าง แต่ทั้งนี้กลับมีรายงานข้อบกพร่อง และผลข้างเคียง หลายประการ ที่เกิดกับเครื่อง iPhone , iPad และ iPod Touch ซึ่งผู้ใช้หลายรายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกัน ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ระบบปฏิบัติการอัพเดทดังกล่าวว่า ทำให้เกิดปัญหากับการใช้งานอยู่หลายอย่าง

กรณีหนึ่งที่ถูกร้องเรียนมากคือ การทำงานช้าและเครื่องรีบู๊ตตัวเอง โดยมีผู้ดาวน์โหลดไปใช้และร้องเรียนว่า เมื่อได้ติดตั้งโปรแกรมดังกล่าว ก็เกิดปัญหาขึ้นตั้งแต่แรก โดยผู้ใช้รายหนึ่ง ได้เข้าไปเขียนใน MacRumors forum ว่า ลูกสาวของเขาใช้ iPhone 6 และเมื่อติดตั้ง iOS ใหม่ ปรากฏว่า เครื่องจะรีสตาร์ทตนเองทุกครั้ง ที่เปิดแอปโซเชียลมีเดีย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า การรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ขณะนี้ยังไม่มากนัก ยังอยู่ในกลุ่มเล็ก และยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับผู้ใช้ทั่ว ๆ ไป แต่หากผู้ใช้รู้สึกวิตกกังวล ก็ให้ชลอการดาวน์โหลด iOS 10.2 ใช้ออกไปสักเล็กน้อย แต่หากต้องการจะดาวน์โหลดมาใช้เลย ก็ควรจะมีการแบ็คอัพข้อมูลไว้ก่อน

แต่ในกรณีที่ไม่ได้แบ็คอัพไว้ ผู้ใช้ก็ยังสามารถจะเลือกลดเกรดโปรแกรม ลงมาใช้ iOS รุ่นก่อนหน้านี้ ไปก่อนก็ได้เช่นกัน อาจจะเป็น iOS 10.1 หรือ 10.1.1 ซึ่งอาจจะมีขั้นตอนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังสามารถหาข้อมูลและคำแนะนำ ในการถอนการติดตั้ง iOS 10.2 ออกจากโทรศัพท์ได้ หรืออีกทางเลือกหนึ่ง ก็คือรออีกเล็กน้อย สำหรับ iOS ที่จะได้รับการอัพเดทใหม่ เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook