วิธีบล็อคข้อความและสายโทรศัพท์ที่คุณไม่ต้องการ สำหรับ iOS 10

วิธีบล็อคข้อความและสายโทรศัพท์ที่คุณไม่ต้องการ สำหรับ iOS 10

วิธีบล็อคข้อความและสายโทรศัพท์ที่คุณไม่ต้องการ สำหรับ iOS 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยถูกรบกวนด้วยข้อความจากคนไม่รู้จัก หรือสายเรียกเข้าจากหมายเลขที่ไม่คุ้นบ่อยแค่ไหน ยิ่งถ้าข้อความ และหมายเลขนั้น เป็นของแฟนเก่าสุดคลั่ง ที่ไม่เปิดโอกาสให้คุณได้อยู่สงบ ๆ แล้วล่ะก็ เห็นที่จะต้องจัดการบล็อกเสียแล้ว

Untitled-1

ผู้ใช้หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบว่า ไอโฟนที่ใช้ iOS เวอร์ชั่น 7 ขึ้นไป สามารถหยุดสิ่งรบกวนแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการโทร การส่งข้อความ หรือแม้กระทั่ง วีดีโอ FaceTime ซึ่งวิธีการนั้น ไม่ยากเลยเพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

วิธีง่าย ๆ ในการบล็อกการโทรเข้า

วิธีการแรกนี้ เป็นวิธีที่ใช้สำหรับหมายเลขที่คุณได้บันทึกเอาไว้แล้ว รวมทั้งเบอร์ใครสักคน ที่โทรเข้ามารบกวนคุณบ่อย ๆ ซึ่งหมายเลขจะเป็นข้อมูลอยู่ในเครื่องของคุณเรียบร้อยแล้ว ในหมวด recent caller

ขั้นตอนการบล็อกเริ่มด้วยเข้าไปที่ Phone app > แตะที่ปุ่ม Recents และแตะ toolbar ด้านล่าง คุณก็จะเห็นหมายเลขที่เพิ่มจะโทรเข้ามา จากนั้น ให้แตะไอคอนสีฟ้าเล็ก ๆ ที่อยู่ถัดจากหมายเลข แล้วก็จะปรากฏออปชั่นให้เลือก ให้คุณเลื่อนลงมาด้านล่างและเลือกปุ่ม Block This Caller> จากนั้นก็ยืนยันการเลือกจากเมนูที่ป๊อบอัพขึ้นมา

เมื่อเสร็จกระบวนการ หมายเลขนี้ ก็จะไม่สามารถติดต่อกับคุณได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการโทร การส่งข้อความ iMessage รวมทั้ง FaceTime ด้วย ซึ่งหากหมายเลขนั้นพยายามติดต่อคุณเข้ามาอีก การโทรนั้นจะถูกเปลี่ยนไปเข้าระบบการฝากข้อความโดยอัตโนมัติ ซึ่งแน่นอนว่า เขาสามารถจะฝากข้อความไว้ได้ แต่การได้รับเพียงการแจ้งเตือนว่ามีการฝากข้อความ ก็น่าจะดีกว่าการที่คุณจะต้องรับสาย

การบล็อกในระดับที่ยากขึ้นไป

ที่ว่ายากขึ้นไปอีกหน่อยนั้น ไม่ได้หมายถึงว่า การบล็อกนั้นทำได้ยาก แต่หมายถึง วิธีการที่จะบล็อกจะยากขึ้นสักหน่อย เพราะมีหลายขั้นตอนมากขึ้น วิธีนี้ เป็นวิธีการบล็อกหมายเลขที่คุณไม่รู้จัก เช่น หมายเลขโทรฟรีต่าง ๆ ที่ชอบโทรเข้ามา และการโทรพวกนี้ ทำให้คุณรู้สึกเบื่อที่จะฟัง

หมายเลขพวกนี้ เราบล็อกด้วยวิธีแรกไม่ได้ แต่คุณจะต้องสั่งว่า มันคือการโทรรบกวน ที่ New contact ในเครื่อง iPhone ของคุณ หากการโทรเข้านั้นไม่ปรากฏชื่อ ก็ไม่เป็นไร สามารถสั่งได้เช่นกัน

ให้เข้าไปที่ Setting> จากนั่นเลื่อนลงมาด้านล่างเล็กน้อย จะเห็น Phone ก็ให้เลือกตรงนั้น> เลื่อนลงมาด้านล่างจนเห็น Block ก็ให้แตะที่ Block จะปรากฏ Add New ซึ่งก็จะมี iOS contact list มาตรฐานขึ้นมา เมื่อทำตามขั้นตอนมาเรื่อย ๆ จะเห็น Contact ขึ้นมา ให้แตะ Contact และลองตรวจดู วิธีการนี้ จะเป็นการเพิ่มหมายเลขนั้นลงไปในรายการที่คุณบล็อก ซึ่งหมายเลขนี้ จะไม่สามารถโทร ส่งข้อความ หรือ FaceTime มาหาคุณได้อีก

ในกรณีที่ต้องการจะยกเลิกการบล็อก ก็สามารถทำได้ ด้วยการไปที่ Settings>Phone>Blocked> จากนั้นเลื่อนไปทางซ้ายของรายชื่อ> แตะ Delete ก็จะเป็นการยกเลิกการบล็อกเบอร์นั้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook