Apple อาจเปิดตัว iPhone 7s ทั้งหมด 2 รุ่น พร้อมรุ่นพิเศษที่มาพร้อมบอดี้กระจก และจอแบบไร้ขอบในปีหน้า

Apple อาจเปิดตัว iPhone 7s ทั้งหมด 2 รุ่น พร้อมรุ่นพิเศษที่มาพร้อมบอดี้กระจก และจอแบบไร้ขอบในปีหน้า

Apple อาจเปิดตัว iPhone 7s ทั้งหมด 2 รุ่น พร้อมรุ่นพิเศษที่มาพร้อมบอดี้กระจก และจอแบบไร้ขอบในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปีนี้จาก Apple เพิ่งจะเปิดตัวไปได้แค่เพียง 3 เดือนเท่านั้น แต่ข่าวคราวของ iPhone รุ่นต่อไปยังคงมีมาให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า Apple อาจเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในปีหน้าโดยใช้ชื่อ iPhone 7s ที่ดีไซน์จะยังคงเหมือนเดิม แต่เพิ่มตัวเลือกสีแดงเป็นสีใหม่ด้วย ล่าสุดมีข่าวคราวของ iPhone 7s หลุดออกมาอีกครั้ง แต่คราวนี้นอกเหนือจากความเป็นไปได้ของ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus แล้ว เราอาจมีสิทธิได้เห็นรุ่นพิเศษตัวท็อป ที่จะแตกต่างจากรุ่นปกติด้วยฟีเจอร์เด็ดที่ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานด้วย

img_1482288849_4342442b59e9

คอนเซ็ปท์ iPhone บอดี้กระจก พร้อมจอ OLED แบบไร้ขอบ

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยมาจากแหล่งข่าวด้าน supply chain จากประเทศจีน ซึ่งได้ทำการระบุว่า Apple ได้วางแผนที่จะเผยโฉม iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมด 3 รุ่นด้วกันในชื่อรหัส D20, D21 และ D22 โดยสองรุ่นแรกจะใช้ชื่อว่า iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ส่วนรุ่นที่สามจะเป็นรุ่นระดับไฮเอนด์ภายใต้โค้ดเนมที่เรียกกันภายในว่า "Ferrari" พร้อมการออกแบบดีไซน์ด้วยบอดี้กระจก หน้าจอแสดงผล OLED แบบไร้ขอบ และปุ่มโฮมภายใต้หน้าจอ นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย wireless charging รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ก้าวล้ำจาก Apple ด้วย

img_1482288586_056475838b20

iPhone รุ่นท็อปตัวใหม่อาจย้ายถาดใส่ซิมเหมือน iPad Pro ตามภาพ

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า เมนบอร์ดภายใน iPhone รุ่นใหม่จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน และเชื่อมติดกันด้วยสายแพ โดยบอร์ดตัวแรกจะติดตั้งฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่น ชิปเซ็ต Apple A11 รุ่นใหม่ รวมถึงหน่วยความจำแฟลช NAND ส่วนบอร์ดอีกตัวนั้นจะติดตั้งส่วนประกอบสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ นอกจากนี้ถาดใส่ซิมการ์ดจะถูกโยกย้ามมาไว้ด้านล่างของ iPhone เพื่อเพิ่มพื้นที่ด้านในสำหรับการติดตั้งส่วนประกอบชนิดอื่นนั่นเอง ซึ่งได้ไอเดียมาจาก iPad Pro นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวคราวของ iPhone 7s ในลักษณะนี้ถูกเปิดเผยออกมา แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่า iPhone โค้ดเนม Ferrari นั้นจะใช้ชื่อจริงๆ ว่าอะไร ซึ่งไม่แน่ว่าอาจเป็น iPhone 8 ที่ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานก็เป็นได้ เพราะหากพิจารณาจากข้อมูลด้านการออกแบบดีไซน์ และฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจากข้อมูลล่าสุด ก็ค่อนข้างตรงกับข่าวคราวของ iPhone 8 ก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก แต่ข้อมูลข้างต้นจะเป็นจริงได้แค่ไหนนั้น คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook