เปิดตัว Blackphone 2 มือถือที่พาคุณปลอดภัยทุกการใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

เปิดตัว Blackphone 2 มือถือที่พาคุณปลอดภัยทุกการใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

เปิดตัว Blackphone 2 มือถือที่พาคุณปลอดภัยทุกการใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Zecure Asia และ Silent Circle ร่วมกับ กลุ่มสามารถ เปิดตัว BlackPhone 2 มือถือที่มุ่งเน้นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยและเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไม่ใช่แค่ด้าน Hardware หรือ Software แต่มาพร้อมกับ Solution แบบจัดหนักจัดเต็มครั้งแรกในเอเชียที่ประเทศไทย โดยครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลองสัมผัสแล้วนำมาบอกเล่าให้ได้ทราบกันถึงรายะเอียดของเครื่องรุ่นนี้

ในส่วนของรูปร่างนั้น BlackPhone 2 ออกแบบเป็นมือถือทรงเหลี่ยมที่ให้อารมณ์ Business Phone มีหน้าตาที่เรียบง่ายใช้งานได้คล่อง ประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมกับความละเอียด Full HD, มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านข้างทำจากพลาสติกมีปุ่มกดปรับระดับเสียงอยู่ฝั่งขวา

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิม ส่วนด้านบนและล่างเป็นช่องเสียบชาร์จไฟแบบ Micro USB และมีช่องเสียบหูฟังมาให้

ด้านหลังทำจากกระจกเรียบ พร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash ในตัว ภาพรวมดูดีไม่น้อยสมราคาเครื่อง

ด้าน Software ของ BlackPhone 2 ใช้ระบบปฏิบัติการ Silent OS บนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ Android แต่จะมีความแตกต่างในเรื่องของการวางระบบรักษาความปลอดภัยไว้หลากหลายเช่น

  • Security Center เป็นส่วนแรกที่คุณสามารถเลือกการเข้าถึงข้อมูลของเครื่องได้หลากหลายระดับ
  • Spaces Managerment สามารถแยกบัญชีใช้งานได้มากถึง 4 บัญชีเลือกได้ตามความเหมาะสมของคุณ
  • WiFi Manager ระบบจัดการ WiFi เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อ WiFi ปลอมหรือภัยคุกคามจาก WiFi
  • Remote Wipe สามารถสั่งลบข้อมูลจากระยะไกล สร้างความมั่นใจได้เต็มที่ว่าข้อมูลจะไม่มีการรั่วไหลและยังทำงานร่วมกับ Burn Chat ที่ลบข้อความสนทนาที่เราส่งผิดพลาดออกไปได้ ตั้งค่าลบได้นานสุด 90 วัน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ระบบรักษาความปลอดภัยระหว่างโทรข้ามประเทศ หรือ Slient World ทำให้ประหยัดค่าโทรและปลอดภัย ใช้งานได้มากกว่า 150 ประเทศ แต่ที่พิเศษคือผู้ใช้งาน Black Phone 2 สามารถใช้บริการนี้ได้เดือนละ 100 นาที เป็นจำนวน 12 เดือนนับจากวันที่ซื้อเครื่อง

เรียกได้ว่าเน้นความปลอดภัยอย่างมากและมีเรื่องของการเข้าคำนึงถึงเรื่องการเข้าถึงข้อมูลเป็นหลัก ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องรุ่นนี้ปลอดภัยหายห่วงสำหรับคนที่มีความลับเยอะ ๆ หรือใช้มือถือเครื่องเดียวแต่ทำทุกอย่าง ทั้งหมดนั้นใช้งานได้จริงแค่ไหนต้องรอติดตามในรีวิว เร็ว ๆ นี้

ส่วนรายละเอียดของเครื่องที่เหลือนั้นมีดังนี้

  • CPU Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core 1.7GHz
  • RAM 3GB ความจำในตัว 32GB
  • รองรับ 4G LTE แบบ Nano SIM

ส่วนราคาเครื่องนั้นอยู่ที่ 22,900 บาท โดย BlackPhone 2 สามารถสั่งซื้อได้ทาง www.zecureasia.com หรือผ่านทางร้าน Open By i-mobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook