CES 2017 : Lenovo เปิดตัว แว่นตา Holographic VR

CES 2017 : Lenovo เปิดตัว แว่นตา Holographic VR

CES 2017 : Lenovo เปิดตัว แว่นตา Holographic VR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นอีกครั้งสำหรับงาน CES 2017 (Consumer Electronics Show) หรืองานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ลาส เวกัส, เนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2017 ภายในงานจะเป็นการรวบรวมผู้ผลิต, นักพัฒนา ตลอดจนซัพพลายเออร์จากทั่วทุกมุมโลก มานำเสนออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในหลายรูปแบบ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถสร้างประโยชน์ต่อผู้บริโภคและวงการธุรกิจหลากหลายแขนงได้ รวมไปถึงยังสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมไอทีตลอดทั้งปีด้วย

 DSCF8942 The Verge

ในงาน CES 2017 ทาง Lenovo ใช้โอกาสนี้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “แว่นตา Holographic VR” ตัวแรกของบริษัท ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังคงเป็นต้นแบบ แต่ข้อมูลเบื้องต้นเปิดเผยว่าแพลตฟอร์ม Windows Holographic มีน้ำหนักเพียง 350 กรัม เบาและเล็กกว่า Oculus Rift และ HTC Vive โดย Lenovo กล่าวว่า การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจาก PlayStation VR เน้นความสวยงาม สะดวกสบายขณะสวมใส่ มีกล้องติดอยู่ด้านหน้าสองตัว ทำงานได้ในแบบ Mixed-reality หรือการผสานโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงนั่นเอง

lenovo-Holographic-VR-01The Verge

 

นอกจากนี้ทุกแอพพลิชั่นใน Windows Store จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว ส่วนการวางขายจริงยังไม่มีกำหนดในปีนี้ แต่คาดว่าราคาอาจอยู่ที่ประมาณ 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,750 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook