8 สิ่งที่เป็นไปได้ว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S8

8 สิ่งที่เป็นไปได้ว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S8

8 สิ่งที่เป็นไปได้ว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าภาพหลุดของ Samsung Galaxy S8 จอโค้งนั้นจะออกมาดูล่ำพอสมควรเพราะใช้เทคโนโลยีเกือบไร้ขอบหน้าจอ แต่อย่างไรก็ดีเว็บไซต์นอกชื่อดังอย่าง Phonearena ก็ได้สรุป 8 สิ่งที่คุณอาจจะได้พบใน Samsung Galaxy S8 และ S8 edgeออกมาให้ได้ตามต่อกันได้แก่

8

หน้าจอใหญ่ ขอบจอจะเหลือน้อยลงกว่าเดิม

ถ้ามองในตลาดมือถือตอนนี้แต่ละค่ายก็เริ่มจะขยับหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น แต่ตัวเครื่องจะไม่ใหญ่ตาม การเลือกใช้หน้าจอแบบ Bezel Less หรือขอบหน้าจอน้อยเลยเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง และจะทำให้เครื่องกับดูสวยขึ้นไม่เบา

สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

เมื่อพื้นที่ของหน้าจอเยอะขึ้นมีแนวโน้มว่าการตัดปุ่มฟังก์ชั่นด้านหน้าออกมีสูง ดังนั้นการสแกนลายนิ้วเมื่อความปลอดภัยจึงต้องทำบนหน้าจอแทน ถ้าย้อนไปดูของเรื่องเทคโนโลยี Qualcomm ก็ได้ทำเรื่องของ Sense ID Fingerprint Sensor หรือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วบนหน้าจอเครื่อง โดยสามารถสแกนผ่านได้ทั้งโลหะหรือกระจก ทั้งนั้นผู้ผลิตรายอื่นก็เริ่มทำแล้ว ไม่แปลกที่เป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S8 อาจจะนำฟีเจอร์นี้มาใช้งาน

หน้าจอแบบรองรับแรงกด

ดูเหมือนว่า Samsung กับการนำเทคโนโลยี Force Touch จะเป็นไปได้ว่าพบกันในมือถือเรือธงตัวนี้ เพราะ Samsung อาจจะนำลูกเล่นใหม่นี้กับมาใส่ใน Samsung Galaxy S8 หลังจากตั้งป้อมรอกันมา 1 – 2 ปี เพราะความพร้อมของระบบปฏิบัติการ และถ้ามองถึงตัวระบบปฏิบัติการเองก็ยังรองรับเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ใช้ปากกา S Pen ได้ใน Galaxy S8 Plus

แม้ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะไม่ได้ขายทำให้ใน Lineup ของ Samsung มีช่องว่างในส่วนของมือถือจอใหญ่มีปากกา จึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจจะใจดีใส่ฟีเจอร์รองรับปากกา S Pen ให้กับ Galaxy S8 Plus ที่อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ระดับ 6.2 นิ้ว

ลำโพงแบบ Stereo

อีกเทรนด์หนึ่งที่มือถือสมัยนี้เปิดตัวและต้องมีคือ ลำโพงคู่แบบ Stereo ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของเสียงที่ก้องกังวาลและดังใช้ได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S8 อาจจะใส่ลำโพงคู่ ซึ่งตำแหน่งคล้ายกับ iPhone คือส่วนหูฟังและอีกที่อยู่ตำแหน่งด้านล่างเหมือนเดิม

กล้องหน้าใส่ระบบ Auto Focus

จากเดิมที่ Samsung Galaxy S7 ใช้กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล และใช้ Flash จากหน้าจอ ก็ดูลงตัวดีอยู่แล้ว แต่ว่าในรุ่นต่อไปการเพิ่ม LED Flash คงไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีระบบ Auto Focus สำหรับกล้องหน้าใส่เพื่อทำให้การถ่ายภาพนั้นมีความชัดเจนมากขึ้น

เชื่อมต่อกับจอคอมพิวเตอร์ แปลงเป็นคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่

จากข้อมูลหลุดที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Samsung อาจจะสานต่อฟีเจอร์แปลกแหวกแนวอย่าง Continuum ซึ่งเป็นการนำมือถือมาเสียบกับหน้าจอผ่านกล่องเพื่อแปลงเป็นคอมพิวเตอร์ทำได้ได้เหมือนกับของจริง โดย Samsung ใช้ชื่อเทคโนโลยีว่า Desktop Experience

และถ้ามันเป็นความจริงขึ้นมาแล้วล่ะก็ Samsung ก็อาจจะทำให้หน้าจอในฝั่งมือถือกับคอมพิวเตอร์จริงสอดคล้องกันไปเลยก็เป็นได้

ได้ RAM 8GB พร้อมกับ CPU รุ่นใหม่ล่าสุด

ถ้าไม่ได้พูดถึง Hardware ที่ดีกว่าเดิมคงไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงมือถือเรือธงของ Samsung เพราะจากตอนนี้ที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสเปคของเครื่องนั้น เป็นไปได้ว่า Galaxy S8 จะใช้ขุมพลัง CPU จาก Qualcomm Snapdragon 835 และอีกทางเลือกคือ Exynos 8895 ซึ่งจะทำงานได้เร็วกว่าเดิม

แถมถ้าเรื่องของ RAM คาดว่าจะใส่มา 8GB รองรับการทำงานแบบ Multi-Tasking ได้ดีขึ้น และแน่นอนว่า มันก็ตามกระแสมือถืออย่าง ASUS Zenfone 3 AR ที่ให้ RAM เยอะระดับนี้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook