แฮกเกอร์ ! แท้จริงแล้วพวกเขาพกอะไรในกระเป๋ากันแน่ ?

แฮกเกอร์ ! แท้จริงแล้วพวกเขาพกอะไรในกระเป๋ากันแน่ ?

แฮกเกอร์ ! แท้จริงแล้วพวกเขาพกอะไรในกระเป๋ากันแน่ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยคุมตัวกลุ่มบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็น “แฮกเกอร์” จำนวน 9 ราย ในข้อหาเจาะระบบของเว็บไซต์รัฐบาล พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์จำนวนมาก อาวุธปืนและยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง แต่จากหลักฐานที่เราเห็นกันตามหน้าสื่อทำให้ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าบุคคลเหล่านั้นเป็นแฮกเกอร์จริงหรือไม่ และหลักฐานที่พบเป็นเครื่องมือที่ใช้เป็นแฮกเว็บไซต์รัฐบาลอย่างงั้นเหรอ ? 

ด้วยเครื่องมือแฮกหรือเจาะระบบของกลุ่มแฮกเกอร์ไทยที่ยังถูกตั้งข้อสงสัย วันนี้เรามาดูกันครับว่ากลุ่มแฮกเกอร์ในต่างประเทศพวกเขาพกอะไรติดกระเป๋ากันบ้าง โดยภาพอุปกรณ์ทั้งหมดต่อจากนี้เป็นเครื่องมือที่กลุ่มแฮกเกอร์ในนาม “Hackerspace Progressbar” ของสโลวาเกีย นำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนจะน่าสนใจแค่ไหน ไปชมกันครับ

 

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งจากในภาพจะเห็นได้ว่า อุปกรณ์หลักที่ทุกคนต้องพกติดตัวไว้นั่นคือ “โน๊ตบุ๊ค” สาย USB, อะแดปเตอร์ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เล็กๆน้อยๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป บางคนมีเครื่องใช้ส่วนตัว บ้างก็มีโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง มีเครื่องคิดเลข กล้องถ่ายรูป หูฟัง เป็นต้น

จากภาพเครื่องมือของกลุ่มแฮกเกอร์จากสโลวาเกียที่ถูกนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ผู้จัดทำต้องการสื่อสารให้สาธารณชนเห็นว่าบางครั้งแฮกเกอร์ก็สะพายกระเป๋าเป้เหมือนปกติเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้เป็นพวกต้องสวมเสื้อฮู้ดสีดำหรือทำตัวจ้องที่จะพยายามขโมยเงินในบัญชีธนาคารเพียงอย่างเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แฮกเกอร์ ! แท้จริงแล้วพวกเขาพกอะไรในกระเป๋ากันแน่ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook